Thứ sáu, 12-9-25 05:44:20
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bối rối khi nhân viên tư vấn bảo hiểm nghỉ việc

Báo Cà Mau (CMO) Phát sinh rủi ro sau khi mua bảo hiểm 7 tháng, chị Tâm (Đà Lạt) rất lo lắng khi nhân viên tư vấn ký hợp đồng cho mình đã chuyển việc vài tuần.

Buông điện thoại xuống bàn, chị Tâm lộ rõ vẻ bối rối sau khi biết tin, tư vấn viên từng tư vấn và hướng dẫn mình ký hợp đồng đã chuyển sang đơn vị bảo hiểm khác. Chị băn khoăn không biết ai sẽ hỗ trợ làm thủ tục yêu cầu chi trả cho trường hợp điều trị bệnh viêm đường ruột cấp 5 ngày ở viện vừa qua.

“Tôi chờ ra viện ổn định mới nhờ bạn đã tư vấn ký hợp đồng trước kia hỗ trợ làm các thủ tục yêu cầu chi trả. Nay chưa kịp nhờ cậy gì thì hai bên đã đôi đường đôi ngả”, chị Tâm dở khóc dở cười. Sau khi gọi điện đến đường dây nóng của công ty bảo hiểm, chia sẻ câu chuyện, chị được thông báo sẽ có tư vấn viên mới hỗ trợ và theo dõi hợp đồng của chị.

Trường hợp của chị Tâm không hiếm gặp trong ngành bảo hiểm. Một số khách hàng có “cảm giác bơ vơ” khi người tư vấn cho mình nghỉ việc và không tiếp tục hỗ trợ hợp đồng của mình. Theo bà Nguyễn Thị Giang, Phó tổng giám đốc Công nghệ và Giao dịch Bảo hiểm của Prudential Việt Nam cho biết: “Trường hợp, tư vấn viên nghỉ việc, hợp đồng của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng, những quyền lợi và giá trị hợp đồng vẫn nguyên vẹn. Lúc này, hợp đồng sẽ được chuyển giao cho một nhân viên tư vấn khác phục vụ”.

“Tư vấn viên là cầu nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm, nhưng công ty bảo hiểm là bên chịu trách nhiệm giải quyết và đảm bảo các quyền lợi trong hợp đồng khi khách hàng có nhu cầu hay khi có biến cố và yêu cầu chi trả quyền lợi”, bà Giang cho biết.

Anh Thiện (Đà Nẵng) từng gặp trường hợp thót tim khi người tư vấn ban đầu nghỉ việc. Trước đó việc đóng phí bảo hiểm anh phụ thuộc hoàn toàn vào người tư vấn này nên không cập nhật việc thay đổi số điện thoại cho công ty bảo hiểm. Sau khi người tư vấn nghỉ việc, anh Thiện cũng quên thời hạn đóng phí. Đến khi phát sinh rủi ro, anh mới biết là hợp đồng đã quá hạn đóng phí.

“Tuy nhiên, nhờ công ty bảo hiểm áp dụng chính sách gia hạn đóng phí 60 ngày nên tôi vẫn được hưởng quyền lợi. Đúng là trong cái rủi có cái may. Sau lần đó, tôi cũng chú ý hơn, tự mình quản lý hợp đồng bảo hiểm, không phụ thuộc hoàn toàn vào các bạn tư vấn viên”, anh Thiện chia sẻ.

Cũng theo anh Thiện, tư vấn viên bảo hiểm là người đầu tiên tiếp xúc tạo sự tin tưởng và tư vấn để khách hàng ký kết hợp đồng. Khi người này nghỉ việc, khách hàng sẽ lo lắng không biết hợp đồng của mình sẽ ra sao, người tư vấn viên mới là người thế nào. “Tất nhiên, cái gì bạn đã quen thuộc thì dễ tiếp xúc, dễ trò chuyện và trao đổi những thắc mắc. Vì vậy, khi gặp nhân viên tư vấn mới, bạn sẽ như bắt đầu lại bởi mỗi người có một cách tư vấn và phục vụ khác nhau”, anh cho biết.

Tư vấn viên vốn được xem như cánh tay nối dài của các công ty bảo hiểm, giúp kết nối thông tin và hỗ trợ khách hàng. Bất kỳ khách hàng nào cũng muốn tư vấn viên bảo hiểm cho mình gắn bó cho đến khi hợp đồng bảo hiểm kết thúc. Có những khách hàng vẫn có thói quen phụ thuộc vào người tư vấn viên từ nộp phí, cho tới việc gửi các yêu cầu liên quan tới hợp đồng bảo hiểm… mà không chủ động tìm hiểu các kênh thông tin kết nối với công ty công bảo hiểm.

Theo các chuyên gia, việc phó mặc hợp đồng bảo hiểm cho tư vấn viên là điều không nên. Bởi tư vấn viên bảo hiểm cũng như những nghề nghiệp khác. Họ có thể thay đổi công việc hay thay đổi nơi công tác. Do đó, tốt nhất là khách hàng nên chủ động quản lý hợp đồng bảo hiểm của mình.

