ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:33:58
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cấp bách tiết kiệm điện

Báo Cà Mau (CMO) Theo dự báo của Ðài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh, nhiệt độ năm nay cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5oC, trong tháng 5 nắng nóng tiếp tục có khả năng xuất hiện với nhiệt độ 34-36oC, cùng với thời gian nghỉ hè của học sinh nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện để làm mát tăng cao.

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng hạ tầng lưới điện được Ðiện lực TP Cà Mau triển khai thường xuyên để tránh các sự cố điện, đảm bảo việc cấp điện được liên tục, an toàn và tiết kiệm.

Kinh tế - xã hội ngày một phát triển thì nhu cầu điện ngày một tăng cao. Nếu như năm 2022, sản lượng điện thương phẩm tăng 8,21% với khoảng 1.700.714.248kWh, thì chỉ trong những tháng đầu năm con số này đã tăng 4,35% so cùng kỳ và dự báo sẽ tiếp tục tăng khi thời tiết ngày một nóng lên, nhất là đang vào thời gian nghỉ hè của học sinh.

Hiện nay, toàn Công ty Ðiện lực Cà Mau có 365.101 khách hàng, trong đó có 338.356 khách hàng điện sinh hoạt và 26.745 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Do đó, nguy cơ quá tải có thể xảy ra, nhất là những vùng nông thôn dù nhiều năm qua Công ty Ðiện lực Cà Mau đã dành nhiều nguồn để đầu tư các công trình, dự án nâng cấp hạ tầng lưới điện. Chỉ tính riêng năm 2022, công ty triển khai thực hiện 2 công trình chống quá tải với 3,1 km đường dây trung thế; 14,08 km đường dây hạ thế và tổng công suất trạm phân phối là 1.095 kVA. Ngoài ra, còn tiến hành triển khai thực hiện 2 công trình điện phục vụ hoạt động nuôi tôm của người dân với tổng mức đầu tư là 12,338 tỷ đồng.

Ðặc biệt, năm 2022, công ty đã triển khai 5 công trình đầu tư phát triển lưới điện trung, hạ thế với tổng mức đầu tư là 58,769 tỷ đồng, tương đương 44,6 km đường dây trung thế, 60 km đường dây hạ thế và tổng công suất trạm phân phối là 7.065 kVA.

Ngoài ra, từ dự án cấp điện nông thôn giai đoạn 2016-2020 (theo Quyết định phê duyệt số 2081/QÐ-TTg ngày 8/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ) trong năm 2022, toàn tỉnh đã đầu tư đường dây trung thế dài 374,6 km, đường dây hạ thế dài 653,2 km và 654 trạm biến áp với tổng công suất 25.552,5 kVA, cấp điện cho 9.530 hộ.

Dù vậy, theo dự báo, nhu cầu sản lượng điện thương phẩm năm 2023 sẽ là 1.787 triệu kWh, tức tiếp tục tăng 5,05% so với năm 2022. Với nhu cầu điện ngày một tăng, trong khi nguồn lực đầu tư, sản lượng điện khai thác có hạn nên nguy cơ thiếu hụt hay quá tải hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau kêu gọi tất cả khách hàng sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm. Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, khuyến cáo, để tiết kiệm điện hiệu quả, khách hàng nên tắt thiết bị điện không cần thiết; sử dụng điều hoà từ 25oC trở lên, sử dụng kết hợp với quạt; không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn. Sử dụng các thiết bị điện có nhãn tiết kiệm điện của Bộ Công thương; cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện; sử dụng đèn LED tại những vị trí phù hợp, sử dụng tối đa ánh sáng trời và gió tự nhiên…

Bên cạnh đó, khách hàng nên cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng của gia đình, chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện để tiết kiệm.

“Việc sử dụng điện tiết kiệm là một trong những giải pháp cấp bách trong bối cảnh nguồn cung khó khăn hiện nay”, ông Minh nhận định./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.