ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 3-7-24 14:38:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

700 vận động viên tham gia Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL

Báo Cà Mau Với thông điệp “Đoàn kết - chia sẻ - sáng tạo - phát triển”, từ ngày 29-30/6, Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XI năm 2024 được tổ chức tại Học viện Chính trị khu vực IV Cần Thơ với sự tham gia tranh tài của gần 700 vận động viên đến từ 13 trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và Học viện Chính trị khu vực IV.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Vụ trưởng Vụ các trường chính trị, phát biểu tại Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ XI năm 2024.

Các vận động viên tranh tài quyết liệt các môn: bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông (đôi nam, đôi nam nữ), chạy tiếp sức 300 m (2 nam, 2 nữ), trò chơi phiên chợ trên sông, đoán ý đồng đội và giải ô chữ, thi văn nghệ. Hội thao không chỉ góp phần nâng cao ý thức rèn luyện thân thể, tăng cường sức khoẻ trong cán bộ, viên chức, mà còn là dịp cán bộ, viên chức, giảng viên giao lưu, trao đổi, học tập, công tác, tăng cường sự gắn kết giữa các trường chính trị.

Các đơn vị nhận cờ lưu niệm từ ban tổ chức hội thao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Vụ trưởng Vụ các trường chính trị, nhấn mạnh: “Đây là diễn đàn để tất cả các cán bộ giảng viên các trường chính trị trong khu vực được giao lưu với nhau, từ đó chúng ta có thêm những mô hình, những cách làm, những kinh nghiệm mới. Chỉ sau hơn 3 năm triển khai Quy định số 11 của Ban bí thư, các cụm thi đua của các trường đã bứt phá một cách ngoạn mục. Đến nay, đã có 4 trường chính trị trong khu vực đăng ký chuẩn mức một, là cụm có số trường đạt chuẩn mức một đông nhất của năm 2024. Hoạt động hội thao truyền thống là hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm truyền thống Học viện Báo chí quốc gia Hồ Chí Minh”.

Môn chạy tiếp sức 300 m.

Các đội thi đấu quyết liệt ở môn bóng chuyền hơi nữ.

Tiết mục văn nghệ “Một vòng Việt Nam” do Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng biểu diễn, đoạt giải Nhất.

Trò chơi phiên chợ trên sông sôi nổi và hào hứng.

Ông Lê Xuân Tạo, Phó giám đốc Học viên Chính trị khu vực IV, trao giải Nhất, Nhì, Ba cho môn bóng chuyền nam.

Ông Phan Công Khanh, Giám đốc Học viên Chính trị khu vực IV, trao giải Nhất, Nhì, Ba cho môn cầu lông đôi nam nữ.

Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL lần thứ XII năm 2025 sẽ được tổ chức tại tỉnh Bến Tre./.

Hoàng Vũ

 

Đánh bại Hà Lan, Áo vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng

Dù bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, nhưng với quyết tâm cao, Áo đã có chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan để vào vòng 1/8 bằng vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Pháp và Hà Lan cũng nối bước, khi lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3 của bảng D.

Tây Ban Nha toàn thắng, Italia thoát hiểm kịch tính

Trước Albania bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha đã có thêm chiến thắng, để đứng đầu bảng B. Trong khi đó, Italia phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng, mới có được trận hòa trước Croatia để giành quyền đi tiếp.

Đức và Thụy Sỹ có niềm vui, Hungary chờ cửa phụ

Rạng sáng nay, bảng A vòng chung kết Euro 2024 đã khép lại với những diễn biến đầy kịch tính. Chủ nhà Đức phải đợi đến những phút bù giờ mới có được tấm vé đầu bảng trước Thụy Sỹ. Trong khi đó, Hungary cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự trước Scotland, để xếp thứ 3 và phải chờ cửa phụ.

Liên quân Báo Bạc Liêu vô địch giải bóng đá tứ hùng

Ngày 23/6, tại Sân vận động tỉnh Cà Mau, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh long trọng tổ chức Giải bóng đá tứ hùng, với sự tham gia của Liên quân Báo Cà Mau, Liên quân Báo Bạc Liêu, Báo Hậu Giang và Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau.

Tây Ban Nha giành vé sớm, Anh phải chờ

Dù sở hữu đội hình toàn những cầu thủ chất lượng, nhưng Anh đã phải chia điểm trước Đan Mạch thi đấu đầy bản lĩnh. Trong khi đó, Tây Ban Nha có thêm 3 điểm trước Italia để chính thức giành vé sớm bằng kịch bản khá bất ngờ.

Đức giành vé sớm, Thụy Sỹ rộng đường đi tiếp

Với lợi thế sân nhà cùng những điều chỉnh nhân sự hợp lý, Đức vừa có thêm chiến thắng trước Hungary để chính thức giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó cũng tại bảng A, Thụy Sỹ có được trận hòa trước Scotland để rộng đường vào vòng đấu tiếp theo. Còn tại bảng B, Croatia vừa để mất chiến thắng khi trận dấu đã bước sang phút bù giờ.

Bồ Đào Nha ngược dòng thắng CH Séc

Được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng ngược dòng trước CH Séc, tại lượt trận đầu tiên của bảng F, vòng chung kết Euro 2024.

Bỉ trắng tay, Pháp thắng may

Đêm qua và rạng sáng nay vòng chung kết Euro 2024 tiếp tục khởi tranh các cặp đấu tại bảng E và D. Ở các màn so tài này, trong khi Bỉ có trận thua đáng thất vọng, thì Pháp vừa có được 3 điểm với kịch bản khá bất ngờ.

Thúc đẩy phát triển Vovinam

Những năm qua, phong trào luyện tập môn Vovinam trên địa bàn huyện U Minh phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo võ sinh theo học. Câu lạc bộ (CLB) Vovinam huyện đã tập hợp, thu hút được những vận động viên tâm huyết, có chuyên môn cao, từ đó đã thúc đẩy phát triển bộ môn này tại địa phương.

Hà Lan ngược dòng đánh bại Ba Lan

Bằng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Hà Lan đã có màn ngược dòng ấn tượng, để có chiến thắng trước Ba Lan trong trận mở màn của bảng D, vòng chung kết Euro 2024.