(CMO) Kết thúc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm 2022, Ban Tổ chức đã trao 17 giấy khen cho giáo viên đạt thành tích xuất sắc và trao giấy chứng nhận cho 99 giáo viên danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp THPT.
Ông Nguyễn Thanh Luận, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho 17 giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. |
Tại buổi lễ tổng kết hội thi vào chiều ngày 19/12, Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Giám khảo hội thi đánh giá, thí sinh năm nay có sự đầu tư tốt cho phần trình bày biện pháp, mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin; nhiều biện pháp mang tính mới, đột phá, áp dụng hiệu quả trong hoạt động giảng dạy. Chuẩn bị tốt kế hoạch bài dạy, đồ dùng dạy học; nghiên cứu kỹ nội dung, kỹ thuật dạy học theo hướng dạy học tích cực.
Thông qua các tiết dạy đã thể hiện rõ nét việc vận dụng đổi mới phương pháp dạy học rất sáng tạo, truyền thụ kiến thức một cách khoa học, khéo léo tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập. Nhiều tiết dạy đảm bảo tính chính xác, sinh động, sáng tạo; tổ chức các hoạt động dạy học hiệu quả; học sinh tích cực, chủ động, hợp tác tốt.
Thầy Võ Hoàng Anh, đại diện Tiểu ban môn Vật lý trao giấy chứng nhận cho giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm 2022. |
Hội thi nhằm mục đích công nhận và tôn vinh giáo viên dạy giỏi các cấp học; đồng thời tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực và phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.
Trên cơ sở kết quả của hội thi năm học này, những giáo viên dự thi và giáo viên đạt danh hiệu sẽ là những hạt nhân lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp dạy học tốt nhất trong toàn cấp, toàn ngành Giáo dục, đặc biệt là ứng dụng tốt phương pháp giảng dạy chương trình GDPT mới 2018, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nhà.
Hội thi là cơ hội để giáo viên cấp THPT nâng cao chuyên môn, kỹ năng giảng dạy. |
Cũng theo Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, hội thi là căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, tạo cơ hội cho giáo viên tự học, tự bồi dưỡng, từ đó giúp nhà trường có cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục./.
Hằng My