ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 11:06:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chọn trường cho con

Báo Cà Mau (CMO) Hiện đang là thời điểm các bậc phụ huynh có con bắt đầu đi học hoặc chuyển cấp phải “loay hoay” với việc chọn trường cho con. Ai cũng băn khoăn, lo lắng vì không biết chọn ngôi trường nào là phù hợp.

Đối với cấp mẫu giáo và tiểu học thì việc lựa chọn trường cho con là vấn đề mà các bậc phụ huynh luôn cân nhắc. Khi các em bắt đầu làm quen với một môi trường học tập mới thì mỗi phụ huynh đều rất băn khoăn.

Thuận tiện đưa đón

Ngoài việc lựa trường tốt để cho con mình theo học thì việc đưa đón con cũng là một trong những tiêu chí được các phụ huynh hướng tới. Một số phụ huynh có mong muốn chọn trường gần nhà hoặc gần nơi làm việc để thuận tiện đưa đón.

Phụ huynh đến đăng ký cho con vào học tại trường Mẫu giáo Hương Sen.

Chị Nguyễn Hồng Liên, Phường 5, TP. Cà Mau, chia sẻ: “Năm nay cháu vào lớp mầm nên gia đình cũng lo lắng trong việc gửi cháu vào trường nào. Buôn bán tại Phường 5 nên tôi gửi con vào trường Mẫu giáo Hương Sen để thuận tiện việc đưa rước cháu đi học”.

Trường Mẫu giáo Hương Sen đã lên kế hoạch bán hồ sơ cho phụ huynh vào ngày 10/7 và tuyển sinh vào hết tháng 7. Với số lượng các cháu theo học tại trường khoảng 320 bé, trong đó, có 95 cháu mới vào học 1 lớp nhóm và 2 lớp mầm. Cô Đỗ Thị Tú Vi, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Vào tháng 5, nhà trường đã phối hợp cùng UBND Phường 5, Phòng GD&ĐT TP. Cà Mau rà soát số lượng các bé đúng độ tuổi đi học, có hộ khẩu tại phường để lên kế hoạch đón nhận các cháu vào năm học mới. Trường sẽ nhận đủ số lượng trẻ đi học trong kế hoạch, nếu có trường hợp không đủ số lượng sẽ tiến hành nhận thêm các cháu khác tuyến theo quy định”.

Mặc dù có hộ khẩu khác tuyến nhưng các bé vẫn có thể được đi học ở những ngôi trường gần với nơi cha mẹ làm việc. Đó là điều kiện thuận lợi để các bậc phụ huynh an tâm gửi con đến trường nhưng vẫn có thời gian đưa đón.

Để không “chạy” trường

Những tiêu chí lựa chọn trường đạt chuẩn luôn dành được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Bởi nhiều phụ huynh cho rằng, trường tốt, chất lượng thì con mình mới học giỏi(?).

Việc con học có tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác nhau, do vậy, các bậc phụ huynh cần thận trọng nhiều hơn trong việc chọn trường. Thực tế cho thấy, không có ngôi trường nào tốt và ngôi trường nào xấu, mỗi một ngôi trường sẽ có một giá trị, một môi trường rèn luyện khác nhau. Không phải chỉ có trường chuyên, hay trường chuẩn thì mới có học sinh khá giỏi mà những ngôi trường bình thường vẫn có thể đào tạo ra các học sinh xuất sắc.

“Bậc làm cha mẹ ai cũng mong muốn con mình được học tập, rèn luyện trong ngôi trường tốt, do đó, việc chọn trường là vấn đề tôi lo lắng nhất. Vì 5 năm học tiểu học là thời gian khá dài nên tôi muốn cho con mình có một khởi đầu vào lớp 1 thuận lợi nhất để cháu có thể học tốt và phát triển tốt trong những cấp học tiếp theo”, anh Quách Ông Trí, Khóm 1, Phường 2, TP. Cà Mau, cho biết.

Ngôi trường nào cũng học cùng một chương trình đào đạo do Bộ GD&ĐT ban hành, do đó, các bậc phụ huynh đừng đặt nặng việc chọn trường mà tạo áp lực lên các em học sinh. Khi chọn một ngôi trường để con mình theo học thì việc đầu tiên các bậc phụ huynh nên hiểu rõ về lực học và sở thích của con mình.

“Thời gian gần đây, nhiều bậc phụ huynh đã quá chú trọng về việc chọn trường chuẩn cho con mà quên rằng ngôi trường nào cũng có một chương trình học tập giống nhau. Việc các em học tốt hay không còn phụ thuộc vào những yếu tố khác mà quan trọng là sự phấn đấu, chăm chỉ học tập của bản thân mỗi em và sự quan tâm, động viên từ phía gia đình”, cô Lê Thị Lệ Thu, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Tạo, chia sẻ

Hằng My

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.