ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 10:53:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bưu điện tỉnh Cà Mau nắm bắt cơ hội, đột phá thành công

Báo Cà Mau (CMO) Đó là chủ đề hành động năm 2019, cũng là mục tiêu hướng đến của Bưu điện tỉnh Cà Mau trong Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và Ký kết phối hợp tuyên truyền dịch vụ hành chính công giữa 3 đơn vị: Bưu điện tỉnh, báo Cà Mau và Bảo hiểm Xã hội tỉnh vào sáng 12/2.

Theo đó, 3 đơn vị sẽ thực hiện các nội dung hợp tác trong triển khai tuyên truyền, cung cấp phát triển các dịch vụ nhằm tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tham gia các dịch vụ công trực tuyến, nâng cao sự hài lòng của cộng đồng.

Ký kết phối hợp tuyên truyền dịch vụ hành chính công giữa 3 đơn vị: Bưu điện tỉnh, báo Cà Mau và Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thực hiện công tác phối hợp, Bưu điện tỉnh đã hoàn thành tốt, kịp thời nhiệm vụ phát hành báo, các nhiệm vụ bảo hiểm xã hội như chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội. Bố trí được lực lượng đáp ứng nhu cầu của người dân, nhận được sự hài lòng của các đối tượng thụ hưởng. Tổng chi trả bảo hiểm xã hội trong dịp tết 45,7 tỷ đồng, đạt 99%. Tổng doanh thu phát sinh đạt 16 tỷ đồng, doanh thu tính lương đạt 7,5 tỷ đồng. Cũng trong dịp này, sản lượng đến bưu điện tỉnh là gần 67 ngàn bưu gửi, phát thành công đạt 95%, tăng 20% so cùng kỳ.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng đến với 69 đối tượng hưu trí, 10 đối tượng thuộc diện hoàn cảnh khó khăn và 247 đoàn viên công đoàn, người lao động. Đặc biệt, đã chuyển phát thành công trên 45 tỷ đồng cho các đối tượng hưu trí, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… đảm bảo các đối tượng vui xuân, đón tết.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Cà Mau Châu Phước Duyên chia sẻ: “Mục tiêu trong năm 2019 rất nặng nề, doanh thu các dịch vụ phải tăng hơn 30%. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ hành chính công, tăng cường phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, địa phương và giữa các đơn vị để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đem đến hiệu quả cao nhất và hướng đến sự hài lòng của người dân”.

Với chủ đề hành động năm 2019: “Đổi mới toàn diện - Nắm bắt cơ hội - Đột phá thành công”, toàn thể cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh quyết tâm, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, phục vụ tốt nhu cầu, lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, đại diện 3 đơn vị đã ký kết thoả thuận hợp tác tuyên truyền các dịch vụ năm 2019. Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính tại TP. Cà Mau./.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh tặng nhiều phần quà cho các tập thể và cá nhân có thành tích, đóng góp cho đơn vị.
Sau lễ phát động ra quân, đoàn xe 50 chiếc mang nhiều khẩu hiệu diễu hành trên các tuyến đường TP. Cà Mau.

Đào Hồng

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).