ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 10:27:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bối rối khi nhân viên tư vấn bảo hiểm nghỉ việc

Báo Cà Mau (CMO) Phát sinh rủi ro sau khi mua bảo hiểm 7 tháng, chị Tâm (Đà Lạt) rất lo lắng khi nhân viên tư vấn ký hợp đồng cho mình đã chuyển việc vài tuần.

Buông điện thoại xuống bàn, chị Tâm lộ rõ vẻ bối rối sau khi biết tin, tư vấn viên từng tư vấn và hướng dẫn mình ký hợp đồng đã chuyển sang đơn vị bảo hiểm khác. Chị băn khoăn không biết ai sẽ hỗ trợ làm thủ tục yêu cầu chi trả cho trường hợp điều trị bệnh viêm đường ruột cấp 5 ngày ở viện vừa qua.

“Tôi chờ ra viện ổn định mới nhờ bạn đã tư vấn ký hợp đồng trước kia hỗ trợ làm các thủ tục yêu cầu chi trả. Nay chưa kịp nhờ cậy gì thì hai bên đã đôi đường đôi ngả”, chị Tâm dở khóc dở cười. Sau khi gọi điện đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm, chia sẻ câu chuyện, chị được thông báo sẽ có tư vấn viên mới hỗ trợ và theo dõi hợp đồng của chị.

Trường hợp của chị Tâm không hiếm gặp trong ngành bảo hiểm. Một số khách hàng có “cảm giác bơ vơ” khi người tư vấn cho mình nghỉ việc và không tiếp tục hỗ trợ hợp đồng của mình. Theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó tổng giám đốc Công nghệ và Giao dịch Bảo hiểm của Prudential Việt Nam cho biết: “Trường hợp, tư vấn viên nghỉ việc, hợp đồng của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng, những quyền lợi và giá trị hợp đồng vẫn nguyên vẹn. Lúc này, hợp đồng sẽ được chuyển giao cho một nhân viên tư vấn khác phục vụ”.

“Tư vấn viên là cầu nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm, nhưng công ty bảo hiểm là bên chịu trách nhiệm giải quyết và đảm bảo các quyền lợi trong hợp đồng khi khách hàng có nhu cầu hay khi có biến cố và yêu cầu chi trả quyền lợi”, bà Giang cho biết.

Anh Thiện (Đà Nẵng) từng gặp trường hợp thót tim khi người tư vấn ban đầu nghỉ việc. Trước đó việc đóng phí bảo hiểm anh phụ thuộc hoàn toàn vào người tư vấn này nên không cập nhật việc thay đổi số điện thoại cho công ty bảo hiểm. Sau khi người tư vấn nghỉ việc, anh Thiện cũng quên thời hạn đóng phí. Đến khi phát sinh rủi ro, anh mới biết là hợp đồng đã quá hạn đóng phí.

“Tuy nhiên, nhờ công ty bảo hiểm áp dụng chính sách gia hạn đóng phí 60 ngày nên tôi vẫn được hưởng quyền lợi. Đúng là trong cái rủi có cái may. Sau lần đó, tôi cũng chú ý hơn, tự mình quản lý hợp đồng bảo hiểm, không phụ thuộc hoàn toàn vào các bạn tư vấn viên”, anh Thiện chia sẻ.

Cũng theo anh Thiện, tư vấn viên bảo hiểm là người đầu tiên tiếp xúc tạo sự tin tưởng và tư vấn để khách hàng ký kết hợp đồng. Khi người này nghỉ việc, khách hàng sẽ lo lắng không biết hợp đồng của mình sẽ ra sao, người tư vấn viên mới là người thế nào. “Tất nhiên, cái gì bạn đã quen thuộc thì dễ tiếp xúc, dễ trò chuyện và trao đổi những thắc mắc. Vì vậy, khi gặp nhân viên tư vấn mới, bạn sẽ như bắt đầu lại bởi mỗi người có một cách tư vấn và phục vụ khác nhau”, anh cho biết.

Tư vấn viên vốn được xem như cánh tay nối dài của các công ty bảo hiểm, giúp kết nối thông tin và hỗ trợ khách hàng. Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn tư vấn viên bảo hiểm cho mình gắn bó cho đến khi hợp đồng bảo hiểm kết thúc. Có những khách hàng vẫn có thói quen phụ thuộc vào người tư vấn viên từ nộp phí, cho tới việc gửi các yêu cầu liên quan tới hợp đồng bảo hiểm… mà không chủ động tìm hiểu các kênh thông tin kết nối với công ty công bảo hiểm.

Theo các chuyên gia, việc phó mặc hợp đồng bảo hiểm cho tư vấn viên là điều không nên. Bởi tư vấn viên bảo hiểm cũng như những nghề nghiệp khác. Họ có thể thay đổi công việc hay thay đổi nơi công tác. Do đó, tốt nhất là khách hàng nên chủ động quản lý hợp đồng bảo hiểm của mình.

