ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 10:07:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bất phân thắng bại

Báo Cà Mau Dù đã rất nỗ lực trong màn tiếp đón Man City, nhưng Liverpool chỉ có thêm 1 điểm, qua đó đành chấp nhận chứng kiến Arsenal tạm chiếm ngôi đầu.

Đây là trận đấu mà cả Liverpool và Man City đều đứng trước áp lực khá lớn. Trước giờ bóng lăn, Arsenal vừa có thêm 3 điểm để vươn lên dẫn đầu. Do đó, nếu một trong hai đội trắng tay, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội lên ngôi vương ở mùa bóng năm nay. Trong màn so tài này, trong khi Man City có đội hình ưng ý nhất, thì bên phía Liverpool, Sahal chỉ có tên trên băng ghế dự bị.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù phải làm khách, nhưng với phong cách điều phối bóng quen thuộc, Man City vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn. Sau vài phút đầu bắt nhịp, Liverpool cũng kịp trở lại để tạo nên thế trận đôi công. Ở phút 19, từ pha đánh trực diện, Diaz đệm bóng chuẩn xác làm tung lưới đội khách. Tuy nhiên bàn thắng này không được công nhận, do trước đó, Nunez đã rơi vào thế việt vị.

Ngay sau tình huống này, cả hai đều có thế trận tốt, cùng tạo nên màn đôi công mãn nhãn. Đến phút 23, từ pha đá phạt góc của Bruyne, Ake chạy chỗ thông minh, để Stone băng vào, dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1 – 0 cho đội khách. Những phút còn lại của hiệp 1, chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng mãn nhãn, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Liverpool chủ động tăng tốc và ngay lập tức được hưởng niềm vui. Ở phút 48, trước sức ép ngày một lớn dần, Ake có pha chuyền về bất cẩn, buộc thủ thành Ederson phạm lỗi với Nunez. Trước cơ hội không thể tốt hơn trên chấm 11m, Allister lạnh lùng dứt điểm vào góc cao, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho Liverpool.

Allister (10) ghi bàn cân bằng tỷ số cho Liverpool.

Có bàn gỡ hòa, Liverpool càng thêm hưng phấn. The Kop tạo nên sức ép cực lớn lên khung thành đối phương. Tuy nhiên trong những cơ hội được tạo ra, Diaz để lại nuối tiếc nhiều nhất khi không thể làm tung lưới đối phương. Bên sân đối diện, dù đá phòng ngự phản công, nhưng Man City cũng không gặp may khi có đến 2 lần đưa bóng bật xà ngang và cột dọc. Ở phút bù giờ cuối cùng, xuất phát từ quả đá phạt góc, Doku bên phía Man City có động tác đạp bóng vào ngực Allister ngay trong vòng 16m50, nhưng khi xem lại VAR, trọng tài chính không cho Liverpool hưởng 11m.

Trận cầu tâm điểm khép lại với tỷ số hòa 1 – 1 đã phản ánh đúng với cục diện trên sân. Với 1 điểm có được, dù Liverpool đã san bằng tỷ số so với Arsenal, nhưng vẫn xếp thứ hai do kém hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó, Man City tiếp tục xếp thứ ba, với 63 điểm sau 28 trận đấu./.

 

Đức Tiến

 

Tây Ban Nha lần thứ 4 vô địch Euro

Bằng bản lĩnh của đội bóng thi đấu đầy biến hóa, Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Anh để lần thứ 4 vô địch Euro. Ở đó, hai tài năng trẻ Yamal – Williams một lần nữa trở thành những người hùng.

Rèn luyện sức khoẻ từ chạy bộ

Những năm gần đây, chạy bộ đã trở thành xu hướng phổ biến, không chỉ trong giới trẻ mà còn lan rộng tới những người lớn tuổi. Từ các công viên đến những đường phố yên tĩnh, không khó bắt gặp hình ảnh những người lớn tuổi hăng say chạy bộ. Họ tìm thấy trong bộ môn này niềm vui, cách giữ gìn sức khoẻ và năng lượng tích cực.

Đánh bại Hà Lan, Anh vào chung kết

Bị dẫn trước trong thế trận khá cân bằng, nhưng với những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Anh đã có chiến thắng ngược dòng trước Hà Lan, để giành quyền chung kết.

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết

Sau thời gian tạm nghỉ, rạng sáng nay (10/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng trận bán kết 1. Trong màn chạm trán này, Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho người xem 90 phút so tài đáng để chờ đợi. Tại đó, với khả năng tấn công tổng lực bằng đôi cánh mang tên Yamal, Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Pháp, để giành quyền vào chung kết.

Cùng thắng ngược dòng, Anh và Hà Lan hẹn nhau tại bán kết

Hai cặp đấu tứ kết cuối cùng của vòng chung kết Euro 2024 đã diễn ra với cùng một kịch bản. Trong khi Anh phải căng sức để ngược dòng đánh bại Thụy Sĩ sau loạt luân lưu, thì Hà Lan cũng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị dẫn trước.

Tây Ban Nha và Pháp vào bán kết

Sau 2 ngày tạm nghỉ, đêm qua và rạng sáng nay (6/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng hai cặp đấu tại tứ kết. Nếu như Tây Ban Nha thắng kịch tính trước Đức, thì Pháp cũng phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới vượt qua Bồ Đào Nha để cùng giành quyền vào bán kết.

Hà Lan thị uy sức mạnh, Thỗ Nhĩ Kỳ nhọc nhằn vào tứ kết

Vòng chung kết Euro 2024 vừa diễn ra hai cặp đấu cuối của vòng 1/8. Nếu như Hà Lan nhẹ nhàng đánh bại Romania, thì Thỗ Nhĩ Kỳ cũng xuất sắc vượt qua Áo để cùng nhau đối đầu tại vòng tứ kết.

Pháp và Bồ Đào Nha vào tứ kết

Dù được đánh giá cao hơn Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Trong khi đó, Pháp cũng phải nhờ vào may mắn để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết.

700 vận động viên tham gia Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL

Với thông điệp “Đoàn kết - chia sẻ - sáng tạo - phát triển”, từ ngày 29-30/6, Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XI năm 2024 được tổ chức tại Học viện Chính trị khu vực IV Cần Thơ với sự tham gia tranh tài của gần 700 vận động viên đến từ 13 trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và Học viện Chính trị khu vực IV.

Đánh bại Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8

Trong tình thế không còn gì để mất, tân binh Georgia vừa tạo nên điều thần kỳ, khi đánh bại Bồ Đào Nha để chính thức giành vé vào vòng 1/8, với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech bị loại sau trận cầu “mưa thẻ”.