ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 07:14:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Arsenal củng cố ngôi đầu

Báo Cà Mau Sau hai ngày khởi tranh, vòng 14 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại bằng những trận cầu đỉnh cao đúng nghĩa. Nếu như Arsenal có chiến thắng trọn vẹn để củng cố ngôi đầu, thì Man City lại hụt hơi khi bị Tottenham cầm chân ngay trên sân nhà Etihad.

Đó là trận cầu tâm điểm diễn ra muộn nhất vừa kết thúc. Man City phải tiếp đón đội bóng khá khó chơi là Tottenham. Trước giờ bóng lăn, Man xanh đứng trước áp lực khá lớn, khi chứng kiến Arsenal đã có được 3 điểm. Với áp lực đó, đội chủ nhà nhập cuộc khá hời hợt và nhanh chóng nhận bàn thua ngay phút thứ 6, sau pha dứt điểm của Son Heung Min. Tuy vậy, chỉ 3 phút sau, thế cân bằng được tái lập khi chính tiền đạo người Hàn Quốc đá phản lưới nhà. Tiếp đà hưng phấn, trước khi hiệp 1 khép lại ở phút 31 Foden kịp lâp công giúp Man xanh tạm dẫn 2 – 1.

Son Heung Min (7) mở tỷ số từ khá sớm cho Tottenham.

Sang hiệp hai, thế trận đôi công được duy trì, hai bên cống hiến cho người xem màn đôi công mãn nhãn. Đến phút 69 Celso dứt điểm hiểm hóc, cân bằng tỷ số 2 – 2 cho Gà Trống. Trong tình thế khó, Man City vẫn duy trì sự tập trung và có được bàn thắng thứ 3 được ghi bởi Grealish ở phút 81. Dù vậy, trước khi trận đấu khép lại ở phút 90, Kulusevski có pha băng cắt, đánh đầu hiểm hóc, mang về 1 điểm quý giá cho Tottenham.

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên là trận cầu giữa Newcastle United và Man Utd. Đây là trận đấu mà HLV Ten Hag và các học trò phải làm khách. Trước giờ bóng lăn, mọi dự đoán đều nghiêng về khả năng Quỷ đỏ sẽ gặp khó. Tuy nhiên những người lạc quan nhất cũng không thể ngờ rằng, Man đỏ lại bế tắc đến khó tin.

Ngay sau bóng lăn, với phong độ ổn định cùng lợi thế sân nhà, Chích Chòe chủ động dâng cao dồn ép đối thủ. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 55, từ pha lên bóng bất thành của đội khách, Trippier tung đường căng bóng chìm, để Gordon thoát xuống ở cánh đối diện, dứt điểm cận thành ghi bàn thắng duy nhất, giữ lại 3 điểm cho Newcastle United. Bằng kết quả này, Man Utd nối dài chuỗi trận toàn thua trước Chích Chòe lên con số 3. Đáng chú ý hơn, khi trong cả 3 lần đối đầu này, Man đỏ không thể ghi được bàn thắng.

Gordon ghi bàn duy nhất cho Newcastle.

Trước đó ở trận cầu diễn ra sớm, Arsenal có màn tiếp đón Wolverhampton. Bằng việc sở hữu lợi thế về mọi mặt, Pháo thủ nhanh chóng có liền 2 bàn thắng, được ghi do công của Saka và Odegaard chỉ sau 13 phút bóng lăn. Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn là đội nắm hoàn toàn thế trận.

Trong khi đó, dù chơi với đội hình khá thấp, nhưng Wolverhampton vẫn biết để lại dấu ấn mỗi khi có cơ hội. Đó là tình huống diễn ra khá bất ngờ ở phút 86, tận dụng sai lầm hiếm hoi của Zinchenko, Cunha tung cú khứa lòng chân trái cực ngọt, ghi bàn rút ngắn tỷ số. Những phút còn lại, Arsenal thi đấu tập trung, bảo toàn chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 – 1.

Saka mở điểm, giúp Arsenal củng cố ngôi đầu.

