Hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng tốc, các dịch vụ vui chơi, giải trí sôi động, nhất là vào các ngày lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025... đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao. Ðể đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành... với mục tiêu không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố, trong các ngày nghỉ lễ, Tết sắp tới.
- Điện lực Cà Mau: Đồng hành cùng chiến dịch giờ trái đất 2021
- Thay thế công tơ điện đo xa: Ðảm bảo quyền lợi khách hàng
- Ðầu tư phát triển lưới điện nông thôn
Hiện nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau đang quản lý, vận hành 11 trạm biến áp 110/22kV; tuyến đường dây cao thế dài 255 km. Ðặc biệt, đường dây trung thế 22kV dài hơn 5.689 km và khoảng 7.570 km đường dây hạ thế... Với hạ tầng lưới điện hiện có, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, an toàn cho hơn 376.127 khách hàng, trong đó có 352.944 khách hàng sử dụng điện để thắp sáng, sinh hoạt và 23.183 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.
Ðể đảm bảo lưới điện được vận hành đạt hiệu quả cao nhất, giảm thấp nhất sự cố... Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành thường xuyên, liên tục việc kiểm tra lưới điện, hành lang an toàn lưới điện và tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện trên toàn tỉnh.
Việc bảo dưỡng lưới điện được triển khai thường xuyên nhằm đảm bảo vận hành tốt nhất.
Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, nâng cao khả năng vận hành của hệ thống điện để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân từ sinh hoạt, vui chơi, giải trí... cho đến sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của công ty. Theo đó, nhiều giải pháp đã được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, nhất là công tác đảm bảo an toàn lưới điện được triển khai thực hiện hằng ngày.
Bên cạnh những giải pháp nâng cao năng lực của hệ thống hạ tầng lưới điện, để nhiệm vụ cung cấp điện trong những ngày diễn ra lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đạt kết quả cao nhất, hiện Công ty Ðiện lực Cà Mau và các đơn vị trực thuộc đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.
Công ty Ðiện lực Cà Mau chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền về các địa điểm tổ chức các sự kiện văn hoá, chính trị trong những ngày lễ, Tết để có phương án cung cấp điện hiệu quả, linh hoạt và cả phương án dự phòng. Ðồng thời, phối hợp với công an tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 nhằm kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý tình huống phát sinh.
Tất cả phương án, công tác chuẩn bị kỹ lưỡng này nhằm tiến tới mục tiêu bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ Nhân dân một cách tốt nhất trong dịp lễ Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Mặc dù ngành điện đã chuẩn bị đầy đủ các phương án cũng như vật tư, thiết bị... song, để bảo đảm nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định thì ý thức của người dân và khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng.
Trước dự báo nhu cầu điện sẽ tăng cao từ nay đến cuối năm và các tháng mùa khô của năm 2025, Công ty Ðiện lực Cà Mau khuyến cáo, để việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, ngăn ngừa các sự cố, khách hàng nên hạn chế dùng các thiết bị có hiệu suất tiêu thụ điện cao cùng lúc trong giờ cao điểm; tắt thiết bị khi không sử dụng. Ngoài ra, mọi người cần chủ động và thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình để bảo dưỡng, qua đó kịp thời phát hiện những thiết bị điện không đảm bảo an toàn. Những việc làm này không chỉ để phòng nguy cơ mất an toàn do chạm, chập điện, mà còn giúp người dân tiết kiệm tiền của do thất thoát điện năng./.
Ngô Ðức Giang