ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 03:28:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cảnh sát cơ động - “Lá chắn thép” trong mọi tình huống

Báo Cà Mau Những năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCÐ) Cà Mau không ngừng lớn mạnh. Nhiệm vụ đặc thù luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ CSCÐ sẵn sàng thực hiện tốt việc tổ chức, tham gia các lớp huấn luyện thường xuyên về kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, sẵn sàng cơ động chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác huấn luyện với phương châm “bài bản, nền nếp, cơ bản, thiết thực, vững chắc” sát với yêu cầu thực tiễn, mục tiêu “học kỹ, nhớ lâu, hiểu sâu, vận dụng tốt”. Trong đó, đơn vị Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) chú trọng nhiều đến kỹ năng chiến đấu. Qua thực hiện nghiêm túc việc rèn luyện, chiến đấu đã làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" cho cán bộ, chiến sĩ CSCÐ. Ðây là một trong những yếu tố quan trọng để lực lượng CSCÐ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Xung phong, đi đầu trong các sự vụ phức tạp, tiên phong bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, CSCÐ là “lá chắn thép” - lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo trật tự xã hội.

Chủ động ứng phó nhanh mọi tình huống.

 

Chủ động tuần tra không kể ngày đêm.

 

Đội ngũ trẻ với tinh thần dũng cảm, không sợ gian khổ, hy sinh.

 

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ CSCĐ thực hành tập luyện phương án phòng, chống biểu tình, bạo loạn, khủng bố.

 

Huấn luyện tạo tác phong nhanh nhẹn cho lực lượng.

 

Phối hợp với các lực lượng khác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội.

Kim Cương thực hiện

 

Hạ tầng giao thông - Ðảm bảo kết nối hiệu quả

Phát triển hạ tầng giao thông (HTGT) thống nhất, đồng bộ, đảm bảo tính kết nối hiệu quả, phát triển hài hoà giữa các địa phương... là một trong những mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh được Cà Mau đặt ra.

Thiếu tá Nguyễn Kim Thiền: Tiêu biểu trong các phong trào thi đua

Trong giai đoạn 2019-2024, Thiếu tá Nguyễn Kim Thiền đoạt 3 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba cấp tỉnh; đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cấp Quân khu và 2 giải Khuyến khích cấp Bộ Quốc phòng qua các cuộc thi do các cấp tổ chức. Ngoài ra, Thiếu tá Thiền vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng 2 bằng khen, 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ðặc biệt, Thiếu tá Nguyễn Kim Thiền vinh dự đại diện lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Cà Mau tham dự giao lưu điển hình tiên tiến Ðại hội Thi đua Quyết thắng LLVT Quân khu 9 giai đoạn 2019-2024.

Cảnh sát cơ động - “Lá chắn thép” trong mọi tình huống

Những năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCÐ) Cà Mau không ngừng lớn mạnh. Nhiệm vụ đặc thù luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ CSCÐ sẵn sàng thực hiện tốt việc tổ chức, tham gia các lớp huấn luyện thường xuyên về kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, sẵn sàng cơ động chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cách hay bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Ðổi dụng cụ kích điện, vũ khí, công cụ tự chế, súng hơi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để nhận gạo, nhu yếu phẩm, là cách làm của Công an xã Tân Lộc, huyện Thới Bình. Việc làm này vừa hỗ trợ những hộ dân có điều kiện vượt qua khó khăn để tìm việc làm ổn định, vừa thu hồi được các dụng cụ kích điện (xiệt cá), nhằm bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) nội đồng.

Sạt lở - Lo thường trực, lực chưa toàn

Những năm gần đây, tình trạng sạt lở ven sông luôn là vấn đề thời sự "nóng", bởi gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của người dân, nhất là tại các huyện ven biển Ðông. Sạt lở ngày một diễn biến phức tạp, trong khi nguồn lực để ứng phó vẫn là bài toán khó.

Tuổi trẻ bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng tham gia ngăn chặn, tiến tới chấm dứt tình trạng khai thác nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) có tính chất huỷ diệt, nhằm bảo vệ, phục hồi và phát triển NLTS.

Cảnh báo ngập do mưa lớn trên địa bàn TP Cà Mau

Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Cà Mau có những cơn mưa lớn gây ra tình trạng ngập sâu đối với một số tuyến đường có độ cao thấp trên địa bàn thành phố Cà Mau, ảnh hưởng lớn đến việc lưu

Phụ nữ miền biển lan toả phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Trong xã hội ngày nay, phụ nữ không chỉ là người xây tổ ấm, giữ lửa hạnh phúc gia đình, mà còn phát huy vai trò nêu gương, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Ðiển hình như chị em phụ nữ thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời.

Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản - Người dân cùng hành động

Ðể người dân nhận thức sâu sắc hơn về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (NLTS), chống khai thác tận diệt, Huyện uỷ Năm Căn chỉ đạo các địa phương, đồn biên phòng ra quân, phát động giao nộp thiết bị, vật liệu, dụng cụ, ngư cụ khai thác NLTS có tính huỷ diệt, tận diệt và lồng ghép tuyên truyền để người dân nắm rõ thông tin về Nghị quyết 04/2024/NQ-HÐTP (Nghị quyết 04). Ðây là nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán Toà án Nhân dân tối cao, hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Hình sự về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép thuỷ sản. Từ đó để người dân nắm rõ và cùng thực hiện.

Nguyện xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Trung uý Phạm Trung Chánh, sinh năm 1993, thuộc Đội Tham mưu hành chính, Đồn Biên phòng Hòn Khoai, là đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liên tiếp và được bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu, xuất sắc của Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau năm 2023.