ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 20:22:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bước vào giai đoạn ôn thi "nước rút"

Báo Cà Mau (CMO) Còn hơn 3 tháng nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 bắt đầu. Hiện tại thầy và trò các trường THPT vừa phải hoàn thành chương trình học chính khoá, vừa lo tập trung ôn thi, trang bị mọi điều kiện tốt nhất để các em bước vào kỳ thi quan trọng này.

Theo chỉ đạo từ Sở GD&ĐT, ngoài việc hoàn thành nội dung chương trình học khối 12, bước vào đầu học kỳ 2, các trường THPT tiến hành ôn tập ngoài giờ học chính khoá. Đây được xem là giai đoạn "nước rút" vì các trường phải tập trung thực hiện song song 2 nhiệm vụ.

Dù còn không ít khó khăn nhưng thầy và trò trường THPT Nguyễn Việt Khái vẫn nỗ lực hết mình cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới.

Thầy Nguyễn Văn Bàng, Phó hiệu trưởng trường THPT Hồ Thị Kỷ, cho biết: “Việc tập trung ôn tập ngoài giờ chính khoá đã được trường bắt đầu thực hiện từ đầu học kỳ 2. Do điều kiện thực tế của trường nên học sinh khối 12 phải ôn tập vào buổi tối nhưng tinh thần và ý thức các em khá tốt, tỷ lệ học sinh vắng thấp hơn so với năm trước”.
Thầy Bàng cho biết thêm, công tác ôn thi của trường cũng gặp không ít khó khăn. Mặc dù các thầy cô giảng dạy khối 12 là giáo viên lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, nhưng do hình thức thi mới, thầy và trò phải áp dụng phương thức giảng dạy và học tập cho phù hợp nên còn bỡ ngỡ. Song, với sự kết hợp hài hoà giữa giáo viên và học sinh, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được diễn ra nhịp nhàng và hy vọng kỳ thi lần này sẽ đạt kết quả khả quan nhất.
Ngoài sự chuẩn bị của trường, các em học sinh đều có ý thức chủ động cho kỳ thi. Em Cao Võ Tú Quyên, học sinh lớp 12M, trường THPT Hồ Thị Kỷ, chia sẻ: “Được nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất vừa học chính khoá vừa ôn tập, kiến thức được củng cố nên em bớt lo lắng. Ngoài việc học và ôn tập trên lớp, chúng em còn chủ động tìm các tài liệu tham khảo trên mạng, các bộ đề thi của Bộ để làm quen dần với hình thức thi mới”.
Năm nay, trường THPT Nguyễn Việt Khái có 313 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó có 147 học sinh dự thi tổ hợp môn thi Khoa học - Xã hội, 166 học sinh dự thi tổ hợp môn thi Khoa học - Tự nhiên. Do mặt bằng chung là chất lượng học sinh còn yếu, kém nhiều so với các trường khác nên công tác giảng dạy và ôn tập cho các em gặp nhiều khó khăn và càng phải quan tâm sâu sát, tập trung cao hơn.
Thầy Lê Doãn Trung, Phó hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Bắt đầu từ học kỳ 2, trường đã tổ chức ôn tập ngoài giờ học chính khoá cho học sinh. Để các em học sinh yếu kém đảm bảo kiến thức, trường đã tách riêng các em và áp dụng nhiều hình thức ôn tập cho phù hợp. Đến thời điểm hiện tại các thầy, cô giáo và học sinh vẫn đang nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất”.
Riêng đối với những giáo viên phụ trách môn Giáo dục công dân, lần đầu tiên là môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia, thì công tác chuẩn bị cũng đang trong giai đoạn gấp rút. Thầy Phạm Văn Tuấn, giáo viên trường THPT Nguyễn Việt Khái, cho biết: “Ngoài việc phải đảm bảo kiến thức, giáo viên còn phải rèn cho học sinh các kỹ năng làm bài thi. Đây là thời điểm quan trọng nên giáo viên và học sinh đều phải cố gắng hết sức. Do vừa học vừa ôn luyện nên học sinh dễ dàng hệ thống lại kiến thức hơn”.
Cũng theo hướng chỉ đạo từ Sở GD&ĐT, sắp tới, các trường THPT sẽ tổ chức thi thử 2 lần, tạo điều kiện cho các em làm quen với hình thức thi mới.

Bài và ảnh: Kim Chi

Dự kiến, năm học 2016-2017, toàn tỉnh sẽ có 7.083 thí sinh dự thi THPT quốc gia (cả hệ THPT và giáo dục thường xuyên). Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau Lê Thanh Liêm cho biết: “Sở đã chỉ đạo thành lập ngân hàng đề thi online, nội dung kiến thức tập trung vào chương trình lớp 12 được phổ biến rộng rãi trong toàn ngành giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh hệ thống lại kiến thức và làm quen với hình thức thi mới”.

 

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.