ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 08:56:23
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

“Hè vui đọc sách - Cho em nhiều điều hay”

Báo Cà Mau Sáng nay (11/7), Thư viện tỉnh Cà Mau phối hợp với  Thành đoàn Cà Mau tổ chức chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024.

Nhiều học sinh đến từ các trường trên địa bàn TP Cà Mau tham gia chuỗi hoạt động hè.

Với thông điệp “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, chuỗi hoạt động hè với chủ đề “Hè vui đọc sách - Cho em nhiều điều hay” gồm nhiều hoạt động, diễn ra từ ngày 11-12/7: Giáo dục kỹ năng sống, Em là thủ thư nhí, Khéo tay hay làm, giới thiệu truyện tranh song ngữ Kim Đồng, trò chơi truyền sách, khoa học vui và 2 cuộc thi: “Góc ảnh Thư viện”, “Em làm tuyên truyền viên”. Mỗi hoạt động, chương trình đều gắn mục tiêu phát triển tư duy, nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng đọc, xử lý thông tin; từ đó giúp các em thấy được tầm quan trọng của sách, nâng cao nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách.

Các em học sinh say mê tìm đọc những quyển sách mình yêu thích.

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó giám đốc Thư viện tỉnh Cà Mau, Trường Ban tổ chức hoạt động hè năm nay của Thư viện tỉnh, cho biết: Chuỗi hoạt động hè tạo cơ hội để các em giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển kỹ năng bên ngoài nhà trường. Khơi dậy cho các em niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ và hành động tích cực của các em.

Các em học sinh tham gia chương trình Khéo tay hay làm.

Qua các cuộc thi, các em học sinh có thêm điều kiện thể hiện năng khiếu của mình, chúng ta sẽ tìm kiếm được những nhân tài bộ môn thuyết trình trong lứa tuổi học sinh. Thông qua đó, gia đình và nhà trường tiếp tục bồi dưỡng và phát triển các em có sở trường, năng khiếu và đam mê về lĩnh vực này, nâng cao ý thức học tập, xứng đáng là những "con ngoan, trò giỏi", những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giới thiệu phương pháp đọc sách hiệu quả và giao lưu câu hỏi.

Trò chơi thổi bong bóng truyền sách

Em tập làm Thầy đồ

Em Ngô Nhã Trâm, lớp 4 C Trường Tiểu học Quang Trung tham gia hội thi “Em làm tuyên truyền viên”.

Chương văn nghệ khai mạc chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024.

Ban giám khảo chấm ảnh cuộc thi: “Góc ảnh Thư viện”. 

Các em học sinh phấn khởi khi nhận những phần quà từ Ban tổ chức chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024.

                    Huỳnh Lâm

 

 

 

 

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.