ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 12-6-24 04:23:23
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cho đi là còn mãi

Báo Cà Mau (CMO) Với phương châm: “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy”, vừa qua nhóm Thiện nguyện Cho đi là con mãi, ở ấp Kinh Tắc, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn (thành lập hơn 3 năm nay) đã tổ chức quyên góp nhằm giúp người nghèo, hoàn cảnh khó khăn có chiếc áo mới để mặc dịp Tết sắp đến.

Cứ như mọi năm, vào những tháng cận Tết, nhóm Thiện nguyện Cho đi là còn mãi lại bắt đầu kêu gọi mạnh mẽ việc quyên góp quần áo cho người nghèo dịp Tết. Tại đây, quần áo đều được sử dụng giá treo kiên cố có cả móc, thùng giấy để đựng với đủ kích cỡ, dành cho nhiều lứa tuổi. Trong đó có những bộ đồ còn rất mới được nhóm giặt ủi sạch sẽ và treo ngay ngắn trên giá.

Bà con đến rất đông để lựa quần áo cho gia đình dịp Tết.

Chị Võ Hồng Cẩm, Trưởng nhóm Thiện nguyện Cho đi là con mãi, chia sẻ: "Từ khi vận động đồ Tết năm 2023 đến giờ, nhóm vẫn chưa chở về hết, hiện còn nhiều đồ ở một số điểm như Cà Mau, Cần Thơ và các xã trong huyện. Ngoài quần áo ra nhóm còn nhận giày dép, túi xách, nón, mùng, tập sách...".

Ðang cặm cụi lựa chọn quần áo tại quầy, chị Lê Thị Mơ, ấp Chống Mỹ A, bộc bạch, nhà chị hiện tại có bốn người nhưng chỉ có chị là lao động chính. Chị đang nuôi hàu theo sông nên công việc không ổn định. Khi biết nhóm có cho đồ từ thiện, chị đã đến lựa rất nhiều lần. Chị lựa được rất nhiều đồ, có đồ chị, đồ cho em bé và mọi người trong gia đình.

Chị Cẩm cho biết thêm, lúc mới kêu gọi đã nhận ngay sự quan tâm, ủng hộ không chỉ của người dân trên địa bàn huyện mà còn ở địa phương khác gửi về tặng cho quầy. Nhiều người nhiệt tình còn tự mang đồ đến trực tiếp cho quầy, trong đó có những bộ đồ mới mua còn cả tem, mác. Hiện tại, nhóm vận động được năm tấn, đã chuyển đi hơn bốn tấn quần áo miễn phí cho người nghèo dịp Tết.

Có những chiếc quần áo còn cả tem, mác.

Ngoài kêu gọi quyên góp phần áo, nhóm thiện nguyện còn nấu ăn chay miễn phí cho bà con nghèo vào ngày rằm mỗi tháng, số lượng suất ăn tuỳ vào kinh phí nhóm đóng góp và vận động được. Mỗi tháng nhóm luân phiên thay đổi món để bà con thay đổi khẩu vị.

Bên cạnh các hoạt động của nhóm Thiện nguyện Cho đi là còn mãi, các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Năm Căn cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão cho học sinh, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, người khuyết tật, hộ gia đình nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn của các xã, thị trấn thông qua các hình thức như Chợ Tết 0 đồng, trao quà, trao học bổng...

Quần áo Tết được nhóm giặt ủi và treo ngay ngắn cho bà con dễ chọn lựa.

 “Cũ người mới ta”, những việc làm của nhóm thiện nguyện không chỉ giảm bớt một phần chi phí trong những ngày mua sắm cận Tết mà còn góp phần sưởi ấm tinh thần cho bà con nghèo. Mong rằng các hoạt động thiện nguyện như nhóm đã và đang thực hiện sẽ ngày càng lan toả để trao đi nhiều giá trị tốt đẹp, giúp người nghèo có thêm chỗ dựa và niềm tin trong cuộc sống./.

 

Ngọc Bích

 

Bàn giải pháp phát huy hiệu quả dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh

Chiều 7/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Quản lý dự án và Tổ giúp việc Ban Quản lý dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau (gọi tắt là dự án DIRECT) tổ chức cuộc họp đánh giá hoạt động đã triển khai đến ngày 31/5/2024.

Xót thương bé gái 2 lần phẫu thuật ung thư buồng trứng

Đó là hoàn cảnh của em Hồ An Phúc (13 tuổi), con gái út của anh Hồ Chí Nam (41 tuổi) và chị Trần Thị Ngỡi (33 tuổi), ngụ Ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. An Phúc đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bướu buồng trứng, hiện em đang tiếp tục được xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Nhà nghèo lại phải lo trị bệnh hiểm nghèo cho con nên gia đình hiện đang kiệt quệ, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

25 năm cống hiến cho công tác Mặt trận và phụ nữ khóm, giờ đây, do sức khoẻ hạn chế, bà Thạch Thị Mến, 66 tuổi, Khóm 2, Phường 1, TP Cà Mau, đã xin thôi công tác. Dù vậy, bà con ở khóm, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer luôn dành tình cảm, sự yêu mến và kính trọng đối với người phụ nữ này.

Ðiểm sáng công tác an sinh

Trong 5 năm qua, với nhiều hình thức, cách làm linh hoạt, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Trần Thới, huyện Cái Nước đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (ASXH). Qua đó, góp phần giảm nghèo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tri ân những tấm lòng vàng

Những năm qua, huyện Năm Căn tiếp nhận hàng chục tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện; nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân tích cực hưởng ứng. Thông qua quỹ Vì người nghèo, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội quần chúng ở địa phương đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức chuyến thăm viếng mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Võ Thị Lệ (102 tuổi, hiện đang sinh sống tại Phường 8, TP Cà Mau).

Trao 110 phần quà cho trẻ em nghèo và khuyết tật

Sáng nay (30/5), đoàn cán bộ tỉnh do ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dẫn đầu đến thăm và trao tặng 110 phần quà cho trẻ em lưu cư phường Tân Xuyên và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi Nhân Ái. Mỗi phần quà là 300 ngàn đồng. 

Chung tay chăm sóc trẻ đặc biệt khó khăn

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn hơn 3.600 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 14 ngàn trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, cần được cộng đồng chung tay hỗ trợ.

“Mọi người vui, mình cũng hạnh phúc”

Kết nối và duy trì hỗ trợ "áo quan 0 đồng", "bếp chay 0 đồng", cùng nhiều hoạt động thiện nguyện suốt nhiều năm qua, chị Trần Kim Thuỷ (ngụ phường Tân Xuyên, TP Cà Mau) tâm niệm: “Của ít lòng nhiều, nhiều người đóng góp sẽ giúp được nhiều người nghèo hơn. Ai có tấm lòng đều có thể chung tay đóng góp, rất trân quý”.

An sinh tuổi già

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là một trong những chính sách an sinh của Nhà nước. Nhằm lan toả chính sách này đến mọi người dân, thời gian qua, UBND xã Viên An Ðông (huyện Ngọc Hiển) đã phối hợp với BHXH huyện, tổ chức dịch vụ thu đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ về chính sách và tích cực tham gia để chủ động cuộc sống khi về già.