Bằng những kết quả này, Arsenal tiếp tục dẫn đầu với 33 điểm. Xếp ngay phía sau là Liverpool với 1 điểm ít hơn. Do chỉ giành được trận hòa, nên Man City đã rơi xuống vị trí thứ 3, ít hơn The Kop 1 điểm. Trong khi đó, sau trận thua toàn tập trước Newcastle United, Man Utd đã bị đánh bật khỏi top 6 với chỉ 24 điểm sau 14 vòng đấu./.

 

Hải Phương

 

Tây Ban Nha lần thứ 4 vô địch Euro

Bằng bản lĩnh của đội bóng thi đấu đầy biến hóa, Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Anh để lần thứ 4 vô địch Euro. Ở đó, hai tài năng trẻ Yamal – Williams một lần nữa trở thành những người hùng.

Rèn luyện sức khoẻ từ chạy bộ

Những năm gần đây, chạy bộ đã trở thành xu hướng phổ biến, không chỉ trong giới trẻ mà còn lan rộng tới những người lớn tuổi. Từ các công viên đến những đường phố yên tĩnh, không khó bắt gặp hình ảnh những người lớn tuổi hăng say chạy bộ. Họ tìm thấy trong bộ môn này niềm vui, cách giữ gìn sức khoẻ và năng lượng tích cực.

Đánh bại Hà Lan, Anh vào chung kết

Bị dẫn trước trong thế trận khá cân bằng, nhưng với những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Anh đã có chiến thắng ngược dòng trước Hà Lan, để giành quyền chung kết.

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết

Sau thời gian tạm nghỉ, rạng sáng nay (10/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng trận bán kết 1. Trong màn chạm trán này, Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho người xem 90 phút so tài đáng để chờ đợi. Tại đó, với khả năng tấn công tổng lực bằng đôi cánh mang tên Yamal, Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Pháp, để giành quyền vào chung kết.

Cùng thắng ngược dòng, Anh và Hà Lan hẹn nhau tại bán kết

Hai cặp đấu tứ kết cuối cùng của vòng chung kết Euro 2024 đã diễn ra với cùng một kịch bản. Trong khi Anh phải căng sức để ngược dòng đánh bại Thụy Sĩ sau loạt luân lưu, thì Hà Lan cũng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị dẫn trước.

Tây Ban Nha và Pháp vào bán kết

Sau 2 ngày tạm nghỉ, đêm qua và rạng sáng nay (6/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng hai cặp đấu tại tứ kết. Nếu như Tây Ban Nha thắng kịch tính trước Đức, thì Pháp cũng phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới vượt qua Bồ Đào Nha để cùng giành quyền vào bán kết.

Hà Lan thị uy sức mạnh, Thỗ Nhĩ Kỳ nhọc nhằn vào tứ kết

Vòng chung kết Euro 2024 vừa diễn ra hai cặp đấu cuối của vòng 1/8. Nếu như Hà Lan nhẹ nhàng đánh bại Romania, thì Thỗ Nhĩ Kỳ cũng xuất sắc vượt qua Áo để cùng nhau đối đầu tại vòng tứ kết.

Pháp và Bồ Đào Nha vào tứ kết

Dù được đánh giá cao hơn Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Trong khi đó, Pháp cũng phải nhờ vào may mắn để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết.

700 vận động viên tham gia Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL

Với thông điệp “Đoàn kết - chia sẻ - sáng tạo - phát triển”, từ ngày 29-30/6, Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XI năm 2024 được tổ chức tại Học viện Chính trị khu vực IV Cần Thơ với sự tham gia tranh tài của gần 700 vận động viên đến từ 13 trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và Học viện Chính trị khu vực IV.

Đánh bại Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8

Trong tình thế không còn gì để mất, tân binh Georgia vừa tạo nên điều thần kỳ, khi đánh bại Bồ Đào Nha để chính thức giành vé vào vòng 1/8, với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech bị loại sau trận cầu “mưa thẻ”.