ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 09:35:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau: Hơn 228 ngàn học sinh bước vào năm học mới

Báo Cà Mau Sáng nay 5/9, hoà chung không khí phấn khởi ngày hội lớn của ngành giáo dục cả nước, học sinh tại Cà Mau nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Năm học 2024-2025, tỉnh Cà Mau có 491 trường học, gần 7.100 lớp học, hơn 228 ngàn học sinh, hơn 16 ngàn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.

*Tại Trường THCS và THPT Khánh An, huyện U Minh, đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và đánh trống khai trường.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS và THPT Khánh An.  Ảnh: KIM CƯƠNG

Tại buổi lễ, đại biểu cùng tất cả các thầy cô giáo lắng nghe Bí thư Huyện uỷ U Minh Đoàn Việt Khoa đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thầy cô giáo và học sinh cả nước nhân ngày khai giảng năm học mới.

Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thanh Luận trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024.         Ảnh: KIM CƯƠNG

Năm học này, Trường THCS và THPT Khánh An có 27 lớp với hơn 1.180 học sinh, 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện chủ đề năm học 2024-2025 là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tập thể nhà trường quyết tâm giữ vững kết quả tốt nghiệp cấp THCS và THPT đạt 100 %. Học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện để đạt được các mục tiêu về phẩm chất và năng lực theo quy định của mỗi khối lớp, giáo viên thực hiện tốt đúng các quy định về tham gia phong trào của ngành giáo dục, thi đua dạy tốt - học tốt.

Tại lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Hải trao tặng 25 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  Ảnh: KIM CƯƠNG

*Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn có đồng chí Phạm Thành Ngại, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ đến dự.

Năm học 2024-2025, Trường THPT Phan Ngọc Hiển có 1.700 học sinh, 90 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Phó bí thư  Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại trao tặng xe đạp cho học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển.  Ảnh: HOÀNG VŨ

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thành Ngại gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đến thầy giáo, cô giáo và học sinh nhân dịp năm học mới. Đồng thời, mong muốn nhà trường quan tâm phát triển đội ngũ thầy, cô giáo đủ về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đẩy mạnh chuyển đổi số. Cấp uỷ, chính quyền các cấp chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục, các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Đại diện Ngân hàng Techcombank tặng 7 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển.   Ảnh: HOÀNG VŨ

Nhân ngày khai giảng, đồng chí Phạm Thành Ngại trao tặng 20 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt; Công ty Bảo hiểm PVI Cà Mau tặng 5 suất học bổng, VNPT Năm Căn tặng 5 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng; Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức hỗ trợ 2 học sinh nghèo, mỗi em 1 triệu đồng.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Thị Nhung, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, dự lễ khai giảng tại Trường THPT Cái Nước.

Năm học mới 2024-2025, Trường THPT Cái Nước đón 889 tân học sinh lớp 10. Tổng số toàn trường có 56 lớp, với gần 2.300 học sinh, là trường có số học sinh nhiều thứ 2 trong tỉnh ở bậc THPT, chỉ sau trường THPT Cà Mau.

Năm học vừa qua là một năm hết sức có ý nghĩa đối với thầy và trò Trường THPT Cái Nước. Công tác giáo dục toàn diện của một trường phổ thông đã có nhiều tiến bộ rõ nét, trong đó chất lượng giáo dục các bộ môn đạt nhiều thành tích đáng tự hào; tiêu biểu là rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các hội thi văn nghệ - thể dục thể thao, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh xếp tốp đầu tỉnh Cà Mau, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT cao vượt chỉ tiêu đề ra, có nhiều em đỗ cao vào các trường đại học, đặc biệt có 2 em đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.

Đồng chí Lê Thị Nhung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao 1.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Cái Nước.

Năm học này, trường đề ra mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, hướng đến trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, góp phần thực hiện thành công Chương trình sách giáo khoa mới 2018.

*Đúng 7 giờ 30 phút sáng 5/9/2024, Trường PTTH Đầm Dơi  long trọng tổ chức  khai giảng năm học mới. dự lễ có đồng chí Lâm Văn Bi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; ông Lê Minh Hiền, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi và  hơn 1.800 học sinh.

Năm học 2024-2025, Trường THPT Đầm Dơi có 45 lớp, trong đó có 600 học sinh lớp 10 học chương trình Giáo dục phổ thông 2018 mà không bắt đầu từ THCS.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm văn Bi trao tặng 15 xe đạp cho học sinh nghèo, hiếu học tại Trường THPT Đầm Dơi.    Ảnh: TRẦN CHIẾN

Chủ đề năm học mới 2024-2025 là: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Nội dung trọng tâm giáo dục của nhà trường là: giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của nhà trường trong dạy và học; tiếp tục hướng đến xây dựng một trường học hạnh phúc và đào tạo học sinh thành những công dân toàn cầu.

*Sáng cùng ngày, Trường THCS Tân Lợi, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 với sự tham dự của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân.

Ngày 30/8/2023 vừa qua, UBND tỉnh đã ký Quyết định 1560/QĐ-UBND công nhận trường THCS Tân Lợi đạt chuẩn quốc gia. Đây là niềm tự hào lớn lao và cũng là động lực để tập thể nhà trường phấn đấu hơn nữa trong năm học mới.

Với tiêu chí “Dạy thực chất, học thực chất”, nhà trường đã không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” với nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm học này, tập thể nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cũng như triển khai đồng bộ nhóm giải pháp quan trọng. Trong đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các cuộc vận động như “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tất cả đều nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách, và kỹ năng sống cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân (giữa), Bí thư Huyện UỶ huyện Thới Bình Huỳnh Quốc Hoàng (bìa trái) và bà Hồ Lệ Quyên, Phó Giám đốc VNPT Cà Mau (bìa phải) trao tập cho các em học sinh.

