ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 23:05:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ấm lòng phụ nữ nghèo

Báo Cà Mau (CMO) Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, 5 năm qua, Hội LHPN huyện đã vận động xây dựng được 76 căn nhà giúp hội viên phụ nữ nghèo có được căn nhà để ở, yên tâm lao động sản xuất.

Hộ bà Nguyễn Thị Bé, 76 tuổi, ấp An Phú, xã Khánh An, là hộ nghèo. Hàng ngày bà đi bẻ bông sậy và đi xin sống lá dừa của người dân trong ấp để bó chổi bán kiếm tiền lo cho cuộc sống. Tuy nhiên, bông sậy và sống dừa không phải lúc nào cũng có nên việc bó chổi của bà Bé rất bấp bênh. Thế nên, dù căn nhà đã xuống cấp nhưng bà không tiền sửa chữa. Trước những khó khăn của bà Bé, Hội LHPN huyện thông qua Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh vận động Quỹ từ thiện Hỷ Liên Tâm TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng với phần góp thêm của gia đình, xây dựng được cho bà căn nhà trị giá 70 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Bé bày tỏ: “Hôm nay có được ngôi nhà mới, tôi rất vui mừng. Tôi cứ nghĩ tuổi của mình tới cuối đời cũng không thể nào có được căn nhà khang trang để ở”.

Gia đình chị Lưu Thị Sài, Ấp 17, xã Khánh An, cũng là hộ vừa mới được Hội LHPN huyện U Minh thông qua Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh vận động Quỹ từ thiện Hỷ Liên Tâm TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 40 triệu đồng, cộng với 15 triệu đồng từ người thân, đã xây dựng được căn nhà khá khang trang.

Tại buổi bàn giao căn nhà Mái ấm tình thương cho hộ chị Lưu Thị Sài, Ấp 17, xã Khánh An, nhiều mạnh thường quân còn trao tặng những vật dụng sinh hoạt cho gia đình chị.

“Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất, lại đông con. Tôi có 3 đứa con, đứa lớn năm nay 14 tuổi bị bệnh tâm thần, đứa kế 11 tuổi đang học lớp 4 và đứa nhỏ chỉ mới 2 tuổi, nên tôi phải ở nhà chăm sóc con. Cuộc sống hàng ngày của cả gia đình đều trông chờ vào đồng tiền ít ỏi chồng tôi làm phụ hồ có được. Chính vì thế, căn nhà dù đã xuống cấp trầm trọng nhưng gia đình không có điều kiện sửa chữa. Nay được hội LHPN các cấp hỗ trợ xây dựng căn nhà khang trang như vầy, vợ chồng tôi mừng lắm. Mẹ con tôi có nhà ở ổn định, chồng tôi đi làm hồ ở TP Hồ Chí Minh cũng thấy an tâm hơn”, chị Lưu Thị Sài xúc động bày tỏ.

Bà Ðoàn Thảo Nhi, Chủ tịch Hội LHPN huyện U Minh, cho biết: “Có thể nói, việc vận động hỗ trợ nhà ở cho phụ nữ nghèo, khó khăn là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc. Qua đó, giúp các chị có được chỗ ở ổn định, an tâm phát triển sản xuất, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân; đặc biệt là các hộ có trẻ em đang đi học, tạo điều kiện cho các em học tập được tốt hơn, có thêm cơ hội để đổi đời trong tương lai”./.

 

Trần Thể

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.