(CMO) Trong thời buổi truyền thông kỹ thuật số bùng nổ như hiện nay, việc doanh nghiệp chọn đúng công ty quảng cáo chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự thành công trong chiến lược marketing.
1. Nhìn vào danh mục dịch vụ/ Case Study của họ
Điều đầu tiên khi chọn một Agency quảng cáo là bạn cần xem xét danh mục dịch vụ của họ. Nhìn vào kết quả họ tạo ra cho khách hàng và cách họ đạt được thành quả đó. Họ phải chi bao nhiêu tiền để đạt được kết quả đó? Họ sử dụng các công cụ hỗ trợ nào? Họ thường chạy quảng cáo trên nền tảng nào? Họ đã chạy quảng cáo cho những ngành công nghiệp nào?
Nếu một cơ quan chưa làm việc với ngành của bạn trước đó, mặc dù họ có năng lực nhưng sẽ mất thời gian để thử nghiệm nhiều lần. Tuy nhiên, bạn đừng vì lý do này mà bỏ qua một công ty quảng cáo tốt, có thể mọi thứ bắt đầu sẽ chậm hơn nhưng kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
2. Kiểm tra danh sách khách hàng cũ
Tiếp đến, bạn cần kiểm tra danh sách các khách hàng cũ để xem xét những cảm nhận/ đánh giá của họ về công ty quảng cáo. Những lời chứng thực bằng video sẽ đáng tin hơn bất kỳ đánh giá nào khác. Lời chứng thực video khó giả mạo hơn, xác thực hơn và nếu ai đó sẵn sàng quay video thể hiện sự yêu thích đối với một Agency quảng cáo, đây là một dấu hiệu chứng tỏ họ hài lòng với kết quả nhận được.
Bạn thậm chí có thể tiếp cận với một số khách hàng bằng cách liên hệ và hỏi họ một số câu hỏi về quy trình làm việc của công ty quảng cáo để xác thực những gì họ chia sẻ là chân thật hay những gì họ viết trong đánh giá được giả mạo bởi công ty!
3. Kiểm tra ngân sách của bạn
Một sai lầm thực sự phổ biến mà các doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải là họ không xác định rõ mức ngân sách sẽ đầu tư vào quảng cáo. Khi bạn trả tiền cho một công ty quảng cáo Google Shopping thường có hai khoản phí: phí trả cho Agency và ngân sách quảng cáo của bạn.
Một số người cho rằng số tiền họ trả cho cơ quan là khoản phí duy nhất, nhưng điều này là sai. Ngân sách quảng cáo của bạn là riêng biệt và cần phải đủ cao để Agency có thể làm việc hiệu quả.
4. Tránh “cạm bẫy”
Cuối cùng là bạn đừng để vẻ ngoài “hào nhoáng” của một công ty quảng cáo đánh lừa, đồng nghĩa đừng nghe bất kỳ lời hứa hẹn nào khi chưa bắt tay vào thực hiện. Một công ty chuyên nghiệp sẽ xem xét ngành nghề, nhu cầu của khách hàng và đưa ra mức KPIs mà họ chắc chắn đạt được chứ không bao gồm “sẽ hoàn thành tất cả 100%”. Do đó bạn cần xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng./.