ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 6-5-24 18:37:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ba khía muối Bà Na Food - Từng bước khẳng định thương hiệu

Báo Cà Mau “Sản phẩm ba khía muối trộn sẵn Bà Na Food đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản. Các công đoạn được nhân viên gia công rất tỉ mỉ, sạch sẽ. Ba khía trộn được đựng trong hũ nhựa Duy Tân, thương hiệu nhựa hàng đầu ở Việt Nam, nên đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng”, chị Nguyễn Thuý An, chủ cơ sở Bà Na Food (toạ lạc tại Khóm 6, Phường 1, TP Cà Mau), chia sẻ.

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh loại ưu, có công việc ổn định tại TP Hồ Chí Minh nhưng cô gái quê gốc Tây Ninh, Nguyễn Thuý An, quyết định về quê chồng tại Cà Mau để sinh sống và bắt đầu lập nghiệp từ năm 2019. Với vốn kiến thức vững vàng và nền tảng kinh nghiệm tích luỹ trong 10 năm làm việc tại thành phố sôi động bậc nhất nước, An tiếp tục chọn con đường kinh doanh, vốn là thế mạnh của bản thân, sản phẩm chị hướng đến là những đặc sản Cà Mau.

Tìm hiểu về quê hương thứ hai, vùng đất cuối trời Tổ quốc này có nhiều đặc sản xứ rừng, xứ biển hội tụ, song, An chọn ba khía muối làm hướng kinh doanh bước đầu. Chia sẻ về cơ duyên với con ba khía, An kể: “Trước đây mình vốn không ăn được các loại mắm, mà nhất là ba khía muối. Với lại nhìn con ba khía nhỏ xíu, nghĩ là chắc toàn xương, không có thịt thà gì. Vậy rồi, bị anh chồng rủ rê, “dụ” ăn món đặc sản của quê ảnh nên mình cũng thử, không ngờ ngon đến lạ. Vị mặn, ngọt hoà cùng với vị cay của ba khía muối ăn kèm với miếng cơm trắng, ngon không tả được. Kể từ đó, mình ghiền ăn luôn. Và lần trở về quê chồng lập nghiệp, mình quyết định chọn hướng sản xuất và kinh doanh sản phẩm ba khía muối, với mong muốn chia sẻ, quảng bá một món ăn đặc trưng rất hấp dẫn của Cà Mau, để mọi người cùng trải nghiệm cảm giác thưởng thức như An”.

Ba khía muối được sơ chế sạch sẽ trước khi trộn...

 

... và được đóng gói bằng hũ nhựa Duy Tân, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Với quyết tâm và nỗ lực của cô gái trẻ Nguyễn Thuý An, thương hiệu Ba khía trộn sẵn Bà Na Food ra đời, được thực khách cả trong và ngoài tỉnh tin dùng. Việc chọn tên thương hiệu cho sản phẩm ba khía muối nhà làm của An cũng là điều thú vị. An cười: “Khi mới về đây, nghe mọi người gọi thân thương với nhau là “bà Hai”, “bà Ba”, “bà Tư”... theo thứ trong nhà, thôi thì mình chọn tên thương hiệu là Bà Na cho gần gũi, thân thiện. Na là viết đảo lại của tên mình, nghe cũng rất dễ thương”.

“Những ngày đầu cũng nhiều khó khăn lắm. Mình trộn khi ngọt quá, khi lại mặn quá. Thử đi thử lại nhiều lần mới ra hương vị ưng ý. Mà thời gian đầu, đầu ra cũng chưa có nhiều, một ngày chỉ bán được vài keo thôi. Bây giờ thì một ngày xuất bán khoảng 500 keo”, An chia sẻ.

Ở Cà Mau có rất nhiều cơ sở sản xuất ba khía muối, hay ba khía muối trộn sẵn. Cạnh tranh trên thị trường, ba khía muối trộn sẵn Bà Na Food với hương vị riêng và chất lượng đảm bảo, đã khẳng định được thương hiệu. An tiết lộ bí quyết: “Ðối với nguyên liệu ba khía tươi, Bà Na Food chọn từng con, những con không chắc thịt sẽ loại ra. Ðến khi muối đủ ngày, lúc gia công để trộn thì tiếp tục lựa chọn lại một lần nữa những con chắc thịt. Bởi, nếu mình ham lợi nhuận, chạy theo số lượng mà không coi trọng chất lượng thì sẽ mất khách hàng. Ngược lại, nếu sản phẩm của mình ngon, chất lượng thì khách hàng quay trở lại mua và tin dùng lâu dài”. Vì không dùng chất bảo quản nên sản phẩm ba khía muối trộn sẵn Bà Na Food để được 12 ngày ở nhiệt độ bên ngoài và 45 ngày trong ngăn mát tủ lạnh, đảm bảo không bị mất thịt, rất thuận tiện cho khâu vận chuyển.

Kỹ càng từng công đoạn, đảm bảo cho khâu vận chuyển.

Không chỉ tạo kinh tế cho gia đình, chị Nguyễn Thuý An còn tạo việc làm cho nhiều chị em nhàn rỗi tại địa phương tham gia các công đoạn chế biến sản phẩm, với mức thu nhập ổn định hằng tháng.

