ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 04:34:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cô bưu tá tận tuỵ với nghề

Báo Cà Mau (CMO) Công tác tại Bưu điện xã Hoà Thành, TP Cà Mau từ những ngày mới thành lập, tính đến nay bưu tá Hồ Mộng Tuyền, sinh năm 1980, ấp Tân Hoá A, xã Hoà Thành có thâm niên 17 năm trong nghề. Ngần ấy thời gian, chị luôn tận tuỵ với công việc nên luôn được bà con trong xã dành cho sự khen ngợi và hài lòng.

"Hồi còn bé, thấy gia đình, người thân mỗi lần nhận thư hay quà từ xa về là mỗi lần khó khăn, phần vì đường sá bất tiện và bưu điện rất hiếm. Chính vì thế tôi luôn ao ước lớn lên có thể làm được điều gì đó góp phần để việc vận chuyển, kết nối của mọi người được dễ dàng hơn. Và thật hạnh phúc là điều ước cũng trở thành sự thật", chị Tuyền bộc bạch.

Ân cần, niềm nở với thái độ phục vụ gần gũi, bưu tá Hồ Mộng Tuyền đã nhận được rất nhiều sự hài lòng khen ngợi của khách hàng.

Sau khi hoàn thành khoá đào tạo nghiệp vụ, chị chính thức về làm bưu tá cho địa phương. Khi xã hội dần phát triển, bưu tá phải đảm nhiệm nhiều đầu việc hơn, chị lại tiếp tục chịu khó học hỏi và tự trang bị các kiến thức qua internet để đáp ứng được yêu cầu đa dịch vụ của bưu điện hiện nay. 

Mặc dù theo quy định, bưu điện chỉ làm theo khung giờ hành chính, nhưng dường như chị đã hình thành thói quen: luôn đến sớm hơn và về muộn hơn để có thể chuẩn bị chu đáo và phục vụ bà con được dễ dàng.

Bởi theo chị Tuyền, đa số bà con ở đây là dân lao động với nhiều công việc khác nhau, nếu cứ theo khung giờ hành chính mà làm việc thì sẽ thiệt thòi cho bà con.

Chính nhờ sự nhiệt tình, cùng những đóng góp tích cực của chị mà những hoạt động bưu điện của xã luôn thuận lợi và mang về doanh thu cao qua các năm.

Đặc biệt 1 năm trở lại đây, khi bưu tá kiêm luôn việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, công việc tưởng bình thường nhưng qua bàn tay chị lại đầy ắp tính nhân văn. Cứ hằng tháng, hễ đến ngày phát lương định kỳ, những gia đình khó khăn không có phương tiện đi lại hay bệnh tật neo đơn, chị đều nhiệt tình mang tiền đến tận nhà trao và thăm hỏi với thái độ ân cần.

Gắn bó với công việc, đôi lúc chị gặp nhiều chông chênh trong cuộc sống vì đồng lương quá thấp, chưa đến 1 triệu đồng/tháng, nhưng chưa bao giờ chị có ý định bỏ nghề. Mỗi khi thấy sự hài lòng trên khuôn mặt khách hàng đã trở thành động lực để chị thấy yêu nghề hơn. 

"Tuyền là một người hết lòng với công việc, bằng những sự nhiệt tình, tận tuỵ, em đã đóng góp lớn không chỉ đối với lĩnh vực bưu điện xã mà rất nhiều mặt khác. Bên cạnh đó, em là người con gương mẫu, hết lòng chăm lo cho gia đình, là tấm gương để thế hệ đàn em ở địa phương học tập", bà Đỗ Ngọc Thuỷ, Trưởng ấp Tân Hoá A, xã Hoà Thành, cho biết./.

Hoàng Phúc

 

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).