ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 21:19:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải tư vấn khám bệnh từ xa

Báo Cà Mau (CMO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời cho tất cả các khách hàng, nhất là người bệnh đang cách ly tại nhà, Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải triển khai phục vụ tư vấn khám bệnh từ xa, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Dịch vụ khám bệnh từ xa phục vụ hiệu quả cho nhiều trường hợp, đặc biệt với các bệnh lý cần được theo dõi thường xuyên như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, các bệnh lý mãn tính, khám thai định kỳ…

Người dân có nhu cầu, liên hệ tổng đài 02903. 575859 hoặc Hotline 0948 575859 đặt lịch hẹn khám hoặc để được tư vấn khám bệnh. Nhân viên bệnh viện sẽ liên hệ lại để hướng dẫn kết nối, tư vấn chi phí và cách thức thanh toán. Bác sĩ bệnh viện sẽ kết nối cuộc gọi với khách hàng theo lịch hẹn, khách hàng sẽ được lấy máu tại nhà (nếu có chỉ định), thu ngân sẽ liên hệ xác nhận thanh toán. Nhận kết quả khám bệnh và thuốc (nếu có) tại nhà.

Các bác sĩ giao tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng hỗ trợ cuộc gọi như zalo, messenger… để tìm hiểu tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể cách chăm sóc tại nhà.

Bác sĩ CKI Huỳnh Vũ Lâm, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải cho biết, các bác sĩ sẽ giao tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng hỗ trợ cuộc gọi như zalo, messenger… để tìm hiểu tình trạng bệnh và tư vấn cụ thể cách chăm sóc tại nhà. Khách hàng cũng có thể đặt dịch vụ lấy máu xét nghiệm (thử máu, nước tiểu…). Theo đó, điều dưỡng của bệnh viện sẽ hỗ trợ và lấy mẫu tận nhà. Kết quả khám, xét nghiệm và thuốc được các bác sĩ thông báo qua điện thoại, đồng thời gửi về địa chỉ nhà, hoặc qua email mà khách hàng đã đăng ký.

Đã trải nghiệm dịch vụ, chị Từ Thuỵ Phương Oanh (Phường 8, TP Cà Mau) cho biết, việc đăng ký khám bệnh từ xa đơn giản, nhanh chóng. Bà Trần Thị Mai (Phường 6, TP Cà Mau) chia sẻ: “Tôi xuất viện một tuần nay, tới ngày tái khám thì đi đứng khó khăn, nên liên hệ khám bệnh từ xa. Bác sĩ đã tư vấn nhiệt tình, đến thăm khám và mang thuốc tận nhà”.

Kết quả khám bệnh và thuốc được mang đến tận nhà người bệnh.

Dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa giúp người bệnh có thể chăm sóc sức khỏe kịp thời, theo dõi diễn biến bệnh lý mãn tính, với ưu điểm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp./.

Mộng Thường

Liên kết hữu ích

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.