ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 12:35:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chưa xoá được “điểm đen” ngập nước

Báo Cà Mau Tại buổi tiếp xúc cử tri vào sáng 12/12/2023, cử tri Phường 7, TP Cà Mau đã kiến nghị nâng cấp nhằm chống ngập, chống ùn tắc giao thông đoạn đường Hùng Vương khi có mưa hay triều cường. Khi đó, đại diện lãnh đạo UBND TP Cà Mau cho biết, sẽ đưa nội dung này vào danh mục trình HÐND thành phố quyết nghị đầu tư trong năm 2024. Ngay sau đó không lâu, từ đầu năm 2024, kiến nghị này đã được HÐND thành phố quyết nghị đầu tư.

Tuy nhiên đến nay, khi mùa mưa đã bắt đầu khá lâu, dự án này vẫn chưa triển khai, dẫn đến mưa ngập thường xuyên, gây bức xúc trong Nhân dân; nhất là khi khu vực này hầu hết các hộ kinh doanh, ngân hàng, trung tâm thương mại đang hoạt động, mỗi khi mưa hay triều cường ngập làm ô nhiễm môi trường, kinh doanh ế ẩm.

Mỗi khi có mưa, dù không lớn, triều cường không cao là “điểm đen” trên đường Hùng Vương, Phường 7 (đoạn trước Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Ngân hàng ACB) ngập nặng, ảnh hưởng lớn đến giao thông, mua bán...

Đường Hùng Vương, Phường 7 (đoạn dốc cầu Gành Hào) là vùng trũng nên lượng nước các nơi đổ về gây ngập.

Dự án này được UBND TP Cà Mau có chủ trương đầu tư tại Quyết định số  6817, ngày 13/10/2023 với tên gọi “Xây dựng cửa xả và cải tạo tuyến cống trên đường Hùng Vương”. Ðây là công trình thuộc nhóm C với tổng mức đầu tư trên 13,8 tỷ đồng.

Hệ thống thoát nước có đoạn nằm ngay trên mặt đường. Theo ghi nhận, kẽ hở của mặt cống thoát nước quá nhỏ, trong khi đây là vùng trũng, hứng lượng lớn nước mưa trên cầu Gành Hào đổ xuống, nước thoát bị hạn chế, dẫn đến ngập sâu.

Mới đây, theo Tờ trình 132/TTr-UBND, ngày 24/6/2024 của UBND thành phố gửi đến Kỳ họp thứ 12 - HÐND TP Cà Mau về việc ban hành nghị quyết điều chỉnh tăng, giảm, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2024 (nguồn vốn cân đối ngân sách thành phố và ngân sách tỉnh hỗ trợ, nguồn xổ số kiến thiết), trong hơn 15 tỷ đồng điều chỉnh giảm vốn thì có công trình xây dựng cửa xả và cải tạo tuyến cống trên đường Hùng Vương, Phường 7 với số tiền 4 tỷ đồng. Nguyên nhân được UBND TP Cà Mau lý giải là do công trình này đang thực hiện quy trình đầu tư nên chưa có khối lượng thanh toán, do đó điều chỉnh giảm kế hoạch vốn 4 tỷ đồng, để tăng kế hoạch vốn cho các dự án, công trình có khối lượng giải ngân, cụ thể là cho dự án xây dựng bờ kè hồ Vân Thuỷ, Phường 5 (đoạn còn lại tiếp giáp đường 1/5, ranh Trường Mầm non Hương Sen và đất Tỉnh đội quản lý) 1 tỷ đồng và dự án xây dựng mới Trường Mầm non Hoa Hồng, Phường 9 với 3 tỷ đồng./.

 

Trần Nguyên

 

Chị em khéo léo làm bánh dân gian

Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, vừa qua, xã Tân Hải tổ chức hội thi đổ bánh xèo, thu hút đông đảo chị em tham gia.

Tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện U Minh tích cực chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các cơ sở hội thành lập câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh, dân vũ, thể thao, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia luyện tập, góp phần nâng cao sức khoẻ và đời sống tinh thần cho NCT ở địa phương.

"Chợ 0 đồng” ấm lòng người nghèo

Xuất phát từ tấm lòng sẻ chia với người nghèo, vừa qua, tại chùa Hưng Nhơn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) tổ chức phiên chợ "0 đồng” với hàng trăm phần quà san sẻ yêu thương, mang đến không khí ấm áp, đong đầy nghĩa tình ở người cho lẫn người nhận.

Thân thương phụ nữ miền quê

Dù ở thành thị hay nông thôn, phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong cuộc sống. Phụ nữ không chỉ đồng hành cùng nam giới trong lao động, sản xuất, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái; mà còn giữ vị trí nhất định trong xã hội.

Cho đôi mắt sáng học đường

Bà Lương Thị Quỳnh Lan, Trưởng đại diện Tổ chức ECF tại Việt Nam, cho biết, Cà Mau là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của Việt Nam được ECF thực hiện nghiên cứu về tỷ lệ tật khúc xạ ở độ tuổi từ 15-25. Đây là độ tuổi các em đã tiếp cận nhiều với điện thoại, máy vi tính, các thiết bị điện tử; áp lực thức khuya học tập, lao động, tham gia giao thông…

Vì mái ấm cho đồng bào

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: "Từ đầu năm đến nay, các hoạt động vận động quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được duy trì thường xuyên, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững trên địa bàn".

Cần nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

Theo Huyện uỷ Thới Bình, trong số 10/13 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Huyện uỷ đề ra, đến thời điểm này có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch (Bảo hiểm y tế; Thu gom, xử lý rác thải), 3 chỉ tiêu xấp xỉ đạt (Chi ngân sách; Sản lượng lúa; Tỷ lệ lao động qua đào tạo), 3 chỉ tiêu có kết quả đạt từ 70-90% (Thu ngân sách; Sản lượng thuỷ sản; Giải quyết việc làm).

Cà Mau mong muốn Tổ chức ECF Hà Lan hỗ trợ thành lập Đơn nguyên Mắt nhi khoa tại Bệnh viện Mắt - Da liễu Cà Mau

Sáng nay (17/10), Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau Trần Quang Khoá có buổi làm việc và trao đổi về phương hướng, chiến lược các hoạt động, chương trình, dự án chăm sóc mắt với Tổ chức ECF (Eye Care Foundation) Hà Lan tại Bệnh viện Mắt - Da Liễu Cà Mau.

Đoàn thầy thuốc Hội Nam y tỉnh Cà Mau khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Sáng nay (17/10), Đoàn thầy thuốc thuộc Hội Nam y tỉnh Cà Mau tổ chức khám chữa bệnh tại chùa Hưng Nhơn, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước.

Nông thôn mới trên quê hương Tam Giang Tây

Tam Giang Tây xây dựng NTM bằng sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, sự đồng hành của các tổ chức kinh tế, mạnh thường quân... Từ đó, xã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, hạ tầng nông thôn từng bước hoàn thiện, đời sống người dân được nâng lên rõ nét, diện mạo quê hương đổi thay từng ngày.