Thứ năm, 11-9-25 20:06:55
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cải tiến các dịch vụ chăm sóc khách hàng

Báo Cà Mau (CMO) Ðầu tư mới song song với nâng cấp, cải tạo đường dây, trạm biến áp, mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh và chăm sóc khách hàng… những nỗ lực ấy của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong vài năm trở lại đây đã tạo ra nhiều thay đổi lớn trong hoạt động cung cấp điện phục vụ khách hàng trong toàn tỉnh.

Dù tỉnh là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua Công ty Ðiện lực Cà Mau đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là số hoá dịch vụ điện, tạo được sự thay đổi lớn là từ việc cung cấp điện đơn thuần, giờ đây khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ điện và chỉ số độ tin cậy trong cung cấp điện ngày càng được cải thiện.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện nay thời gian cấp điện trung bình cho một công trình lưới điện trung áp của Công ty Ðiện lực Cà Mau được rút ngắn còn khoảng 2,1 ngày.

Ðầu năm 2022, anh Nguyễn Văn Huynh chuyển về căn nhà mới mua thuộc Khóm 6, Phường 9, TP Cà Mau, từ đó phát sinh nhu cầu thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. Thay vì đến Ðiện lực TP Cà Mau để yêu cầu và làm các thủ tục cần thiết thì anh Huynh truy cập app chăm sóc khách hàng của EVN SPC và thực hiện thao tác trực tuyến. Không mất nhiều thời gian, anh Huynh đã hoàn thành đăng ký chuyển đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng ngày càng tốt hơn, nâng mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau cũng như các điện lực trực thuộc, nhất là Ðiện lực TP Cà Mau, đã không ngừng cải tiến, số hoá trong cấp điện và các dịch vụ, hoạt động theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện mới, cải tiến các hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian ngừng cung cấp điện ngắn.

Ông Lý Hoàng Tân, Phó giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhất là tính tương tác tới khách hàng, đơn vị không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện; triển khai và tổ chức ứng dụng các phần mềm, chương trình thông tin dịch vụ khách hàng. Tiêu biểu như khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng, hoá đơn tiền điện bằng hình thức điện tử…

Nỗ lực chuyển đổi số của ngành điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, mang đến những tiện ích về tra cứu, thanh toán điện tử, gởi các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Từ đó, độ tin cậy trong cung cấp điện được cải thiện. Cụ thể, từ đầu năm đến nay thời gian mất điện của khách hàng bình quân (SAIDI) 18,3 phút, giảm 3,8 phút so với cùng kỳ; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 1,63 lần/khách hàng, giảm 0,124 lần so với cùng kỳ; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,15 lần/khách hàng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn đưa vào vận hành 52 công trình lưới điện trung áp và phát triển thêm 722 khách hàng, nâng tổng số khách hàng toàn công ty là 364.636 khách hàng.

Từ nay đến hết năm 2023, ngành điện sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức khi nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng cao. Theo đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, để không chỉ khắc phục khó khăn, thách thức, đạt mục tiêu trong sản xuất kinh doanh mà còn đem đến sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi sử dụng dịch vụ điện./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

VietinBank đồng hành - An tâm kinh doanh

Chiều 4/9, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (VietinBank Cà Mau) tổ chức Hội thảo “VietinBank đồng hành – An tâm kinh doanh”, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy” việc nhiều lần

“Nhảy” việc nhiều lần có thể là “điểm trừ” lớn trong mắt nhà tuyển dụng, bởi họ thường lo ngại về sự thiếu ổn định và cam kết lâu dài của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xử lý thông minh, câu chuyện “nhảy” việc nhiều lần cũng có thể trở thành cơ hội để thể hiện sự trưởng thành, quyết tâm và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Vì sao Vinhomes Green Paradise Cần Giờ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn 2025?

Vinhomes Green Paradise được xem là một trong những dự án bất động sản biển tầm vóc lớn và hấp dẫn nhà đầu tư nhất tại TP.HCM trong năm 2025.

Căn hộ Sun Cosmo Residence: 3 Lý do nên sở hữu ngay

Căn hộ Sun Cosmo Residence tọa lạc ngay chân cầu Trần Thị Lý, bên bờ sông Hàn, là sản phẩm cao tầng nổi bật thuộc dự án Sun Cosmo do Sun Group phát triển tại trung tâm Đà Nẵng.

AccNet eInvoice – Xuất hóa đơn trong 30 giây, tăng tốc thanh toán

Trên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc lập – ký – gửi – lưu trữ hóa đơn một cách thủ công, hoặc sử dụng những phần mềm rời rạc, thiếu kết nối với hệ thống kế toán, tài chính. Hệ quả là chi phí xử lý cao, dòng tiền bị chậm trễ, rủi ro pháp lý gia tăng. Do đó, Phần mềm hóa đơn điện tử AccNet eInvoice – giải pháp do Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt phát triển đang được đánh giá là một công cụ chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn tối ưu hóa quy trình tài chính – kế toán, kiểm soát chi phí, tăng tốc thu hồi công nợ.

Sản xuất kinh doanh song hành an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Cà Mau luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Bộ ba giải pháp Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Kubernetes Engine được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2025

Lần đầu góp mặt, Bizfly Cloud đã xuất sắc ghi danh với 3 giải thưởng liên tiếp trong hạng mục Điện toán đám mây tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - Giải thưởng danh giá dành cho những thương hiệu, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam.

Mã vùng trồng: chìa khóa đảm bảo chất lượng và xuất khẩu nông sản

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam vươn mình hướng tới thị trường quốc tế, mã vùng trồng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu. Không chỉ là yêu cầu pháp lý, mã vùng trồng còn giúp doanh nghiệp quản lý nguồn gốc nông sản một cách hiệu quả, tạo niềm tin với đối tác và người tiêu dùng.

Tầm quan trọng và hướng dẫn đạt được chứng chỉ an toàn lao động mới nhất

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, công tác bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động được đặt lên hàng đầu. Một trong những yếu tố then chốt trong việc nâng cao an toàn tại môi trường làm việc chính là việc sở hữu chứng chỉ an toàn lao động. Đây không chỉ là giấy chứng nhận pháp lý bắt buộc theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, mà còn là minh chứng rõ ràng cho kiến thức và kỹ năng an toàn của người lao động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị, quy định, đối tượng cần có và cách đạt được chứng chỉ này.

Top 5 ngành học hot tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ - Ngoại Thương

Mùa tuyển sinh 2025 đang bước vào giai đoạn cao điểm, đây cũng chính là thời điểm các bạn 2k7 ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, một cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành.