(CMO) Từ hôm nay, người dân Cà Mau có thể nộp hồ sơ trực tuyến ngay trên ứng dụng Zalo và đến ngày hẹn, chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để đối chiếu và nhận kết quả.
Sáng 12/3, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức ký kết cùng Công ty cổ phần VNG chính thức đưa ứng dụng Zalo vào hỗ trợ công tác cải cách hành chính của tỉnh.
Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở TT&TT Cà Mau (bên phải) ký kết cùng đại diện Công ty Cổ phần VNG đưa ứng dụng Zalo vào hỗ trợ công tác CCHC với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau.
Ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở TT&TT Cà Mau chia sẻ, việc tỉnh Cà Mau đưa Zalo vào hỗ trợ CCHC nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đây là một bước tiến của tỉnh trong việc thực hiện chủ trương chung về ứng dụng Chính phủ điện tử.
Cụ thể hơn, tỉnh Cà Mau đã hoàn thành việc tích hợp tính năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng Zalo. Qua kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau”, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến ngay trên Zalo, và đến ngày hẹn, chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để đối chiếu và nhận kết quả.
Với tính năng nộp hồ sơ trực tuyến này sẽ giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa khi cần làm TTHC sẽ không còn mất nhiều thời gian, chi phí đi lại.
Ngoài ra, kênh “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau” còn hỗ trợ người dân tra cứu tình trạng hồ sơ, trao đổi, hỏi đáp trực tuyến về thủ tục giấy tờ với cán bộ Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng đối với cán bộ giải quyết hồ sơ. Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau cũng đã thành lập tổ công tác để đảm nhận chức năng tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ công cho người dân thông qua kênh tương tác hỏi đáp trực tuyến này.
Mô hình này kỳ vọng giúp ích người dân rất nhiều trong khâu làm thủ tục hành chính, đồng thời giúp cán bộ tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính giải quyết hồ sơ của người dân được nhanh chóng, minh bạch hơn.
Hồng Phượng