ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 16-3-25 03:21:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chuẩn hoá thiết bị đo ghi điện từ xa

Báo Cà Mau Công tơ điện tử (đồng hồ điện tử) hiện nay là thiết bị phổ dụng, nhưng với người dân Cà Mau, nó vẫn khá mới mẻ. Vì thế, nhiều người lo lắng về tính năng cũng như độ chính xác của loại phương tiện đo này. Với những nỗ lực, Công ty Điện lực Cà Mau đang từng bước triển khai loại công cụ này vào thực tế.

Công tơ điện tử (đồng hồ điện tử) hiện nay là thiết bị phổ dụng, nhưng với người dân Cà Mau, nó vẫn khá mới mẻ. Vì thế, nhiều người lo lắng về tính năng cũng như độ chính xác của loại phương tiện đo này. Với những nỗ lực, Công ty Điện lực Cà Mau đang từng bước triển khai loại công cụ này vào thực tế.

Từ năm 2012, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chỉ đạo cho các đơn vị thực hiện việc thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử. Ðiện lực TP Cà Mau là đơn vị thí điểm thành công đầu tiên, tiếp theo là Ðiện lực Trần Văn Thời và các đơn vị còn lại. Ðến nay, nhiệm vụ này đã hoàn thành và đạt được những tín hiệu khả quan.

Công nhân điện lực lắp đặt trạm biến áp tại phường 5, TP Cà Mau.   Ảnh: MINH TẤN

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ thay thế công tơ cơ sang công tơ điện tử, các đơn vị bắt tay ngay vào vận hành khai thác hệ thống đo ghi từ xa. Tại Ðiện lực TP Cà Mau, 21.600/47.000 khách hàng đã được khai thác thành công. Ðiện lực Trần Văn Thời có 5.000 khách hàng tại thị trấn Sông Ðốc cũng đã đưa vào vận hành khai thác trên hệ thống, các đơn vị còn lại cũng đang tiến hành khẩn trương thay thế và đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Châu Nguyễn Phước Long, Trưởng Phòng Kinh doanh, Ðiện lực TP Cà Mau: “Hiện đơn vị đang thay công tơ điện tử tại các trạm có công suất lớn, nhiều khách hàng. Với tiến độ hiện nay, trong thời gian 2 năm nữa, trên địa bàn TP Cà Mau sẽ hoàn thành việc thay thế toàn bộ công tơ điện tử cho khách hàng. Khi đó, công việc đo ghi từ xa sẽ đồng bộ và dễ dàng hơn rất nhiều, không gây phiền hà cho khách hàng về khâu đến nhà ghi điện”.

Ðến đầu năm 2015, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã phát hành chương trình hoá đơn điện tử và triển khai đồng bộ trong địa bàn toàn tỉnh. Công tác đo ghi cũng trở nên dễ dàng hơn, thay vì trước đây đi ghi điện xong rồi về nhập chỉ số, tốn kém nhiều thời gian và nhân lực, thì nay sử dụng đo ghi từ xa, dữ liệu chuyển từ hệ thống PLC - hệ thống điều khiển lập trình) vào chương trình CMIC (hệ thống thông tin quản lý khách hàng) đã được mặc định ngày nhập chỉ số và sẽ xuất được hoá đơn với độ chính xác rất cao. Hoá đơn không cần phải in ấn, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của điện lực để biết được thông tin và lấy hoá đơn. Hoá đơn có giá trị thanh toán như những loại hoá đơn, chứng từ thông thường khác đang lưu hành.

Việc thanh toán tiền điện cũng đơn giản hoá rất nhiều. Ðiện lực sẽ gửi tin nhắn cho khách hàng biết số tiền và thời hạn thanh toán, khách hàng dễ dàng chủ động được nguồn tiền để nộp, thời gian đăng nộp tiền… Khách hàng có thể đến ngân hàng thanh toán tiền điện hoặc những nơi gần nhất do 2 bên thoả thuận, góp phần giảm bớt rất nhiều áp lực tiền điện cho cả bên mua và bán.

Nhiệm vụ thay thế công tơ điện tử và đo ghi điện năng tiêu thụ hằng tháng từ xa rất tiện lợi trong nghiệp vụ kinh doanh, kỹ năng chăm sóc khách hàng, góp phần giảm rất nhiều về chi phí, nhân lực, vật lực cho đơn vị, hạn chế được rất nhiều sai sót trong khâu quản lý dịch vụ khách hàng, thuận tiện cho những gia đình thường xuyên vắng nhà. Ðây cũng là nhiệm vụ hàng đầu cần phải thực hiện ngay của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong bước đột phá mới về thủ tục cải cách hành chính./.

Lê Văn Tám

Ðơn giản thủ tục hành chính theo hướng thực chất

Cắt giảm và đơn giản hoá thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho tổ chức, cá nhân là một nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Ðiều đó khẳng định quyết tâm của tỉnh Cà Mau trong việc xây dựng một nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Tích hợp sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VneID

Ðể đẩy nhanh việc tích hợp sổ sức khoẻ điện tử (SSKÐT) trên ứng dụng VNeID, góp phần để người dân được hưởng lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số mang lại, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch triển khai Chiến dịch Tích hợp SSKÐT trên ứng dụng VNeID.

Cà Mau quyết liệt sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Bám sát chỉ đạo của Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, tỉnh Cà Mau khẩn trương, quyết liệt trong triển khai thực hiện, đảm bảo thống nhất, đồng bộ, gắn với mục tiêu giảm đầu mối và biên chế, nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Cà Mau tăng hạng nhiều nhất so với các tỉnh, thành trong cả nước về chỉ số chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố "Báo cáo chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - DTI cấp bộ, cấp tỉnh năm 2023". Theo đó, tỉnh Cà Mau là địa phương được đánh giá là tỉnh tăng hạng nhiều nhất về DTI trong năm 2023 với vị trí 35/63 tỉnh, thành cả nước.

Vì một nền hành chính linh hoạt và toàn diện

Trong phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Cà Mau luôn xác định cải cách hành chính (CCHC) là khâu đột phá, tạo tiền đề quan trọng cho quá trình chuyển đổi số. Vì thế, công tác CCHC luôn được thực hiện xuyên suốt, linh hoạt và toàn diện, hướng đến nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả.

Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 240/QĐ-TTg ngày 4/2/2025 ban hành Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2025.

Tận tình phục vụ những ngày cận Tết

Năm 2024, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện Năm Căn ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn cho tổ chức, cá nhân đạt cao. Ðặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được đẩy mạnh.

Tiếp tục tinh gọn bộ máy và nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

Chiều 15/1, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 9 của Ban Chỉ đạo theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dịch vụ công trực tuyến: Không làm thay người dân

Nhằm từng bước hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công chức, viên chức (CC,VC) làm việc tại bộ phận một cửa thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVCTT, không trực tiếp làm thay, để người dân quen dần thao tác, các bước thực hiện trên môi trường điện tử.

Cà Mau tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Với 91,6 điểm, tăng 1,43 % so với năm 2023, tỉnh Cà Mau tiếp tục giữ vị trí đứng đầu các tỉnh thành cả nước về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp năm 2024. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số này.