Sau gần 4 năm phát triển, với uy tín thương hiệu được khẳng định, ba khía muối trộn sẵn Bà Na Food không chỉ được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến, mà còn vào được siêu thị uy tín. “Mình tự tin sản phẩm ba khía muối trộn sẵn Bà Na Food đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, chất lượng. Hiện nay, mình có khách hàng ở nhiều tỉnh trong nước và cả ngoài nước. Hy vọng thời gian tới, sản phẩm sẽ bán được nhiều hơn, xuất khẩu đến nhiều quốc gia, từ đó có thể góp phần quảng bá đặc sản của quê hương Cà Mau mình”, An tự tin.

Ba khía muối trộn sẵn Bà Na Food không chỉ được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến, mà còn vào được siêu thị uy tín.

Hiện cơ sở ba khía muối Bà Na Food có 2 loại ba khía, là ba khía trộn sẵn truyền thống và ba khía trộn sẵn với cà pháo. Hướng tới cơ sở sẽ còn trộn sẵn thêm nhiều vị nữa để tạo sự mới lạ và ngon miệng phục vụ thực khách.

Thông qua kênh Zalo; TikTok https://banafood.vn; Facebook: https://www.facebook.com/MRSNAFOOD?mibextid=LQQJ4d, cô gái Tây Ninh không chỉ đưa ba khía muối - món ăn đặc trưng của người Cà Mau đi vào OCOP mà còn ấp ủ nhiều dự định phát triển, quảng bá thêm những đặc sản khác của Cà Mau để thực khách trong và ngoài nước biết đến. Ðối với chị, đây cũng là cách tri ân quê hương thứ hai, nơi cho mình mái ấm gia đình và là mảnh đất khởi nghiệp mà bản thân muốn gắn bó, góp sức xây dựng và phát triển./.

 

Kim Cương - Lê Tuấn

 

Chung trách nhiệm đảm bảo an toàn điện

Ðiện thương phẩm tháng 3 tiếp tục tăng 0,54% so với tháng 2 và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2023, đang là dấu hiệu dự báo rõ ràng nhất về những khó khăn, thách thức trong công tác vận hành hệ thống điện ở các tháng cao điểm nắng nóng tiếp theo.

Seanamico - Hơn 40 năm hình thành và phát triển

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thuỷ sản Năm Căn ( Seanamico) tiền thân là Công ty Liên doanh Thuỷ sản Năm Căn, được thành lập vào ngày 2/12/1983. Quá trình hình thành và phát triển của công ty gắn liền với sự vận hành của nền kinh tế đất nước trong suốt bốn thập kỷ qua.

Prudential Việt Nam - Bền bỉ và kiên định với mục tiêu kinh doanh có trách nhiệm

TP Hồ Chí Minh, ngày 8/4/2024 - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) thông báo chính thức về Báo cáo tài chính thường niên 2023. Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm đối mặt nhiều yếu tố không thuận lợi, Báo cáo tài chính của Prudential cho thấy những kết quả tích cực, thể hiện hoạt động vận hành và đầu tư hiệu quả, đảm bảo vai trò đối với nền kinh tế và thực thi trách nhiệm đã cam kết với khách hàng.

Chung tay vì nguồn năng lượng lâu dài

Con số hơn 99,98% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, cho thấy những nỗ lực của ngành điện cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, để bảo đảm nguồn điện liên tục, an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, thì ý thức, sự hiểu biết của người dân là nhân tố quan trọng.

Túi hút chân không là gì?

Túi hút chân không còn được gọi là bao bì giảm áp, chúng hút toàn bộ không khí trong thùng đóng gói và bịt kín để duy trì mức độ giảm áp suất cao trong túi, không khí thưa thớt tương đương với hiệu ứng thiếu oxy, khiến vi sinh vật không có điều kiện sống để đảm bảo rằng thực phẩm tươi và không có bệnh.

Tận dụng tiềm năng của thị trường tỷ dân

Đầu năm 2024,  FPT công bố thành lập chi nhánh FPT Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao tới khách hàng tại Nhật Bản và Trung Quốc. Với nguồn nhân lực chuyên môn cao, sử dụng đa dạng ngôn ngữ, FPT kỳ vọng, trong tương lai gần, chi nhánh sẽ mở rộng tập khách hàng trên phạm vi toàn cầu.

Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng lưới điện

Những năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn chú trọng đầu tư hạ tầng, đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần thu hút đầu tư trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững, minh chứng là dành hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để đầu tư hạ tầng lưới điện.

Hợp tác quốc tế trong đào tạo: Giải pháp nhanh cho cơn khát nguồn nhân lực bán dẫn

Mới đây, Hệ thống đào tạo FPT Jetking đã tổ chức Lễ ra mắt chương trình đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn quốc tế và toạ đàm Giải cơn khát nhân lực ngành bán dẫn tại TP Hồ Chí Minh, đánh dấu một bước tiến mới cho ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam.

Đối thủ tầm trung Redmi Note 13 Pro của nhà Xiaomi

Redmi note 13 Pro là chiếc điện thoại tầm trung của thương hiệu Xiaomi. Sở hữu thiết kế sang trọng, hiệu năng vượt trội và giá cả hợp lý, chiếc điện thoại này nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giá trung bình. Ngay bây giờ, hãy cùng đánh giá những ưu điểm của sản phẩm như so sánh với một số đối thủ ở cùng phân khúc.

Phân bón Văn Điển - Giúp nông dân làm giàu

Công ty Cổ phần Phân lân nung chảy Văn Điển và Công ty TNHH Kinh doanh Đầu tư Phát triển Hoàng Phát tổ chức hội thảo tổng kết mô hình thí điểm sử dụng phân bón Văn Điển trên vùng đất phèn vụ lúa Đông Xuân năm 2023 - 2024 tại huyện Trần Văn Thời.