ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 16:19:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

BIDV Cà Mau trao tặng bồn nước cho người dân Hòn Chuối

Báo Cà Mau Ngày 18/10, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Cà Mau phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Cà Mau đã trao tặng 33 bồn chứa nước dung tích 2.000 lít cho 3 đơn vị biên phòng và các hộ dân trên đảo Hòn Chuối, tổng trị giá 114 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình tài trợ của BIDV nhằm hỗ trợ cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân trên đảo.

Chương trình hướng đến mục tiêu cải thiện cuộc sống cho các gia đình trên đảo, giúp đảm bảo nguồn nước sạch trong bối cảnh đảo thường xuyên gặp phải tình trạng khan hiếm nước ngọt. Việc trao tặng bồn nước này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho các hộ dân và lực lượng biên phòng mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của BIDV trong việc đóng góp cho cộng đồng.

Đại diện BIDV Cà Mau trao bồn nước cho Đồn Biên phòng và người dân trên đảo Hòn Chuối.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc BIDV Cà Mau, cho biết: “5 năm qua BIDV đã tài trợ nhiều chương trình an sinh xã hội cho Cà Mau với kinh phí trên 20 tỷ đồng. Riêng đợt này chúng tôi tài trợ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai với kinh phí 300 triệu đồng, trao tặng bồn chứa nước ngọt cho người dân, trong đó tặng 33 bồn nước thể tích 2.000 lít cho quân và dân trên đảo Hòn Chuối. Chúng tôi mong rằng, với những hỗ trợ này, người dân và các đơn vị biên phòng trên đảo Hòn Chuối có thêm phương tiện dự trữ nước ngọt phục vụ sinh hoạt hằng ngày. BIDV luôn cam kết đồng hành cùng các hoạt động phát triển bền vững tại địa phương”.

Người dân phấn khởi vận chuyển bồn nước về nhà.

Đảo Hòn Chuối thuộc Khóm 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời hiện có 46 hộ đang sinh sống. Nguồn nước sinh hoạt của bà con tận dụng từ nước mưa chứa lại để dùng cho mùa khô, nhưng dụng cụ chứa nước còn hạn chế. Chương trình trao tặng bồn nước của BIDV Cà Mau đã góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên nước và phát triển bền vững tại đảo Hòn Chuối.

Hồng Phượng

Gần 4 tỷ đồng hỗ trợ không hoàn lại cho Cà Mau

Với mục đích hỗ trợ cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, sáng nay (16/10), ông Ono Masuo, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh và bà Morimoto Emiko, Lãnh sự Ban Kinh tế, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phối hợp với UBND TP Cà Mau, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bàn giao Dự án xây dựng 3 phòng học và nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Phường 8/1 Khu C (Phường 8, TP Cà Mau) và trao máy trợ thính cho các em học sinh khiếm thính tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau.

Vì mái ấm cho đồng bào

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: "Từ đầu năm đến nay, các hoạt động vận động quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được duy trì thường xuyên, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững trên địa bàn".

Tiếp thêm động lực cho học sinh khó khăn

Nhà “Khăn quàng đỏ” do Hội đồng Ðội huyện Phú Tân và Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) huyện đẩy mạnh triển khai từ năm 2016. Ðây là chương trình mang lại lợi ích thiết thực, lâu dài đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Khánh thành 2 cầu nông thôn tại xã Phú Thuận

Chiều 15/10, tại ấp Rạch Láng, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ðoàn Văn công Giải phóng tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khánh thành cầu Kênh Rạch Láng (Lung Cây Giá và cầu Kênh Mà Ca, do 2 đơn vị vận động Tổng Công ty hoá dầu Việt Nam (VNPETRO) tài trợ. Tổng trị giá 2 cây cầu 228 triệu đồng.

Nơi khám bệnh nghĩa tình

Hơn 10 năm qua, cứ đều đặn hằng tháng (trừ thời điểm dịch bệnh), nhóm khám bệnh Ðông y của Bác sĩ Bùi Quốc Thái, ở tỉnh Tây Ninh, đều đến chùa Monivongsa Bopharam (Phường 1, TP Cà Mau) để bắt mạch, bốc thuốc miễn phí cho người dân.

Hỗ trợ gia đình và trường học bị ảnh hưởng do thiên tai năm 2024

Sáng 11/10, tại Trung tâm văn hoá xã Khánh An, huyện U minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức triển khai dự án của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam (SCI) “Hỗ trợ bằng tiền mặt cho hộ gia đình và trường học bị ảnh hưởng bởi hạn hán năm 2024” tại huyện U Minh.

Tô Thanh Phương - Ca sĩ của đất phương Nam

Thể hiện thành công rất nhiều ca khúc, như "Ngẫu hứng lý qua cầu", "Ðất nước trọn niềm vui", "Anh quân bưu vui tính", "Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn ghi-ta", "Tiểu đoàn 307", "Ðất quê ta mênh mông"... những ca khúc đưa anh đến Huy chương Vàng toàn quốc, trở thành "ngôi sao nhạc nhẹ"... Nhưng có một điều lạ là, mỗi khi nhắc đến tên anh, những người yêu nhạc lại nhớ ngay đến ca khúc "Bài ca đất phương Nam", trong bộ phim truyền hình "Ðất Phương Nam" năm 1997. Anh chính là Ca sĩ Tô Thanh Phương, người con chánh gốc Cà Mau, anh xuất thân từ chiếc nôi Ðoàn Ca múa nhạc tổng hợp Minh Hải.

Hết lòng vì công tác thiện nguyện

Dành nhiều tâm huyết và sức lực cho công tác hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam (NNCÐDC) và gia đình của họ, ông Ðặng Văn Mỹ, Chủ tịch Hội NNCÐDC/Dioxin tỉnh, không chỉ thực hiện những hoạt động thiện nguyện như gây quỹ, hỗ trợ, mà còn tích cực lan toả tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

“Hành trình ước mơ - Chuyến xe hạnh phúc” đến với bà con Cà Mau

Với mong muốn động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp các gia đình nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời gắn kết các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho các gia đình, được sự thống nhất của Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Chương trình “Hành trình ước mơ - Chuyến xe hạnh phúc” của Công ty THHH Nguyễn Quỳnh Như Entertainment được ghi hình tại Trường THCS Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau vào sáng nay (9/10).

Nghĩa đồng bào

Cùng chia sẻ thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra với đồng bào miền Bắc, ngoài đóng góp tiền, nhu yếu phẩm, thuốc men… nhiều cá nhân, nhóm, đoàn ở Cà Mau đã không quản ngại vất vả, hiểm nguy, đến tận nơi hỗ trợ trực tiếp cho bà con. Trong lúc hoạn nạn, khó khăn, càng thấy thân thương hai tiếng “đồng bào”.