ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 17:19:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả của nhãn hiệu Honda

Báo Cà Mau Ông Huỳnh Vũ Phong, Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, Phó ban chỉ đạo 389 tỉnh, cho biết, thời gian qua, Cục QLTT đã phát hiện và xử lý quyết liệt nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tuy nhiên tình hình gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn còn diễn biến phức tạp, đang diễn ra hàng ngày trên thị trường và ngày càng tinh vi, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý. Do đó cần sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các đơn vị chủ thể quyền, đơn vị sản xuất từ khâu nhận diện dấu hiệu vi phạm đến khâu xác minh, giám định làm căn cứ xử lý vi phạm.

Chiều nay (27/9), Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cà Mau chủ trì hội nghị tập huấn phân biệt hàng giả, hàng thật nhằm nâng cao khả năng đánh giá và phân biệt hàng thật – hàng giả đối với nhãn hàng Honda cho các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn.

Đại biểu tham dự là các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh, đại diện uỷ quyền thực thi Sở hữu trí tuệ của Honda đã trao đổi, hướng dẫn một số cách nhận biết để phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm của Honda Việt Nam; đồng thời, giới thiệu về quy định mới của Luật Sở hữu trí tuệ và một số vấn đề pháp lý liên quan đến xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ. Đại biểu cũng được thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả các sản phẩm của hãng Honda.

Đại diện Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh hướng dẫn một số cách nhận biết để phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm của Honda Việt Nam.

Đây là những thông tin hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ của các lực lượng thực thi công vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, ổn định thị trường và phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.

Hàng thật - hàng giả đối với các sản phẩm của Honda Việt Nam.

Băng Thanh

 

 

 

 

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Thảm án từ mâu thuẫn gia đình

Chỉ vì những mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, để thoả mãn thù tức cá nhân, bị cáo Bùi Vũ Khoa (sinh năm 2000, ngụ ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) đã gây ra vụ thảm án tước đoạt mạng sống của 3 người và 1 thai nhi. Vụ án xảy ra vào cuối năm 2023, khiến người dân ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước bàng hoàng, phẫn nộ vì thủ đoạn tàn độc, không còn nhân tính của thủ phạm. Ngày 8/8/2024, phiên xét xử sơ thẩm vụ án phải tạm hoãn vì lý do bị cáo yêu cầu đổi luật sư bào chữa. Tuy nhiên, các tình tiết của vụ án đã được làm sáng rõ qua lời khai của bị cáo và các chứng cứ, tài liệu liên quan mà cơ quan điều tra đã thu thập được.

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt quy định về an toàn thực phẩm

Tính đến hết ngày 13/9/2024, Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã kiểm tra 68 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh. Nhìn chung năm nay các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm.

Tử hình kẻ giết 3 người trong gia đình

Bùi Vũ Khoa, kẻ sát hại 3 người trong gia đình ở xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, bị tòa tuyên mức án cao nhất là tử hình. Đây là vụ án gây hoang mang dư luận bởi tính chất, sự việc man rợ.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.

Bắt đối tượng dùng kích điện xiệc cá

Ngày 13/9 lực lượng chức năng Phường 8, TP Cà Mau phát hiện đối tượng Lâm Quốc Thái (sinh năm 1992, ngụ Khóm 6, Phường 8) sử dụng công cụ kích điện để khai thác thuỷ sản tại Khóm 5, Phường 8, TP Cà Mau.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xác minh video clip học sinh đánh nhau trước cổng trường

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân vừa có văn bản hoả tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh và UBND các huyện, TP Cà Mau về việc yêu cầu xác minh, báo cáo về video clip học sinh đánh nhau được lan truyền trên mạng xã hội và tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường.

3 năm tù vì tiếp tay làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức

Từ đầu năm 2018 đến đầu năm 2023, Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiện Thanh (Phường 8, Tp Cà Mau) đã giúp sức cho  Nguyễn Thanh Nhàn (chuyên viên Phòng Quản lý Công nghiệp thuộc Sở Công thương) và Đặng Văn Thanh (chuyên viên phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải) làm giả 280 tài liệu cơ quan, tổ chức, thu lợi bất chính.