ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 13:45:27
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau rước 94 công dân về quê an toàn

Báo Cà Mau (CMO) Đúng 12 giờ trưa nay 14/8, đoàn xe rước công dân Cà Mau từ TP Hồ Chí Minh đã về đến TP Cà Mau an toàn trong niềm hân hoan, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Xuân Tình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết: “Đợt đầu tiên này tỉnh đã rước 94 công dân Cà Mau bị kẹt lại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh do thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19. Số người được rước về là các trường hợp đi khám chữa bệnh; học sinh, sinh viên khó khăn; công nhân, người lao động mất việc làm ”.

Theo kế hoạch, việc rước người dân Cà Mau trở về tỉnh được chia thành nhiều đợt, trong đó ưu tiên đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh. Sau đợt này, tùy vào tình hình của dịch bệnh Covid-19, tỉnh sẽ tiếp tục có những phương án mới đối với người dân Cà Mau đang sinh sống, làm việc, học tập ở các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh.

Người dân có nguyện vọng trở về phải đáp ứng các điều kiện: không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với vi-rút SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày, hoặc được tổ chức test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 trước khi lên xe.

Mỗi người một hoàn cảnh, khi về đến quê hương, các công dân ai nấy đều dâng trào niềm hạnh phúc và xúc động trước sự chào đón của chính quyền và Nhân dân.

94 công dân đầu tiên về Cà Mau được đưa đến khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định đối với người về từ vùng dịch.

Cà Mau Online ghi nhận hình ảnh rước công dân Cà Mau từ TP Hồ Chí Minh về tỉnh nhà an toàn vào trưa nay 14/8:

Vợ chồng anh Trần Văn Lành (quê xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời) hớn hở khi được trở về Cà Mau sau gần 2 tháng bị kẹt lại TP Hồ Chí Minh. Vợ anh, chị Lâm Thị Màu bị bệnh phải điều trị ở Bệnh viện Ung bướu và kẹt lại thành phố từ đầu tháng 7.

Em Trần Thị Thúy Ái (22 tuổi, quê xã Tân Thành, TP Cà Mau) là công nhân 1 công ty may ở TP Hồ Chí Minh, đã thất nghiệp và ở lại TP Hồ Chí Minh hơn 3 tháng qua. Giờ được đặt chân về quê hương, em rất xúc động. Trước đó, em Ái đã nhận được 1 lần hỗ trợ của Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau.

Chị Vũ Thị Minh Lý (quê xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) bồng con 14 ngày tuổi bước xuống xe, không giấu nổi xúc động khi đã hơn 2 tháng phải trụ lại Bệnh viện Từ Dũ.


Gia đình anh Trần Văn Trung (quê xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) với 5 người được trở về. Anh Trung xúc động chia sẻ: “Từ khi chuẩn bị, được đón, rước lên xe và khi về tới Cà Mau, thấy mọi người tổ chức đón, tôi rất cảm động”.

Anh Trần Tấn Đạt (quê xã Đất Mới, huyện Năm Căn) tuy tật nguyền do bị sốt bại liệt từ nhỏ, nhưng anh vẫn quyết chí tìm việc làm cho xưởng may ở TP Hồ Chí Minh. Đợt giãn cách phòng dịch, anh kẹt lại đây hơn 2 tháng. Anh cho biết, giờ được đón về, anh dự định sẽ ở lại quê và làm nghề đan, ráp lú.


Trong số 94 công dân được rước về có hơn 10 trẻ em đi cùng cha mẹ và ông bà.


94 công dân được đưa đến khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh để thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định đối với người về từ vùng dịch.

Đoàn xe Phương Trang rước công dân Cà Mau từTP Hồ Chí Minh về đến khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh an toàn và được phun khử khuẩn đúng quy định phòng dịch Covid-19.

Phong Phú - Trần Nguyên

 

 

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.