ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 1-2-25 04:52:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ấm lòng bát cháo từ thiện

Báo Cà Mau (CMO) Là một người trẻ giàu lòng nhân ái, chị Nguyễn Yến Nhi, 23 tuổi, ngụ Khóm 3, Phường 5, TP. Cà Mau đã lan toả việc làm tốt đẹp của mình trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Công việc bán hàng ở Thế giới Kim Cương đã lấy đi hết 8 giờ đồng hồ một ngày, cộng thêm mái ấm nhỏ đang chập chững xây những viên gạch đầu tiên khiến cô gái trẻ hầu như không có quỹ thời gian rảnh. Ấy vậy mà, cứ đều đặn mỗi tuần, chị Nhi lại chọn ra một ngày để nấu cháo bí đỏ thịt bằm phát cho bệnh nhân và người nhà đang khó khăn, cần sự giúp đỡ. Bát cháo tuy không đáng là bao, nhưng chắc sẽ làm ấm lòng người trong cơn hoạn nạn.

Chị Nhi chia sẻ, sau một lần nuôi bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, chị nhận thấy nhiều người khó khăn, chi phí cho việc ăn uống hằng ngày trong thời gian ở bệnh viện là một gánh nặng, có khi còn mua phải đồ nguội lạnh do không có thời gian, điều kiện nấu nướng. Ý định nấu cháo từ thiện phát cho bệnh nhân ở bệnh viện được nhen nhóm, chị Nhi vận động các chị em đồng nghiệp hỗ trợ mình. Thật bất ngờ, nhiều chị đã hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh đó là sự giúp đỡ hết mình của Ban Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, thôi thúc chị Nhi nhanh chóng triển khai những ấp ủ của mình.

Một buổi sáng của nhóm thiện nguyện.

Lần đầu tiên nhóm nấu cháo và phát cháo rất nhiều cảm xúc khi chứng kiến vẻ mặt hạnh phúc và lời cảm ơn từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Điều đó giúp nhóm chị có thêm động lực để tiếp tục việc làm ý nghĩa của mình. Ngay từ những ngày đầu thực hiện việc nấu cháo từ thiện, chị Nhi đã tranh thủ sự ủng hộ và mong muốn lan toả từ mạng xã hội. Sau khi đăng tải những bức ảnh từ đợt làm thiện nguyện đầu tiên lên mạng xã hội và kêu gọi sự giúp đỡ, chị Nhi nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Dòng trạng thái được rất nhiều lượt thích và rất nhiều nút chia sẻ nên nhiều người đã chủ động tìm gặp chị Nhi để góp gạo, gia vị, lò… và đặc biệt, chị Nhi từ chối tất cả những sự giúp đỡ bằng tiền mặt.

Tất cả các thành viên trong nhóm đều là nữ nên việc tiếp nhận vật phẩm từ các tấm lòng hảo tâm, việc bưng bê, vận chuyển 2 nồi cháo cỡ lớn (300 suất) bằng xe gắn máy rất khó khăn. Một lần bất cẩn, chị Nhi đã làm đổ nồi cháo bí đỏ ngay bệnh viện. Các thành viên trong nhóm đều bật khóc vì tình huống này. Chị Nhi chia sẻ: "Chúng tôi khóc không phải vì công sức của mình đã đổ sông, đổ biển mà vì ngày hôm đó các bệnh nhân không có cháo để ăn. 2 ngày sau đó, chị Nhi quyết định nấu lại những phần cháo khác cho bệnh nhân thay vì một tuần sau mới nấu như mọi khi. Thêm một dòng trạng thái tâm trạng được đăng lên mạng xã hội khi sự cố ấy xảy ra. Có những ý kiến trái chiều, đó cũng là những nguồn động lực để chị Nhi làm tốt hơn.  Bên cạnh đó, nhóm cũng nhận được không ít sự ủng hộ, động viên về vật chất và tinh thần của mọi người. Một tấm lòng vàng đã tình nguyện nhận việc chuyên chở cháo mỗi tuần.

Hiện nay, nhóm thiện nguyện do chị Nhi thành lập đã thu hút rất nhiều sự giúp đỡ về vật chất, song điều lo lắng nhất hiện tại là thiếu nhân lực. Mặc dù mọi người đã tranh thủ hết sức, nhưng số lượng thành viên của nhóm đã giảm nhiều hơn so với thời điểm ban đầu. Chị Nhi mong muốn thông qua những dòng trạng thái chia sẻ trên mạng xã hội sẽ có nhiều hơn sự giúp đỡ của mọi người./.

 Linh Linh
 

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).