ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 20:00:47
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chỗ dựa làm dịu nỗi đau da cam

Báo Cà Mau Nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCÐDC)/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện Phú Tân đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực giúp đỡ các NNCÐDC và hỗ trợ gia đình có người thân chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống.

Hội NNCÐDC/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện hiện có 3.545 hội viên, trong đó có 392 NNCÐDC đang được hưởng chính sách.

Bà Bùi Ngọc Hà trao xe lăn cho nạn nhân da cam, người tàn tật và xe đạp cho con em nạn nhân da cam ở thị trấn Cái Ðôi Vàm.

Gia đình ông Trần Minh Ðời, ấp Kết Nghĩa, xã Tân Hải, thuộc diện hộ nghèo. Ông Ðời là người khuyết tật, đi lại khó khăn, hằng ngày phải đặt lú dưới sông để mưu sinh nhưng lại là lao động chính của gia đình, phải nuôi cha mẹ già và con nhỏ tuổi ăn, tuổi học. Mặc dù ngôi nhà đang ở đã bị hư hỏng nặng nhưng gia đình ông chưa có khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Hội NNCÐDC/dioxin tỉnh vận động Công ty Cổ phần Xây dựng SCC TP Hồ Chí Minh tài trợ để xây nhà mới. Ông Ðời chia sẻ: “Ðược hỗ trợ xây dựng nhà, tôi và gia đình rất vui, có thêm động lực để vươn lên. Chúng tôi hứa sẽ phấn đấu lao động, sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống”.

Bà Phan Thia Bia, 80 tuổi, Khóm 2, thị trấn Cái Ðôi Vàm, bị mù và liệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Ðược trao tặng xe lăn, bà Bia xúc động: “Rất cảm ơn hội đã quan tâm. Chiếc xe lăn này sẽ hỗ trợ con cháu thuận tiện hơn trong việc chăm sóc tôi”.

 Bà Bùi Ngọc Hà, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện, trao xe lăn cho bà Phan Thia Bia, 80 tuổi, Khóm 2, thị trấn Cái Đôi Vàm bị mù, liệt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Huyện hội đã vận động các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm chăm lo cho NNCÐDC và người khuyết tật với tổng số tiền trên 17,2 tỷ đồng, trong đó tiền mặt trên 4,2 tỷ đồng. Thông qua nguồn quỹ vận động, Hội kết hợp chính quyền địa phương xây cất được 74 căn nhà và sửa chữa 3 căn cho NNCÐDC; trao tặng 123 chiếc xe đạp cho con em nạn nhân da cam, khuyết tật; tặng 148 chiếc xe lăn, xe lắc; xây dựng 31 cây cầu...

 Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Huyện hội còn tích cực chăm lo về tinh thần cho các hội viên, như: tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân da cam, người khuyết tật; các cấp hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân da cam, gia đình hội viên vào các dịp lễ, tết, lúc ốm đau, hoạn nạn. Ðồng thời, Huyện hội làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân da cam, phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị giám định người phơi nhiễm chất độc da cam để được hưởng chế độ.

Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Hội NNCÐDC/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc, là “mái nhà chung”, đồng thời là nơi kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng đối với các NNCÐDC trên địa bàn.

Bà Bùi Ngọc Hà, Chủ tịch Hội NNCÐDC/dioxin và Bảo trợ xã hội huyện, cho biết: “Ðể góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật, giúp NNCÐDC từng bước hoà nhập vào đời sống xã hội, thời gian tới, Hội tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân nhằm hỗ trợ NNCÐDC/dioxin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”./.

 

Phan Anh

 

Thêm 11 xe lăn được trao cho người tàn tật

Sáng 28/9, Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 (đường Lý Thái Tôn, Phường 2, TP Cà Mau) tổ chức trao tặng 11 xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn tỉnh. Số xe lăn này do gia đình xe khách Tuấn Hưng tài trợ.

Tiếp sức xoá nghèo

Từ đầu năm đến nay, huyện Năm Căn đã vận động xã hội hoá xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 30/32 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 934 triệu đồng. Ðây là sự cổ vũ, động viên to lớn, tạo động lực cho bà con phấn đấu làm ăn, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Giúp trẻ khuyết tật hoà nhập cộng đồng

Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chính sách bảo trợ, các cấp, ngành, địa phương trong huyện Ngọc Hiển chú trọng đẩy mạnh công tác xã hội hoá, vận động các nguồn lực để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm lo, tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập, vui chơi...

Sẵn sàng sẻ chia với đồng bào miền Bắc

Những ngày này, các cấp hội phụ nữ trong huyện Ðầm Dơi cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) trên địa bàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Người dân Năm Căn hướng về đồng bào miền Bắc

Cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) đã qua đi, nhưng sự khốc liệt của nó đã gây thiệt hại rất nặng nề cho đồng bào ở một số tỉnh miền Bắc. Bằng tấm lòng ruột thịt Bắc - Nam một nhà, người dân tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Năm Căn nói riêng đã có những việc làm thiết thực, nhằm sẻ chia, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.