ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 13:45:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Arsenal củng cố ngôi đầu

Báo Cà Mau Sau hai ngày khởi tranh, vòng 14 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại bằng những trận cầu đỉnh cao đúng nghĩa. Nếu như Arsenal có chiến thắng trọn vẹn để củng cố ngôi đầu, thì Man City lại hụt hơi khi bị Tottenham cầm chân ngay trên sân nhà Etihad.

Đó là trận cầu tâm điểm diễn ra muộn nhất vừa kết thúc. Man City phải tiếp đón đội bóng khá khó chơi là Tottenham. Trước giờ bóng lăn, Man xanh đứng trước áp lực khá lớn, khi chứng kiến Arsenal đã có được 3 điểm. Với áp lực đó, đội chủ nhà nhập cuộc khá hời hợt và nhanh chóng nhận bàn thua ngay phút thứ 6, sau pha dứt điểm của Son Heung Min. Tuy vậy, chỉ 3 phút sau, thế cân bằng được tái lập khi chính tiền đạo người Hàn Quốc đá phản lưới nhà. Tiếp đà hưng phấn, trước khi hiệp 1 khép lại ở phút 31 Foden kịp lâp công giúp Man xanh tạm dẫn 2 – 1.

Son Heung Min (7) mở tỷ số từ khá sớm cho Tottenham.

Sang hiệp hai, thế trận đôi công được duy trì, hai bên cống hiến cho người xem màn đôi công mãn nhãn. Đến phút 69 Celso dứt điểm hiểm hóc, cân bằng tỷ số 2 – 2 cho Gà Trống. Trong tình thế khó, Man City vẫn duy trì sự tập trung và có được bàn thắng thứ 3 được ghi bởi Grealish ở phút 81. Dù vậy, trước khi trận đấu khép lại ở phút 90, Kulusevski có pha băng cắt, đánh đầu hiểm hóc, mang về 1 điểm quý giá cho Tottenham.

Tâm điểm của ngày thi đấu đầu tiên là trận cầu giữa Newcastle United và Man Utd. Đây là trận đấu mà HLV Ten Hag và các học trò phải làm khách. Trước giờ bóng lăn, mọi dự đoán đều nghiêng về khả năng Quỷ đỏ sẽ gặp khó. Tuy nhiên những người lạc quan nhất cũng không thể ngờ rằng, Man đỏ lại bế tắc đến khó tin.

Ngay sau bóng lăn, với phong độ ổn định cùng lợi thế sân nhà, Chích Chòe chủ động dâng cao dồn ép đối thủ. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 55, từ pha lên bóng bất thành của đội khách, Trippier tung đường căng bóng chìm, để Gordon thoát xuống ở cánh đối diện, dứt điểm cận thành ghi bàn thắng duy nhất, giữ lại 3 điểm cho Newcastle United. Bằng kết quả này, Man Utd nối dài chuỗi trận toàn thua trước Chích Chòe lên con số 3. Đáng chú ý hơn, khi trong cả 3 lần đối đầu này, Man đỏ không thể ghi được bàn thắng.

Gordon ghi bàn duy nhất cho Newcastle.

Trước đó ở trận cầu diễn ra sớm, Arsenal có màn tiếp đón Wolverhampton. Bằng việc sở hữu lợi thế về mọi mặt, Pháo thủ nhanh chóng có liền 2 bàn thắng, được ghi do công của Saka và Odegaard chỉ sau 13 phút bóng lăn. Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn là đội nắm hoàn toàn thế trận.

Trong khi đó, dù chơi với đội hình khá thấp, nhưng Wolverhampton vẫn biết để lại dấu ấn mỗi khi có cơ hội. Đó là tình huống diễn ra khá bất ngờ ở phút 86, tận dụng sai lầm hiếm hoi của Zinchenko, Cunha tung cú khứa lòng chân trái cực ngọt, ghi bàn rút ngắn tỷ số. Những phút còn lại, Arsenal thi đấu tập trung, bảo toàn chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 – 1.

Saka mở điểm, giúp Arsenal củng cố ngôi đầu.

Bằng những kết quả này, Arsenal tiếp tục dẫn đầu với 33 điểm. Xếp ngay phía sau là Liverpool với 1 điểm ít hơn. Do chỉ giành được trận hòa, nên Man City đã rơi xuống vị trí thứ 3, ít hơn The Kop 1 điểm. Trong khi đó, sau trận thua toàn tập trước Newcastle United, Man Utd đã bị đánh bật khỏi top 6 với chỉ 24 điểm sau 14 vòng đấu./.

 

Hải Phương

 

Neuer mắc sai lầm, Real Madrid vào chung kết

Bị đối thủ có bàn thắng dẫn trước và thế trận khá chặt chẽ. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giải đấu, Real Madrid đã có màn ngược dòng kịch tính trước Bayern Munich, tại bán kết lượt về để giành quyền vào chung kết Champions League.

Vận đen đeo bám, PSG lỗi hẹn Champions League

Được đá trên sân nhà và tình thế buộc phải có bàn thắng, nhưng trong ngày thi đấu rất vô duyên, PSG tiếp tục để thua Dortmund tại bán kết lượt về Champions League.

Man Utd thua bạc nhược trước Crystal Palace

Bằng lối chơi bạc nhược thiếu sức chiến đấu, Man Utd đã trải qua trận thua khó quên, khi làm khách trên sân của Crystal Palace, tại trận đấu muộn nhất của vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Nghẹt thở cuộc đua đầu bảng

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 36 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Trong số đó, cuộc đua trên top đầu vẫn phải tiếp tục chờ đợi sự đột biến khi cả Man City và Arsenal cùng giành chiến thắng.

Chelsea thắng gọn Tottenham

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi hợp lý, Chelsea đã có chiến thắng trọn vẹn khi tiếp Tottenham, tại trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến - Chuyện chưa kể

Ba lần vô địch World Cup, đương kim vô địch World Cup đồng đội, cơ thủ số 2, số 1 Việt Nam và vô số danh hiệu trong nước, khu vực Ðông Nam Á, Châu Á, các giải thi đấu quốc tế ở nội dung billiards carom 3 băng... Bộ sưu tập danh giá ấy đủ để nói lên tầm vóc của Trần Quyết Chiến - cơ thủ làm rạng danh bộ môn billiards của Việt Nam với những cột mốc lịch sử vô tiền khoáng hậu.

Liverpool có trọn vẹn 3 điểm trước Fulham

Dù phải làm khách trên sân của Fulham, nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống, Liverpool đã có thêm chiến thắng quan trọng, để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua giành ngôi vương.

U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia

Với tinh thần tốt cùng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, U23 Việt Nam đã có chiến thắng trọn vẹn trước U23 Malaysia, tại lượt trận thứ 2, bảng D, vòng chung kết U23 Châu Á.

Real Madrid đánh bại Man City sau loạt luân lưu

Dù phải đá trên sân khách và chịu áp lực rất lớn từ lối chơi tổng lực của Man City. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, Real Madrid đã đánh bại đội chủ nhà sau loạt luân lưu, để giành quyền vào bán kết Champions League.

Barcelona thua ngược PSG sau thẻ đỏ tai hại

Được thi đấu trên sân nhà và có bàn mở tỷ số từ khá sớm, nhưng với chiếc thẻ đỏ tai hại đến từ hàng phòng ngự, Barcelona đã để cho PSG tạo nên màn ngược dòng ấn tượng tại lượt về tứ kết Champions League.