Ngoài tư vấn viên, các công ty bảo hiểm luôn có nhiều kênh liên lạc khác nhau để khách hàng kết nối như đường dây nóng, website, fanpage, cổng thông tin khách hàng, thậm chí là các hội nhóm trên mạng xã hội. Một số công ty còn mở kênh Zalo để hỗ trợ và gần gũi với khách hàng hơn.

Tuỳ theo khả năng và nhu cầu, khách hàng có lựa chọn kênh thông tin phù hợp. Các chuyên gia cho rằng, điều cốt lõi vẫn nằm ở người tham gia bảo hiểm, cần chủ động tìm hiểu và nắm được thông tin sản phẩm cũng như nhu cầu của bản thân, để tối ưu hoá quyền lợi.

Hợp đồng bảo hiểm là một cam kết dài hạn, trong đó việc chăm sóc, gắn kết với khách hàng luôn là ưu tiên của các doanh nghiệp bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm cũng không có lý do bỏ bê khách hàng hay “ôm con bỏ chợ”, bởi việc tìm kiếm một khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều so với việc chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Bên cạnh việc mua đúng sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhu cầu, khách hàng nên hiểu đủ quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chủ động kết nối, quản lý hợp đồng của mình./.

 

Huyền Anh

VietinBank đồng hành - An tâm kinh doanh

Chiều 4/9, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (VietinBank Cà Mau) tổ chức Hội thảo “VietinBank đồng hành – An tâm kinh doanh”, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy” việc nhiều lần

“Nhảy” việc nhiều lần có thể là “điểm trừ” lớn trong mắt nhà tuyển dụng, bởi họ thường lo ngại về sự thiếu ổn định và cam kết lâu dài của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xử lý thông minh, câu chuyện “nhảy” việc nhiều lần cũng có thể trở thành cơ hội để thể hiện sự trưởng thành, quyết tâm và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Vì sao Vinhomes Green Paradise Cần Giờ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn 2025?

Vinhomes Green Paradise được xem là một trong những dự án bất động sản biển tầm vóc lớn và hấp dẫn nhà đầu tư nhất tại TP.HCM trong năm 2025.

Căn hộ Sun Cosmo Residence: 3 Lý do nên sở hữu ngay

Căn hộ Sun Cosmo Residence tọa lạc ngay chân cầu Trần Thị Lý, bên bờ sông Hàn, là sản phẩm cao tầng nổi bật thuộc dự án Sun Cosmo do Sun Group phát triển tại trung tâm Đà Nẵng.

AccNet eInvoice – Xuất hóa đơn trong 30 giây, tăng tốc thanh toán

Trên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc lập – ký – gửi – lưu trữ hóa đơn một cách thủ công, hoặc sử dụng những phần mềm rời rạc, thiếu kết nối với hệ thống kế toán, tài chính. Hệ quả là chi phí xử lý cao, dòng tiền bị chậm trễ, rủi ro pháp lý gia tăng. Do đó, Phần mềm hóa đơn điện tử AccNet eInvoice – giải pháp do Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt phát triển đang được đánh giá là một công cụ chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn tối ưu hóa quy trình tài chính – kế toán, kiểm soát chi phí, tăng tốc thu hồi công nợ.

Sản xuất kinh doanh song hành an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Cà Mau luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Bộ ba giải pháp Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Kubernetes Engine được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2025

Lần đầu góp mặt, Bizfly Cloud đã xuất sắc ghi danh với 3 giải thưởng liên tiếp trong hạng mục Điện toán đám mây tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - Giải thưởng danh giá dành cho những thương hiệu, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam.

Mã vùng trồng: chìa khóa đảm bảo chất lượng và xuất khẩu nông sản

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam vươn mình hướng tới thị trường quốc tế, mã vùng trồng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu. Không chỉ là yêu cầu pháp lý, mã vùng trồng còn giúp doanh nghiệp quản lý nguồn gốc nông sản một cách hiệu quả, tạo niềm tin với đối tác và người tiêu dùng.

Tầm quan trọng và hướng dẫn đạt được chứng chỉ an toàn lao động mới nhất

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, công tác bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động được đặt lên hàng đầu. Một trong những yếu tố then chốt trong việc nâng cao an toàn tại môi trường làm việc chính là việc sở hữu chứng chỉ an toàn lao động. Đây không chỉ là giấy chứng nhận pháp lý bắt buộc theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, mà còn là minh chứng rõ ràng cho kiến thức và kỹ năng an toàn của người lao động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị, quy định, đối tượng cần có và cách đạt được chứng chỉ này.

Top 5 ngành học hot tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ - Ngoại Thương

Mùa tuyển sinh 2025 đang bước vào giai đoạn cao điểm, đây cũng chính là thời điểm các bạn 2k7 ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, một cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành.