(CMO) Tất cả các kế hoạch, phương án từ khâu quản lý, vận hành cho đến việc bố trí lực lượng trong kiểm tra, khắc phục sự cố… đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau (công ty) chuẩn bị từ sớm và sẵn sàng để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tiết kiệm phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Nâng cao chất lượng các dịch vụ về điện, trong đó trọng tâm là cung ứng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, nhiều năm qua công ty đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng lưới điện.
Nhân viên Ðiện lực Thới Bình đến tận nhà hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. |
Tiêu biểu, trong năm 2021, công ty đã thay thế thiết bị đo đếm đến hạn kiểm định với khoảng 16.841 công tơ 1 pha cơ, khoảng 60.444 công tơ điện tử 1 pha và hàng ngàn công tơ 3 pha các CT, VT.
Ngoài ra, công ty đã thay được 260 công tơ quá tải tập trung nhiều ở các chủng loại công tơ 5/15A, công tơ 10/40A, công tơ 5/20A. Ðến thời điểm này, công ty không còn công tơ vận hành có nguy cơ quá tải trên lưới do tất cả đã được thay thế bằng công tơ có công suất phù hợp.
Ðặc biệt, trong năm 2021, công ty đã triển khai thực hiện được 21 danh mục công trình lưới điện 22kV, 7 danh mục công trình kiến trúc, 8 danh mục công trình công nghệ thông tin, 4 danh mục công trình 110kV và nhiều hạng mục công trình khác với tổng vốn hơn 93 tỷ đồng, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, những ngày Tết Nguyên đán hàng năm, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của khách hàng tăng cao. Do đó, từ những tháng cuối năm 2021, công ty đã chỉ đạo các điện lực xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phương án để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tiết kiệm cho người dân.
Theo đó, toàn bộ thiết bị trạm biến áp trung gian, trạm biến áp phân phối, thiết bị trên lưới điện… đã được công ty, các đơn vị trực thuộc tiến hành tổng kiểm tra và bảo dưỡng, sửa chữa, xử lý, đáp ứng mức độ cung cấp điện an toàn, ổn định.
Ngoài ra, các đơn vị đã xây dựng phương án trực trong những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; với những tình huống và phương án xử lý cụ thể, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng cần thiết. Các lực lượng này trực 24/24 và đảm bảo quân số để xử lý nhanh khi sự cố xảy ra.
Theo chỉ đạo của công ty, các đơn vị điện trực thuộc không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện, làm mất điện khách hàng trong những ngày Tết, trừ trường hợp xử lý sự cố. Các đơn vị đảm bảo vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố..., linh hoạt trong xử lý sự cố và cấp điện hỗ trợ trong dịp Tết.
Hiện nay, số khách hàng toàn công ty là 353.226, trong đó có 327.486 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 25.740 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt./.
Phan Ngọc Ẩn