Ngoài tư vấn viên, các công ty bảo hiểm luôn có nhiều kênh liên lạc khác nhau để khách hàng kết nối như đường dây nóng, website, fanpage, cổng thông tin khách hàng, thậm chí là các hội nhóm trên mạng xã hội. Một số công ty còn mở kênh Zalo để hỗ trợ và gần gũi với khách hàng hơn.

Tuỳ theo khả năng và nhu cầu, khách hàng có lựa chọn kênh thông tin phù hợp. Các chuyên gia cho rằng, điều cốt lõi vẫn nằm ở người tham gia bảo hiểm, cần chủ động tìm hiểu và nắm được thông tin sản phẩm cũng như nhu cầu của bản thân, để tối ưu hoá quyền lợi.

Hợp đồng bảo hiểm là một cam kết dài hạn, trong đó việc chăm sóc, gắn kết với khách hàng luôn là ưu tiên của các doanh nghiệp bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm cũng không có lý do bỏ bê khách hàng hay “ôm con bỏ chợ”, bởi việc tìm kiếm một khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều so với việc chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Bên cạnh việc mua đúng sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhu cầu, khách hàng nên hiểu đủ quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chủ động kết nối, quản lý hợp đồng của mình./.

 

Huyền Anh

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc. Mỗi giọt bia vàng óng, mỗi hình ảnh Rồng trên bao bì đều gợi nhắc mỗi người "chất Rồng" bên trong mình.

Những Website đọc truyện chữ miễn phí đáng tin cậy dành cho độc giả

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, thói quen đọc sách và truyện cũng đang dần thay đổi. Thay vì mang theo sách giấy, ngày nay người đọc có xu hướng lựa chọn các nền tảng đọc truyện chữ online nhờ vào sự tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng nội dung.

Top nền tảng đọc tiểu thuyết được giới trẻ yêu thích hiện nay

Không còn xa lạ với những buổi tối cuộn tròn trong chăn, tay cầm điện thoại và đắm chìm vào từng trang truyện – đọc tiểu thuyết online đã trở thành thói quen quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay. Thay vì mang theo sách giấy cồng kềnh hay phải đợi sách in, giới trẻ ngày nay chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể khám phá hàng ngàn thế giới khác nhau qua từng con chữ.

Nghỉ lễ đi đâu? Top thành phố được săn vé nhiều nhất trên Traveloka

Dịp lễ luôn là thời điểm vàng để người Việt lên kế hoạch du lịch, và năm nay, nhu cầu đặt vé máy bay qua các nền tảng trực tuyến tăng mạnh, trong đó Traveloka ghi nhận lượng đặt vé bùng nổ ngay từ đầu tháng. Các thành phố du lịch quen thuộc tiếp tục dẫn đầu xu hướng, khẳng định sức hút bền vững của thị trường nội địa trong mùa cao điểm.

5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư

Dưới đây là 5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành lựa chọn đầu tư không thể bỏ qua trong năm 2025

Tiết kiệm điện vì sự phát triển xanh, bền vững

Trong giai đoạn hiện nay, điện đóng vai trò đặc biệt quan trọng cả trong đời sống sinh hoạt của người dân cho đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, của công nghệ cao... thì điện càng trở thành yêu cầu, nhân tố quan trọng hơn.

Tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn

Vượt qua những thách thức, biến động khó lường của thị trường, Công ty Cổ phần Dầu khí Phân bón Cà Mau (PVCFC) đã đạt tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn các loại, doanh thu hợp nhất ước đạt 3.985,71 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 440 tỷ đồng. Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ NPK trong 3 tháng đầu năm đạt kết quả ấn tượng vượt kỳ vọng.

Địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM

Chọn mua iPad cũ ở đâu để đảm bảo chất lượng luôn là điều khiến nhiều người băn khoăn. Do giá bán iPad chính hãng thường khá cao, nên thị trường iPad cũ trở nên sôi động và được nhiều người lựa chọn. Để tránh gặp phải hàng kém chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn đúng nơi bán uy tín. Hãy cùng khám phá địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM trong bài viết sau.

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City năm 2025 không?

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm khi dự án 197ha tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An, chính thức lộ diện.

Những tiêu chí giúp cho Dương Tú Chi phát triển MobiFonts từ khởi nghiệp đến thành công

Từ một ý tưởng khởi nghiệp nhỏ bé, MobiFonts đã vươn lên trở thành một trong những công cụ tạo kí tự đặc biệt được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ vào tầm nhìn và chiến lược sắc bén của CEO Dương Tú Chi. Sinh ra tại Đà Lạt và được đào tạo bài bản tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, bà không chỉ là một kỹ sư tài năng mà còn là một nhà lãnh đạo đầy đam mê. Thành công của MobiFonts không đến từ may mắn, mà là kết quả của những tiêu chí rõ ràng và sự kiên định trong cách tiếp cận của Dương Tú Chi.