ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 5-9-24 05:41:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chùa Hội Khánh - Nơi quy tụ nhân sĩ yêu nước

Báo Cà Mau Chùa Hội Khánh là ngôi chùa cổ, được xây dựng năm Tân Dậu (năm 1741) trên một ngọn đồi ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Vượt qua những năm tháng bị chiến tranh tàn phá, chùa Hội Khánh đã nhiều lần được cải tạo và nâng cấp như ngày hôm nay.

Với lịch sử lâu đời và lối kiến trúc ấn tượng, hằng năm, chùa Hội Khánh được rất nhiều phật tử tới dâng hương lễ Phật, tham quan vãn cảnh.

Từ năm 1923-1926, chùa Hội Khánh còn là nơi ẩn náu, quy tụ các nhà Nho, nhà sư yêu nước sáng lập ra “Hội danh dự”, với sự tham gia của Hoà thượng Từ Văn, Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân phụ Bác Hồ). Mục đích của Hội là mở các lớp dạy chữ Nho, dạy bốc thuốc, coi trọng danh dự và lòng yêu nước.

Cổng chùa Hội Khánh với nét kiến trúc cổ ấn tượng.

Tượng Phật nằm trên mái được công nhận dài nhất châu Á.

Gian thờ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Bác Hồ được đặt ở nơi tôn nghiêm tại chùa Hội Khánh.

Các vị La Hán.

Chùa Hội Khánh có khuôn viên khá rộng, bao gồm nhiều công trình lớn nhỏ.

 

Minh Tấn thực hiện

 

Thăm “Vườn ông Sáu Dân”

“Vườn ông Sáu Dân” là cách gọi thân thương, gần gũi của người dân khi nói về Khu Tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt - Di tích cấp Quốc gia, toạ lạc tại số 10, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Khóm 2, thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. 86 tuổi đời, 70 năm tham gia cách mạng, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã dâng hiến trọn cuộc đời vì nước, vì dân, vì sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Những hoạt động trong Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV – Bắc Kạn năm 2024

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV gắn với một số hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024). Các hoạt động chính sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28/8, mời quý độc giả cùng du khách gần xa về trải nghiệm.

Ðạp xe xuyên rừng khám phá Thác Mai

Những năm gần đây, xu hướng du lịch mạo hiểm và khám phá thiên nhiên hoang sơ ngày càng thu hút nhiều người. Một trong những hành trình đầy thử thách và ấn tượng phải kể đến là chuyến đạp xe xuyên rừng khám phá Thác Mai, điểm đến ẩn mình giữa rừng núi hoang sơ tại tỉnh Ðồng Nai.

Khu mộ ba vua nhà Nguyễn

An Lăng là nơi an nghỉ của ba vua triều Nguyễn gồm Dục Ðức, Thành Thái và Duy Tân, nằm trên đường Duy Tân, phường An Cựu, TP Huế, rộng gần 6 ha. Lăng được Vua Thành Thái xây dựng vào năm 1899 để thờ phụng cha mình là Vua Dục Ðức. Ðến năm 1954, Vua Thành Thái qua đời và được đưa về An Lăng chôn cất cùng vua cha. Còn Vua Duy Tân mất năm 1945, trong một tai nạn máy bay ở Pháp. Ðến năm 1987, di hài của vua được đưa từ Pháp về Việt Nam, an táng tại An Lăng cùng với cha (Vua Thành Thái) và ông nội (Vua Dục Ðức). Sau hơn trăm năm tồn tại, di tích bị hư hỏng nhiều, đứng trước nguy cơ hoang phế.

Ấn tượng ngôi chùa trên đỉnh núi Linh Quy

Toạ lạc trên đỉnh núi Linh Quy, thuộc xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Ðồng, chùa Linh Quy Pháp Ấn được xây dựng với kiến trúc đẹp giữa khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh, tạo nét độc đáo riêng.

Chinh phục đỉnh Sa Mu

Nằm giữa vùng núi rừng nguyên sinh hùng vĩ ở khu vực miền núi phía Tây Bắc, thuộc tỉnh Sơn La, đỉnh Sa Mu không chỉ là một thử thách về thể lực mà còn là trải nghiệm đầy cảm xúc đối với người muốn chinh phục. Với độ cao hơn 2.756 m so với mực nước biển, đỉnh núi này đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích mạo hiểm và khám phá thiên nhiên.

Chùa Hội Khánh - Nơi quy tụ nhân sĩ yêu nước

Chùa Hội Khánh là ngôi chùa cổ, được xây dựng năm Tân Dậu (năm 1741) trên một ngọn đồi ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Thiên đường ruộng bậc thang Tây Bắc

Khi nhắc đến Mù Cang Chải, hình ảnh những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng trải dài trên những ngọn đồi dường như ngay lập tức hiện lên trong tâm trí nhiều người. Ðây là địa danh thuộc tỉnh Yên Bái, nằm giữa lòng vùng núi Tây Bắc của Việt Nam. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và văn hoá độc đáo, Mù Cang Chải không chỉ là nơi thu hút những người yêu thiên nhiên mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống của người dân tộc vùng cao.

Ngày Văn hoá - Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng

Từ ngày 13 đến 15/7/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024”. Sự kiện được diễn ra tại khu vực công viên bờ Đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Xúc tiến du lịch Việt Bắc tại Đà Nẵng

Sáng 08/7, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Bắc Kạn chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và truyền thông giới thiệu Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024.