ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 06:29:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bổ ích giờ hoạt động ngoài trời

Báo Cà Mau (CMO) Sau những giờ học tập căng thẳng, hoạt động ngoài trời được các trẻ mầm non mong đợi nhất vì mang lại nhiều hứng thú. Ở đó, các bé được tự do khám phá thế giới xung quanh, phát triển khả năng quan sát, tìm tòi, sáng tạo của bản thân thông qua các hoạt động quan sát về mọi vật xung quanh mình. Hoạt động sẽ giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của môi trường tự nhiên đối với cuộc sống con người, giáo dục trẻ thêm yêu quý và bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Cô Quan Ngọc Bích, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tư thục Phổ Trí Nhân, chia sẻ: “Khi tham gia các hoạt động ngoài trời trẻ được nhận thức về thế giới xung quanh bằng cách tiếp xúc, tìm hiểu, khám phá những điều mới lạ từ thiên nhiên, giúp trẻ tăng thêm vốn sống. Không những vậy, hoạt động ngoài trời còn giúp trẻ rèn luyện tính tập thể và tinh thần đồng đội. Từ ý nghĩa đó, giáo viên trong trường luôn đổi mới, không ngừng sáng tạo trong các hoạt động ngoài trời để hoạt động dạy và học ngày một hiệu quả hơn”.

Không gian xanh luôn là môi trường lý tưởng để trẻ nhỏ tham gia các hoạt động ngoài trời.

Chăm chú quan sát vườn hoa của nhà trường, em Phan Đặng Gia Linh (lớp Lá 1, Trường Mầm non Tư thục Phổ Trí Nhân) chia sẻ: “Con rất thích được tham gia các hoạt động ngoài trời vì rất vui. Con được cô giáo dẫn đi tìm hiểu vườn hoa của trường, cho con biết thêm những điều mới lạ từ các loài hoa. Rồi còn được chơi nhiều trò chơi với các bạn trong lớp”.

Hoạt động ngoài trời không thể thiếu những trò chơi tập thể vui nhộn như: Kéo co, thi ném banh vào rổ, gắp bóng bằng chân, nhổ củ cải, chọi chai… Đây là những trò chơi được trẻ mầm non rất yêu thích bởi nó mang lại tiếng cười sảng khoái và tinh thần đồng đội cũng được thể hiện khá cao./.

Học sinh lớp Lá 2 háo hức khi được cô giáo cho ra sân tham gia hoạt động ngoài trời.
Các em học sinh lớp Chồi khéo léo vượt qua chướng ngại vật để nhổ được củ cải (trò chơi nhổ củ cải).
Hoạt động leo núi giúp phát triển vận động cho bé.
Cô giáo cho trẻ ra vườn nhổ cỏ, chăm sóc hoa để trẻ thoải mái chạm tay vào mọi thứ xung quanh và tự khám phá sự việc bằng các giác quan, cảm xúc của mình.
“Gắp bóng bằng chân”, trò chơi vận động thu hút nhiều trẻ tham gia.
Trò chơi rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
Qua các trò chơi, việc học của trẻ trở nên nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao hơn.

Trần Thảo Nguyên

Cô gái đa năng

Cô gái ấy được mọi người gọi với các tên trìu mến: Mỹ Mỹ và nhận xét cô là người giàu năng lượng, ham học hỏi, suy nghĩ tích cực. Mỹ Mỹ đặc biệt thích chạy bộ, cô đã có được những thành tích đáng nể, góp phần lan toả nguồn năng lượng tích cực đến phong trào chạy bộ trong tỉnh và cả nước.

Nơi chia sẻ tình yêu thiên nhiên

Nhóm thích trồng cây Cà Mau được thành lập trên nền tảng mạng xã hội Facebook từ năm 2019, ban đầu chỉ khoảng 20 thành viên, đến nay đã thu hút 4.747 thành viên tham gia.

Thể hiện cao nhất tinh thần tình nguyện tuổi trẻ

“Tuổi trẻ U Minh với Năm Thanh niên tình nguyện” là chủ đề chính của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2024 của Huyện đoàn U Minh. Các hoạt động của chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa; xây dựng đô thị văn minh; góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Dùng không gian mạng lan toả sự tử tế

Ðịa chỉ quán cafe của chị Ðinh Hà Duyên tại Phường 5, TP Cà Mau, đã trở thành nơi tin cậy giúp đỡ những người bán vé số, bán hàng rong đỡ vất vả hơn trong những ngày rong ruổi bán buôn cực nhọc.

Ðiểm hẹn của Gen Z yêu sách

Ðó là các câu lạc bộ (CLB) Sách và Hành động PVCFC, được thành lập từ Dự án Phát triển văn hoá đọc cho học sinh THPT tỉnh Cà Mau giai đoạn 2023-2024, thực hiện bởi Dự án Sách và Hành động Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Ðào tạo Cà Mau, nguồn kinh phí được tài trợ 100% từ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

“Hành trình vì biển đảo quê hương” đến Hòn Chuối

Sáng 28/6, đoàn công tác do anh Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, làm trưởng đoàn có chuyến hành trình vì biển đảo quê hương và kiểm tra việc triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại Đảo thanh niên Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời.

Cô học trò xuất sắc

Ðó là em Lâm Gia Nhi, học sinh Lớp 9A1, Trường THCS Quách Văn Phẩm (xã Quách Phẩm, huyện Ðầm Dơi). Suốt 9 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Mới đây, em là một trong hai học sinh của Cà Mau đạt Giải thưởng Kim Ðồng. Ðây là phần thưởng cao quý của Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Chỉ huy Ðội và đội viên Ðội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc trong công tác Ðội và phong trào thiếu nhi.

Ða dạng sân chơi hè

Dịp nghỉ hè là thời gian học sinh thoả sức vui chơi, giải trí sau một năm học căng thẳng. Theo đó, các cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Ðoàn Thanh niên huyện Trần Văn Thời đã chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hoạt động vui chơi hè cho các em. Việc tổ chức sân chơi hè ngày càng phong phú, đa dạng, không ngừng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.

Ngoại khoá giữa không gian mở

Khác với những buổi ngoại khoá trong phòng đọc, để thay đổi không gian đọc sách, vui chơi mang tính trải nghiệm cho học sinh, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao TP Cà Mau lần đầu tiên tổ chức hoạt động học mà chơi cho học sinh tại góc xanh ngoài trời đầy lý thú.

Sôi động chiến dịch tuổi trẻ

Bằng sức trẻ tình nguyện, những ngày qua, các cấp bộ đoàn trong huyện Phú Tân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.