ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 13:54:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

An cư cho gia đình chính sách

Báo Cà Mau (CMO) Trên địa bàn huyện Phú Tân có hơn 1.400 người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Thời gian qua, việc hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng này luôn được các ngành, các cấp trong huyện quan tâm thực hiện, từ đó tạo điều kiện cho nhiều gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Bà Trà Thị Ðính (75 tuổi, gia đình có công với cách mạng ở ấp Quảng Phú, xã Tân Hưng Tây) tất bật dọn dẹp bên trong căn nhà tình nghĩa vừa mới xây dựng hoàn thành trị giá trên 130 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng. “Tôi hết sức vui mừng khi có được căn nhà kiên cố như thế này. Từ nay, gia đình sẽ cố gắng làm ăn để nâng cao chất lượng cuộc sống”, bà chia sẻ.

Gia đình bà Ðính chỉ có hơn 7 công đất canh tác. Chồng mất sớm, hiện nay bà nuôi người con gái 52 tuổi bị nhiễm chất độc da cam, không tự chăm sóc cho bản thân. Do đó, cuộc sống luôn trong tình cảnh thiếu trước hụt sau. Chính vì vậy, khi có được căn nhà kiên cố, bà hết sức phấn khởi.

Căn nhà mới được hỗ trợ xây dựng của bà Trà Thị Ðính.

Cùng ấp, căn nhà tình nghĩa của gia đình ông Nguyễn Văn Nhỏ (82 tuổi, thương binh 3/4) cũng sắp hoàn thành. Theo lời ông Nhỏ, khi hoà bình lập lại, ông trở về quê sinh sống cùng vợ và các con, mặc dù gia đình đã cật lực lao động nhưng khó khăn vẫn chồng chất, không có khả năng để xây dựng lại căn nhà đã xuống cấp.

Xét thấy hoàn cảnh khó khăn, địa phương đã hỗ trợ để gia đình xây căn nhà tình nghĩa. Ngoài số tiền được hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình ông còn góp thêm một ít tiền, ngày công lao động, xây dựng căn nhà khá kiên cố với nền lót gạch bông, mái lợp tol thoáng mát. Với sự chăm lo của Ðảng, Nhà nước, ước mơ có được ngôi nhà vững chãi, khang trang của gia đình ông Nhỏ đã thành hiện thực. Ông Nhỏ không giấu được niềm vui: “Là thương binh, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên nhiều năm qua tôi không có điều kiện để sửa chữa lại căn nhà xuống cấp. Gia đình rất cảm ơn sự quan tâm của Ðảng và Nhà nước đã giúp chúng tôi có được ngôi nhà mới”.

Năm nay, huyện Phú Tân có 38 hộ chính sách được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà tình nghĩa, trong đó xây dựng mới 19 căn. Mỗi căn xây dựng mới được hỗ trợ 50 triệu đồng, sửa chữa 25 triệu đồng. Ðến thời điểm này, cơ bản các hộ đã khởi công xây dựng, một số hộ trong giai đoạn hoàn thành nhà. Các gia đình được thụ hưởng nhà bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Ðảng, Nhà nước và cấp uỷ, chính quyền địa phương kịp thời xét hỗ trợ nhà, tạo điều kiện cho gia đình có nơi ở khang trang, an tâm lao động sản xuất.

Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Tân Trịnh Chí Công cho biết: “Ðiều đáng phấn khởi trong việc triển khai xây cất nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng là tất cả các gia đình đều tích cực đóng góp thêm tiền, ngày công lao động, nên các căn nhà được xây dựng đều khang trang, đảm bảo sử dụng lâu dài”.

Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công luôn được các cấp, các ngành huyện quan tâm, thực hiện. Ngoài chế độ được hưởng theo quy định, một số gia đình chính sách khó khăn còn được tạo điều kiện thuận lợi để vươn lên. Những căn nhà tình nghĩa là một phần trong chương trình hỗ trợ, không chỉ chia sẻ khó khăn về nhà ở với các gia đình chính sách, mà còn thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc./.

 

Anh Phan

 

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.