ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 31-1-25 13:38:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bưu điện tỉnh Cà Mau nắm bắt cơ hội, đột phá thành công

Báo Cà Mau (CMO) Đó là chủ đề hành động năm 2019, cũng là mục tiêu hướng đến của Bưu điện tỉnh Cà Mau trong Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và Ký kết phối hợp tuyên truyền dịch vụ hành chính công giữa 3 đơn vị: Bưu điện tỉnh, báo Cà Mau và Bảo hiểm Xã hội tỉnh vào sáng 12/2.

Theo đó, 3 đơn vị sẽ thực hiện các nội dung hợp tác trong triển khai tuyên truyền, cung cấp phát triển các dịch vụ nhằm tiếp tục hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tham gia các dịch vụ công trực tuyến, nâng cao sự hài lòng của cộng đồng.

Ký kết phối hợp tuyên truyền dịch vụ hành chính công giữa 3 đơn vị: Bưu điện tỉnh, báo Cà Mau và Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thực hiện công tác phối hợp, Bưu điện tỉnh đã hoàn thành tốt, kịp thời nhiệm vụ phát hành báo, các nhiệm vụ bảo hiểm xã hội như chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội. Bố trí được lực lượng đáp ứng nhu cầu của người dân, nhận được sự hài lòng của các đối tượng thụ hưởng. Tổng chi trả bảo hiểm xã hội trong dịp tết 45,7 tỷ đồng, đạt 99%. Tổng doanh thu phát sinh đạt 16 tỷ đồng, doanh thu tính lương đạt 7,5 tỷ đồng. Cũng trong dịp này, sản lượng đến bưu điện tỉnh là gần 67 ngàn bưu gửi, phát thành công đạt 95%, tăng 20% so cùng kỳ.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội với tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng đến với 69 đối tượng hưu trí, 10 đối tượng thuộc diện hoàn cảnh khó khăn và 247 đoàn viên công đoàn, người lao động. Đặc biệt, đã chuyển phát thành công trên 45 tỷ đồng cho các đối tượng hưu trí, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… đảm bảo các đối tượng vui xuân, đón tết.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Cà Mau Châu Phước Duyên chia sẻ: “Mục tiêu trong năm 2019 rất nặng nề, doanh thu các dịch vụ phải tăng hơn 30%. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ hành chính công, tăng cường phối hợp chặt chẽ với ban, ngành, địa phương và giữa các đơn vị để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đem đến hiệu quả cao nhất và hướng đến sự hài lòng của người dân”.

Với chủ đề hành động năm 2019: “Đổi mới toàn diện - Nắm bắt cơ hội - Đột phá thành công”, toàn thể cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh quyết tâm, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, phục vụ tốt nhu cầu, lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, đại diện 3 đơn vị đã ký kết thoả thuận hợp tác tuyên truyền các dịch vụ năm 2019. Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính tại TP. Cà Mau./.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh tặng nhiều phần quà cho các tập thể và cá nhân có thành tích, đóng góp cho đơn vị.
Sau lễ phát động ra quân, đoàn xe 50 chiếc mang nhiều khẩu hiệu diễu hành trên các tuyến đường TP. Cà Mau.

Đào Hồng

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.

Khánh Hoà hoàn thành sớm kế hoạch CCHC năm 2024

Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), xã Khánh Hoà (huyện U Minh) đã hoàn thành 17/17 nhiệm vụ theo kế hoạch năm 2024, đạt 100%.

Bước nhanh hơn để tạo đột phá

Xây dựng Chính quyền điện tử (CQÐT) hướng đến Chính quyền số (CQS) là mục tiêu quan trọng mà tỉnh Cà Mau nỗ lực hướng tới, nhằm tạo đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng”, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một nâng lên, đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

Nỗ lực tạo đột phá

Năm 2024, công tác chỉ đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) được TP Cà Mau quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, thông suốt. Ðến nay, thành phố đã hoàn thành 23/23 nhiệm vụ CCHC. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn được nâng cao. Mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC đạt 100%.

Quyết tâm cải cách tốt hơn

Với quan điểm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm của cải cách hành chính; tất cả hướng đến mục tiêu là phục vụ người dân, doanh nghiệp”, huy động sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị... công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 của tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, tiến bộ. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tiếp tục khắc phục, tạo sự thông suốt để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Ðiểm nhấn thành tựu cải cách hành chính

Cà Mau là một trong những địa phương đầu tiên trên cả nước hoàn thành sớm việc kết nối Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh với Hệ thống Ðịnh danh và xác thực điện tử của Bộ Công an, để phục vụ chuyển đổi sang sử dụng VNeID làm tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử kể từ ngày 1/7/2024. Cùng với đó, Cà Mau là 1 trong 14 địa phương hoàn thành sớm việc số hoá dữ liệu sổ hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 87/2020/NÐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ (giao trước ngày 31/12/2024).