ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 16:31:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Câu lạc bộ báo chí học đường: Điểm hẹn văn chương

Báo Cà Mau Sau 4 năm đi vào hoạt động, CLB Báo chí học đường của Ðoàn Trường THPT Phú Tân đã khẳng định được vị thế trong lòng đoàn viên, thanh niên tại đơn vị; tạo nên món ăn tinh thần sau giờ học bằng những vần thơ, áng văn chương mang tâm tư, tình cảm đối với các sự kiện, ngày kỷ niệm trọng đại dân tộc của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Sau 4 năm đi vào hoạt động, CLB Báo chí học đường của Ðoàn Trường THPT Phú Tân đã khẳng định được vị thế trong lòng đoàn viên, thanh niên tại đơn vị; tạo nên món ăn tinh thần sau giờ học bằng những vần thơ, áng văn chương mang tâm tư, tình cảm đối với các sự kiện, ngày kỷ niệm trọng đại dân tộc của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc Ðoàn Trường THPT Phú Tân nên khi được sự cho phép của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Chấp hành (BCH) Ðoàn trường đã tiến hành thành lập CLB Báo chí học đường nhằm rèn luyện vốn ngôn ngữ văn chương cho đoàn viên, thanh niên ngày càng phong phú. Trong hơn 4 năm hoạt động, CLB Báo chí học đường trở thành điểm hẹn văn chương và hội hoạ của các bạn đoàn viên, thanh niên. Ðặc biệt, trong hành trình ấy, các thành viên CLB đã góp sức hoàn thiện “Tình xuân Hương biển” - Báo xuân năm 2014 và đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi giữa các đơn vị trong tỉnh Cà Mau.

Những bài viết của CLB Báo chí học đường Trường THPT Phú Tân chào mừng Xuân Ất Mùi 2015.

Ðối với đoàn viên, thanh niên: bài viết được đăng sẽ nhận nhuận bút theo từng thể loại đã quy định của Câu lạc bộ Báo chí học đường. Với chi đoàn, dựa vào số lượng và số bài tham gia, số bài đăng của từng chi đoàn, đoàn trường sẽ cộng điểm trong từng giai đoạn thi đua. Các bài viết có chất lượng sẽ được đăng trên CLB Báo chí học đường. Ngoài ra, ban chủ nhiệm câu lạc bộ sẽ gửi cho một số báo khác như: Báo Cà Mau, Báo ảnh Ðất Mũi, Báo Giáo dục, Báo Văn nghệ… Nếu không tham gia hay nộp bài chậm hơn theo thời gian quy định, chi đoàn đó sẽ bị trừ điểm thi đua. Riêng đoàn viên, thanh niên sẽ được BCH Ðoàn trường và BCH chi đoàn nhắc nhở về ý thức và trách nhiệm trong quá trình được phân công nhiệm vụ.

CLB là sân chơi bổ ích giữa đoàn viên, thanh niên, giữa các chi đoàn với nhau. Do đó, mỗi đoàn viên, thanh niên nói riêng và các chi đoàn nói chung nên năng nổ, nhiệt tình tham gia theo đúng chỉ tiêu của Ðoàn trường và CLB Báo chí học đường đưa ra. Chính vì thế đã có 100% đoàn viên các chi đoàn tham gia CLB. Các bài viết của các thành viên CLB thường có nội dung ca ngợi về quê hương, đất nước, về gia đình, bạn bè, trường lớp… Tuỳ theo giai đoạn hoạt động chào mừng mà CLB có chủ đề cụ thể. Với quy định các bài viết được thể hiện với một số thể loại như sau: thơ, văn xuôi, truyện ngắn, bút ký… phải được sáng tác, không nhận bài viết sưu tầm trừ danh ngôn và lời hay ý đẹp, hay bài viết đã được đăng rồi trước đó, nội dung phải phù hợp với chủ đề phát động, CLB đã nhận rất nhiều sáng tác nhân khai giảng năm học mới.

Trong 2 năm qua, hưởng ứng phát động của Sở Giáo dục và Ðào tạo Cà Mau về việc làm Báo xuân 2013 và 2014, CLB đã tham gia và mang về 2 giải Khuyến khích. Dù kết quả chưa cao, song đó là sự khích lệ, động viên tinh thần cho thầy và trò nhà trường cùng cố gắng hơn khi nâng dòng cảm xúc văn chương phản ánh công cuộc đổi mới đất nước, ca ngợi quê hương, gia đình, mái trường, thầy cô và bạn bè… Nhiều đoàn viên, học sinh muốn kiểm tra năng khiếu văn chương của mình, hay có nguyện vọng thi vào các khối C, D, M, thì các em rất tự tin thể hiện năng lực bản thân. Ðiều này đã thu hút các em tham gia nhiệt tình hơn và chất lượng hơn./.

Xuân Dị, Trường THPT Phú Tân

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.