ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 08:00:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cần khắc phục hạn chế trong công tác quản trị doanh nghiệp

Báo Cà Mau (CMO) Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Bưu điện tỉnh Cà Mau diễn ra vào sáng ngày 8/1, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Chu Thị Lan Hương nhận định: Mặc dù Bưu điện tỉnh Cà Mau hoàn thành kế hoạch của Tổng Công ty giao, tuy nhiên tỷ lệ hoàn thành chủ yếu ở mạng bưu chính truyền thông, các dịch vụ cơ bản chưa hoàn thành, trong khi dịch vụ cơ bản của ngành mới đem lại nguồn thu lớn cho đơn vị.

Theo bà Chu Thị Lan Hương thì thời gian qua Bưu điện tỉnh Cà Mau chưa quan tâm phát triển đúng mức đối với các dịch vụ cốt lõi, kế hoạch hành động, giải pháp triển khai chưa hiệu quả để tập trung đẩy mạnh kinh doanh tại các địa bàn trọng điểm, các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh còn bỏ ngõ rất nhiều dịch dụ chủ lực đem lại doanh thu cao mà chỉ tập trung thực hiện các dịch vụ lợi nhuận thấp. Đặc biệt là công tác quản lý doanh thu và chi phí, quản lý và thu hồi công nợ chưa kịp thời…từ đó không kiểm soát được số liệu sản xuất kinh doanh.

Với nỗ lực và quyết tâm, năm 2019 Bưu điện tỉnh Cà Mau đã thực hiện đạt 102 ,5% kế hoạch Tổng Công ty giao. Tình hình kinh doanh điểm Bưu điện văn hóa xã (VHX) tăng trưởng cao, doanh thu từ Bưu điện VHX thực hiện 64 tỷ đồng, hoàn thành 150% kế hoạch tăng trưởng, tăng trưởng 26% so cùng kỳ. Hiện mạng lưới điểm phục vụ của Bưu điện tỉnh đảm bảo tiêu chí tất cả các xã, phường trong tỉnh đều có tối thiểu 01 điểm phục vụ, toàn tỉnh có 128 điểm phục vụ trong đó có 01 Bưu cục giao dịch loại 1, 08 Bưu cục giao dịch loại 2, 32 Bưu cục loại 3, 83 Bưu điện VHX đang hoạt động và 04 thùng thư công cộng. Thời gian mở cửa phục vụ liên tục tất cả các ngày trong tuần tại tất cả các bưu cục, chương trình “Đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên” được triển khai trên toàn mạng lưới, chất lượng phục vụ đã được nâng lên.

Bưu điện các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2020

Một số dịch vụ hành chính công đã được triển khai mở rộng như: Chi trả bảo trợ xã hội,chi trả hưu trí, trợ cấp 01 lần, thất nghiệp,… được đa số người dân đồng tình ủng hộ về chất lượng dịch vụ. Triển khai Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện đã ký và đẩy mạnh triển khai thỏa thuận hợp tác với 33 đơn vị bộ phận một cửa và Bưu điện các cấp, đã khai trương được 02 điểm kết hợp Bưu điện VHX và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phú Hưng, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước.

Trước những khó khăn trên, để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 bà Chu Thị Lan Hương yêu cầu Bưu điện tỉnh nhanh chóng tổ chức đào tạo lại quy trình nghiệp vụ cho NLĐ, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định Tổng Công ty. Để khắc phục được những hạn chế trong công tác quản trị doanh thu, chi phí, kịp thời thu hồi công nợ. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của hoạt động Bưu chính bà Chu Thị Lan Hương mong muốn toàn thể NLĐ của Bưu điện tỉnh đoàn kết thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra. Đồng thời, căn cứ vào kịch bản kinh doanh mẫu của Tổng Công ty từ đó điều chỉnh phù hợp với địa bàn tỉnh để thực hiện hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Giám đốc Bưu điện tỉnh Cà Mau Châu Phước Duyên nhìn nhận những đánh giá của bà Chu Thị Lan Hương đúng với những hạn chế, khó khăn mà Bưu địện tỉnh đang gặp phải. Đồng thời hứa sẽ khắc phục những khó khăn trong công tác quản lý doanh thu, chi phí, quản lý công nợ, lợi nhuận…. phấn đấu tổng doanh thu năm 2020 đạt trên 181,2 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch Tổng Công ty giao.

Dịp này, Tổng Công ty trao tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Hồng Phượng