Dịp này, thông qua vận động các mạnh thường quân trao tặng hơn 2.300 quyển tập cùng 15 xe đạp và 8 suất học bổng (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

*Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, Sacombank chi nhánh Cà Mau phối hợp với ban giám hiệu các trường học trên địa bàn tỉnh trao tặng 55 suất học bổng trong chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21. 
Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng kèm theo 1 ba lô. Tổng giá trị các suất học bổng gần 100 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên của Sacombank nhằm hỗ trợ các em học sinh vượt khó học giỏi, tạo động lực để các em tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Theo đó, 15 suất học bổng đã được trao tại trường THCS Tân Duyệt (huyện Đầm Dơi); 2 trường THCS Trí Phải Tây (huyện Thới Bình) và THCS 1 Khánh Hải (huyện Trần Văn Thời) mỗi trường10 suất; 5 suất tại các trường: THPT Phan Ngọc Hiển; THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Năm Căn); THPT Đầm Dơi, THCS Phan Ngọc Hiển (huyện Đầm Dơi).

 Ông Nguyễn Thanh Vũ, Quyền giám Sacombank chi nhánh Cà Mau, trao học bổng cho các em học sinh Trường THCS Tân Duyệt. 

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Quyền Giám đốc Sacombank chi nhánh Cà Mau, chia sẻ: “Thông qua chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”, chúng tôi mong muốn chia sẻ gánh nặng với các bậc phụ huynh và đồng hành cùng các em học sinh trên con đường học tập. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng này sẽ là động lực để các em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa.”
Em Thảo Nguyên, Lớp 9B, Trường THCS Tân Duyệt, chia sẻ: “Gia đình em có 4 người, cha mẹ em làm thuê làm mướn để lo cho 2 chị em em được học hành đầy đủ. Học bổng từ Sacombank thực sự là món quà quý giá, giúp gia đình em giảm bớt gánh nặng. Em rất biết ơn Sacombank. Đây là nguồn động viên rất lớn để em phấn đấu học tập và thực hiện ước mơ trở thành nữ chiến sĩ công an trong tương lai”. 

Các em học sinh trường THPT Phan Ngọc Hiển nhận học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”. 

Được triển khai từ năm 2004, chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” trở thành hoạt động quen thuộc vào mỗi dịp khai giảng năm học mới của Sacombank. Tính đến nay, ngân hàng đã trao tặng hơn 46.300 suất học bổng, với tổng kinh phí gần 72,3 tỷ đồng cho các em học sinh trong cả nước. Sacombank không chỉ góp phần hỗ trợ học sinh, sinh viên trong việc học tập mà còn tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động đào tạo, thực tập, ngày hội việc làm... nhằm chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai.

Bên cạnh học bổng, Sacombank còn triển khai nhiều chương trình thiện nguyện như “Ấm tình mùa Xuân”, hiến máu nhân đạo, và đặc biệt là giải chạy “Những bước chân vì cộng đồng”, góp phần xây dựng các nhà văn hóa cộng đồng cho các dân tộc thiểu số.
Với những nỗ lực không ngừng, Sacombank đang khẳng định vai trò của mình không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà còn lan toả yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng./.

Nhóm PV

 

Thủ tướng: Mỗi người làm việc bằng hai, chung tay ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt với trách nhiệm cao nhất

Chiều 11/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về một số nội dung quan trọng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long kiểm tra tình hình hồ thủy điện Thác Bà

Sáng 11/9, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thị sát tình hình hồ thủy điện Thác Bà (tỉnh Yên Bái) và kiểm tra công tác vận hành công trình này.

Phát động Tháng cao điểm chuyển đổi số

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 (ngày 10/10) với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”, Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tháng cao điểm thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức, kỹ năng số trong tình hình mới

Ngày 11/9, hơn 70 học viên là các phóng viên, nhà báo, biên tập viên của cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh và cán bộ phụ trách truyền thông của Trang thông tin điện tử các sở, ban, ngành trong tỉnh, các trung tâm, phòng văn hoá - thông tin các huyện, TP Cà Mau tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và bồi dưỡng kỹ năng số.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước dự Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều 10/9, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ phát động.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng - những người yêu nước - vì sự thật

Sáng 10/9 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Chủ tịch Đảng nước Nga công bằng - những người yêu nước - vì sự thật Seigey Mironov. Tham dự cuộc tiếp có: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Chủ tịch nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga cùng các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hội đồng Nhân dân tỉnh khảo sát công tác chuyển đổi số ở các địa phương, đơn vị

Để nắm thông tin tình hình triển khai, thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Cà Mau phục vụ phiên giải trình của Thường trực HĐND tỉnh, từ ngày 10-12/9, đoàn công tác HĐND tỉnh chia làm 2 tổ khảo sát các mặt công tác này tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh. Sáng nay (10/9), 2 tổ công tác khảo sát tại huyện Cái Nước và Đầm Dơi.

Trao các quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Chiều 9/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với đồng chí Dương Huỳnh Khải, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau từ ngày 1/11/2024.

67 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại của VNPT

Chiều 9/9, VNPT Cà Mau tổ chức lễ trao thưởng Chương trình khuyến mại “Sinh nhật nóng – cháy mùa bóng” cho các khách hàng sử dụng dịch vụ Vinaphone và Internet của VNPT tại Cà Mau may mắn trúng giải.