ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 18:27:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Con vẽ bậy, cha phải ra xã điều trần

Báo Cà Mau (CMO) Ông Lê Minh Quang, Chủ tịch Hội Đông y xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, phải tới điều trần trước Chủ tịch UBND xã Phong Lạc, người thưa ông là Chủ tịch Hội Đông y huyện Trần Văn Thời Nguyễn Văn Khoe.

Ông Nguyễn Ngọc Hướng, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc, xác nhận, UBND xã Phong Lạc vừa mời ông Quang đến xã làm việc do ông Khoe thưa ông Quang bất kính đối với ông.

“Tài liệu hướng dẫn trồng - sử dụng và quản lý thuốc nam, do Lương y Nguyễn Văn Khoe” phụ trách có nội dung giống hệt tài liệu kinh nghiệm trồng và sử dụng 60 cây thuốc nam trị bệnh cho Nhân dân do Lương y Nguyễn Kỳ Nam biên soạn.

Thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Khoe phát tán “Tài liệu hướng dẫn trồng - sử dụng và quản lý thuốc nam”. “Tài liệu” này do chính ông “chọn lọc và photo” từ nhiều nguồn rồi đóng cuốn bán cho hội viên đông y trong huyện Trần Văn Thời, với giá mỗi cuốn 400.000 đồng.

Trong cuốn tài liệu này, trên trang bìa 2, hình ông Khoe được in màu trang trọng với chú thích: Lương y Nguyễn Văn Khoe, Chủ tịch Hội Đông y - Hội Châm cứu huyện Trần Văn Thời.

Sau khi phải mua “tài liệu” này với giá 400.000 đồng, ông Quang đem về bỏ lăn lóc đâu đó trong nhà. Một hôm, con trai ông Quang, độ 10-11 tuổi, bắt gặp nên đem ra nghịch phá, lấy viết gạch xoá lung tung, vô tình gạch nhì nhằng lên hình ông Khoe rồi bỏ đó.

“Tài liệu” này sau đó lưu lạc đến ấp Tân Bằng, xã Phong Lạc. Hôm đến nhà bà Hồ Thị Gấm, ở ấp Tân Bằng, ông Khoe vô tình bắt gặp “đứa con tinh thần của mình” mới hay chuyện lâu nay nó bị hội viên đối xử “tàn tệ” vậy. Sau khi gặp ông Quang đôi chối nhì nhằng, ông Khoe có đơn thưa đến UBND xã Phong Lạc.

Câu chuyện này đến đây có thể chấm dứt, bởi qua làm việc tại UBND xã Phong Lạc, ông Khoe và ông Quang đã làm lành với nhau và UBND xã Phong Lạc cũng làm tròn nhiệm vụ là hoà giải thành được 1 vụ tranh chấp.

Nhưng điều đáng nói ở đây là việc ông Khoe, với tư cách là Chủ tịch Hội Đông y huyện Trần Văn Thời, lại làm chuyện "cóp nhặt, nhào nặn" tài liệu của người khác, tự giới thiệu là công trình “sưu tầm, nghiên cứu” của mình, sau đó phát tán, thu lợi bất chính với giá cắt cổ.

Qua trao đổi với phóng viên Báo Cà Mau, Lương y Nguyễn Kỳ Nam, Phó Chủ tịch Hội Đông y và Hội Châm cứu tỉnh Cà Mau xác nhận, “Tài liệu hướng dẫn trồng - sử dụng và quản lý thuốc nam” của ông Nguyễn Văn Khoe có nội dung giống hệt tài liệu ông dùng để giảng dạy tại Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau và các lớp tập huấn do Hội Đông y tỉnh Cà Mau tổ chức. Lương y Nguyễn Kỳ Nam nói, ông không hay ông Khoe phát tán tài liệu này và ông Khoe không hề xin phép ông được trích nguồn để sử dụng.

Cóp nhặt công trình khoa học của người khác, tự đề cao “công sức nghiên cứu, tổng hợp” của mình để thu lợi bất chính là việc làm vừa háo danh vừa hám lợi. Việc làm của ông Khoe cần được Hội Đông y tỉnh Cà Mau và các cơ quan chức năng vào cuộc, bởi do cóp nhặt, gán ghép lung tung, các bài thuốc trong "tài liệu" này không biết có lợi hay có hại?

Sĩ Tắc

 

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.