ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 06:44:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chung trách nhiệm đảm bảo an toàn điện

Báo Cà Mau Ðiện thương phẩm tháng 3 tiếp tục tăng 0,54% so với tháng 2 và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2023, đang là dấu hiệu dự báo rõ ràng nhất về những khó khăn, thách thức trong công tác vận hành hệ thống điện ở các tháng cao điểm nắng nóng tiếp theo.

Theo dự báo, mùa khô còn tiếp tục kéo dài đến hết tháng 5. Ðiều này đặt ra nhiều khó khăn và thách thức cho Công ty Ðiện lực Cà Mau trong việc đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục.

“Ðể giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ trước nhu cầu điện tiêu dùng tăng cao, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp trong quản lý, vận hành. Tuy nhiên, song song với đó cần có sự chung tay của khách hàng sử dụng điện”, ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, chia sẻ.

Chủ động ứng phó tình hình nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng đột biến, trước đó, ngay từ những tháng cuối năm 2023, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã xây dựng phương án thay và luân chuyển máy biến áp, nâng công suất trạm phù hợp với nhu cầu phụ tải; triển khai các giải pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ quá tải cục bộ hệ thống lưới điện, như thực hiện vận hành hiệu quả các nguồn điện tái tạo, nhất là điện mặt trời mái nhà...

Nhiều tuyến lưới điện đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau nâng cấp, cải tạo, không chỉ chống quá tải mà còn hạn chế thất thoát điện.

Hiện nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau đang quản lý 1.217 khách hàng điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất 111,564 MWp. Theo đó, sản lượng điện phát lên lưới trong 3 tháng đầu năm 2024 hơn 39,5 triệu kWh, góp phần giảm nguy cơ thiếu hụt nguồn điện trước nhu cầu tăng cao như hiện nay.

Ngoài ra, thông qua chương trình chống quá tải, nhiều trạm biến áp phân phối, đường dây quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải đã được công ty tiến hành các giải pháp nâng công suất, sang tải kịp thời; kiểm tra định kỳ các thiết bị, tổ chức vệ sinh, bảo dưỡng đường dây, trạm biến áp... đảm bảo tình trạng làm việc bình thường, không để xảy ra sự cố do thiết bị gây gián đoạn quá trình cung cấp điện. Việc tổ chức ứng trực, tăng cường nhân lực xử lý các sự cố cũng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm.

Ông Minh cho biết thêm: “Công ty đã lên kế hoạch và triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, nhằm giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ trước lượng điện tiêu dùng tăng cao hiện nay, cũng như những tháng còn lại của mùa khô”.

Mới đây, trong công văn hoả tốc về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo ngành điện có kế hoạch đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt, ưu tiên cung cấp điện cho các trạm bơm, trạm cấp nước sinh hoạt tập trung. Phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan thông tin truyền thông, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nhất là trong thời gian cao điểm nắng nóng.

Thời gian qua, nhờ công tác tuyên truyền được triển khai, với nhiều hình thức và nội dung, việc tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực. Cụ thể, sản lượng điện tiết kiệm 3 tháng đầu năm 2024, toàn công ty đạt 12 triệu kWh, tương đương khoảng 2,43% sản lượng điện thương phẩm, tăng hơn 26,8% so với cùng kỳ.

Hiện nay, công ty và các điện lực trực thuộc đang tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phòng chống nguy cơ cháy nổ... Công ty đã khai thác hiệu quả hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị và các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh..., từ đó đề xuất áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Trải nghiệm phun mí Shading "vạn người mê" tại Thẩm mỹ viện DIVA

Phun mí Shading là kỹ thuật trang điểm vĩnh viễn giúp tạo đường nét mí mắt sắc nét, bóng mờ tự nhiên, mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho đôi mắt mà không cần tốn nhiều thời gian trang điểm mỗi ngày.

Phát triển hạ tầng giao thông Hải Phòng: Cơ hội và thách thức

Thành phố cảng Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế là trung tâm kinh tế, công nghiệp và logistics quan trọng của miền Bắc. Sự phát triển này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho thị trường bất động sản.

Tốp 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc tốp 10 trong 67 doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.

Hướng đến công nghiệp thuỷ sản bền vững

Công ty TNHH Phú Cường Kiên Cường (Phú Cường Kiên Cường) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thuỷ sản tại Việt Nam. Với gần 30 năm hoạt động, Phú Cường Kiên Cường đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phát huy hiệu quả vai trò Cổng thông tin điện tử tại ĐBSCL

Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang là 3 tỉnh nằm trong vùng dự án thuộc vùng bán đảo của Đồng bằng sông Cửu Long( ĐBSCL). Nhằm nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng các loại hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu, nhiều hoạt động đã được triển khai, trong đó có việc xây dựng một cổng thông tin điện tử, tập hợp kho tàng tri thức quý giá liên quan đến Dự án Chống chịu biến đổi khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững ĐBSCL.

Tiềm năng dự án Eaton Park

Ông Lưu Trung Quân, CEO của SaleReal, với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, vừa chia sẻ những đánh giá chi tiết về tiềm năng phát triển của dự án Eaton Park. Nằm tại vị trí đắc địa trên đường Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức, Eaton Park hứa hẹn sẽ là điểm sáng đầu tư hấp dẫn.

Giảm thiểu tổn thất khi sử dụng điện hiệu quả

Tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện ít nhất 3,0%; có 50% các toà nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, vào năm 2030... Ðó là một trong những mục tiêu được tỉnh đề ra trong kế hoạch tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Thêm con chữ - giảm đói nghèo

Là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, song song với nhiệm vụ kinh doanh phục vụ tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Cà Mau luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Từ đó, nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường; nhiều căn nhà mới được xây dựng khang trang ở các làng quê, mang nhiều dấu ấn của Agribank.

Thông số nổi bật về camera của Samsung Z Fold 6

Trước thời điểm ra mắt, Samsung Z Fold 6 liên tục là tâm điểm tìm kiếm và thảo luận bởi những thông số và tính năng nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, camera của chiếc điện thoại màn hình gập được nhiều người dùng đặc biệt quan tâm. Hãy cùng khám phá xem những thông số đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên phiên bản này ngay trong bài viết dưới đây!

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đảm bảo vận chuyển xuyên suốt mặt hàng cua sống từ các tỉnh miền Tây đến Sân bay Tân Sơn Nhất xuất đi Trung Quốc.