ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 06:38:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Anh Nguyễn Trường Giang đạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023

Báo Cà Mau Tối 3/12, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam tổ chức Chương trình Gala giao lưu các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, với chủ đề “Tình nguyện từ trái tim”.

Chương trình Gala có sự tham gia của các ủy viên Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam; đại diện các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tại khu vực miền Nam và các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tham gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia; đại diện các đơn vị kết nghĩa, đơn vị đồng hành và hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên.

Trong đêm Gala, tỉnh Cà Mau có anh Nguyễn Trường Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Chú ve xanh” là 1 trong 10 cá nhân toàn quốc được trao tặng Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 - giải thưởng của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng san Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Trường Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Chú ve xanh” là 1 trong 10 cá nhân toàn quốc được trao tặng Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Bên cạnh đó, có 1 tập thể là Câu lạc bộ “Nụ cười hồng” Cà Mau, cùng 2 cá nhân là anh Lê Trần Anh Hùng, Trưởng nhóm thiện nguyện “Nấu ăn cho em” tỉnh Cà Mau và anh Trịnh Chí Hải, Phóng viên Phòng Thời sự - Chuyên đề, Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Cà Mau, nhận được Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023.

Anh Lê Trần Anh Hùng, Trưởng nhóm thiện nguyện “Nấu ăn cho em” tỉnh Cà Mau, chụp ảnh lưu niệm dịp nhận Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Chị Hồ Quý Nhi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nụ cười hồng”, thay mặt câu lạc bộ dự nhận Bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hơn 500 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên cả nước đã đăng ký các công trình, hoạt động, dự án tình nguyện trong năm 2024 - Năm thanh niên tình nguyện, gồm: Thực hiện 2.124 công trình, dự án tình nguyện; vận động hơn 214 tỷ đồng để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chăm lo, đồng hành, hỗ trợ cho hơn 1,2 triệu thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn…

 

Lam Khánh

Nghĩa tình nhà tri ân

Bằng việc đẩy mạnh công tác vận động quỹ Ðền ơn đáp nghĩa (ÐƠÐN), thời gian qua, từ nguồn quỹ này, huyện Ðầm Dơi xây dựng mới và sửa chữa nhiều căn nhà cho đối tượng chính sách hoàn cảnh khó khăn, qua đó không những thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, mà còn tạo thêm động lực để bà con vươn lên.

Ấm lòng người có công

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển luôn quan tâm chăm lo đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Qua đó, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấu đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

“Trái tim nhỏ” nhưng nghĩa cử lớn

Thời gian qua, Nhóm Trái tim nhỏ TP Hồ Chí Minh, với các thành viên là y, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn tại TP Hồ Chí Minh, đã đi đến nhiều vùng quê trên cả nước giúp đỡ bà con khó khăn cải thiện sức khoẻ và vơi bớt phần nào gánh nặng mưu sinh. Bằng những viên thuốc thiết yếu, cùng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương và hơi ấm tình người, đã chia sẻ phần nào khó khăn cho người nghèo.

Chợ Phường 8 đi vào nền nếp

Trước đây, chợ Phường 8, TP Cà Mau có thời gian dài trong tình cảnh mua bán lộn xộn, lấn chiếm lòng đường, làm mất trật tự an toàn giao thông. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, đến nay, hoạt động buôn bán tại chợ đã đi vào nền nếp.

Phòng tránh biến chứng do tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh lý phổ biến và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam. Tăng huyết áp gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024

Ngày 16/7/2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia và App thiện nguyện MB tổ chức phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, năm 2024”, với chủ đề “Thắp sáng tương lai”.

Gương mẫu bảo vệ môi trường

Ở xã Khánh Hội, huyện U Minh hiện nay, các tuyến đường xóm ấp sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh. Ða số người dân ý thức bỏ rác đúng nơi, trồng cây kiểng trước nhà tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần cùng với địa phương giữ vững Tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Ðể có được kết quả đó, phải kể đến công sức đóng góp của các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB). Ðiển hình là ông Phạm Trọng Tiến (sinh năm 1957), Chi hội trưởng Chi hội CCB Ấp 8, người luôn tích cực đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường.

Thêm động lực cho gia đình chính sách

Thời gian qua, TP Cà Mau thường xuyên tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công, đồng thời đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Phòng ngừa thiếu vitamin A ở trẻ

Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể cần với số lượng rất nhỏ, nhưng có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ. Thiếu vi chất dinh dưỡng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Một trong những vi chất quan trọng và thường hay bị thiếu nhất ở trẻ là vitamin A.

Ði từng ngõ, gõ từng nhà để nhắc nhở

Thời gian gần đây, các ngành liên quan của huyện Trần Văn Thời tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn nhằm giảm thiểu thiệt hại do sự cố điện gây ra. Qua đó, nhiều người đã nâng cao ý thức thực hiện tốt việc sử dụng điện an toàn.