Thứ năm, 18-12-25 17:18:02
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội

Báo Cà Mau

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty) luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân. Trọng tâm là đảm bảo đủ điện cho công tác phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt ở các khu cách ly, khu điều trị bệnh và các chốt phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Công ty Điện lực Bạc Liêu thực hiện nâng cấp lưới điện. Ảnh: K.K

PHÁT TRIỂN NHIỀU KHÁCH HÀNG MỚI

Tính đến tháng 9, sản lượng điện thương phẩm lũy kế 8 tháng của năm 2021 là 755.424.932kWh, đạt 65,12% kế hoạch, tăng 3,58% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó khăn trong sản xuất - kinh doanh nhưng Công ty vẫn phát triển được 5.492 khách hàng mới với tổng mức đầu tư 9,2 tỷ đồng. Trong đó, 4.143 khách hàng gắn mới sinh hoạt, 444 khách hàng xóa câu phụ, 905 khách hàng gắn mới ngoài sinh hoạt, có 502 khách hàng gắn mới để nuôi tôm. Tổng số hộ dân có điện là 236.781/237.617 hộ, đạt tỷ lệ 99,65%. Song song đó, Công ty còn phát triển mới được 61 khách hàng trạm chuyên dùng, với thời gian cấp điện trung bình 2,869 ngày/khách hàng, tốt hơn 0,070 ngày/khách hàng so với cùng kỳ, đạt chỉ tiêu là 3 ngày/khách hàng. Công ty phát triển được 5.431 khách hàng thuộc các nhóm còn lại với thời gian cấp điện trung bình ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,771 ngày/khách hàng, tốt hơn 2,229 ngày/khách hàng so với quy định (5 ngày/khách hàng), cao hơn 0,042 ngày/khách hàng so với cùng kỳ; khu vực nông thôn là 3,872 ngày/khách hàng, tốt hơn 1,128 ngày/khách hàng so với quy định (5 ngày/khách hàng), cao hơn 0,113 ngày/khách hàng so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh tiết kiệm điện được 18.820.251kWh, tương ứng tỷ lệ 2,49% sản lượng điện thương phẩm, đạt 77,26% so với kế hoạch (24.360.000kWh). Về chất lượng dịch vụ khách hàng, trong tháng 8, Công ty tiếp nhận và xử lý 2.873 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH). Còn từ đầu năm đến nay, Công ty tiếp nhận và xử lý 39.983 yêu cầu của khách hàng từ TTCSKH, đã xử lý hoàn thành 39.983 yêu cầu (đạt 100%). Đối với dịch vụ điện trực tuyến, tỷ lệ khách hàng giao dịch là 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các trung tâm/cổng dịch vụ công, dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4, đạt 99,95%.

PHỤC VỤ TỐT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Từ nay đến cuối năm, Công ty tiếp tục lập kế hoạch công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện; đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác. Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ các khu vực cách ly, khu điều trị bệnh COVID-19 và các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện chương trình nâng cao độ tin cậy giai đoạn 2021 - 2025, chương trình công tác ngăn chặn/giảm sự cố lưới điện và củng cố hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2021. Bố trí nhân sự lập lịch công tác tuần, tháng, tính toán thời gian mất điện khách hàng bình quân (chỉ số SAIDI) và hằng ngày kiểm soát việc thực hiện độ tin cậy, thao tác trên chương trình OMS (chương trình Quản lý vận hành lưới điện). Đồng thời theo dõi sát sao và cập nhật đầy đủ dữ liệu ngừng cung cấp điện vào chương trình OMS; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện hàng tuần, hàng tháng. Chủ động lập kế hoạch chi tiết, kết hợp nhiều hạng mục công việc (cả phần lưới điện trung và hạ áp) có liên quan; kết hợp công tác thí nghiệm định kỳ hằng năm vào những công tác có kế hoạch (sửa chữa thường xuyên, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn…) để hạn chế thấp nhất tần suất cắt điện. Chủ động phối hợp các công tác của Điện lực và đơn vị thi công bên ngoài nhằm giảm tần suất ngừng cung cấp điện.

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng qua các phương tiện truyền thông. Đặc biệt là tiếp tục khắc phục khó khăn trong tình hình dịch bệnh, hướng tới tăng sự hài lòng của khách hàng.

KIM PHƯỢNG

Cảnh giác nguy cơ đột quỵ ở người trẻ

Không chỉ là bệnh của người lớn tuổi, đột quỵ đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở người trẻ. Áp lực công việc, lối sống thiếu khoa học và căng thẳng kéo dài đang âm thầm đẩy thế hệ 8X, 9X vào nhóm nguy cơ cao.

Loạt khách sạn Vũng Tàu đẹp – chất – đa phong cách đang được săn đón trên Traveloka

Vũng Tàu đang trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày lẫn kỳ nghỉ dưỡng dài hạn, nhờ hệ thống khách sạn phát triển mạnh mẽ và đa phong cách. Từ những khách sạn hướng biển thoáng mở đến các điểm lưu trú chuẩn quốc tế, du khách dễ dàng tìm thấy trải nghiệm phù hợp trên Traveloka.

Vì sao liền kề Vinhomes Hạ Long Xanh đang được giới đầu tư săn đón mạnh?

Liền kề Vinhomes Hạ Long Xanh đang trở thành một trong những dòng sản phẩm được giới đầu tư săn đón nhất trong đại đô thị 4.119ha của Vinhomes tại phường Tuần Châu và Hà An, tỉnh Quảng Ninh.

Thẩm định cấp phép hoạt động Bệnh viện Mắt Sài Gòn Bạc Liêu

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Bạc Liêu (số 02, đường 23/8, Khóm 20, phường Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau) vừa đón tiếp đoàn thẩm định của Cục Quản lý khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế do TS. BS Vương Ánh Dương - Phó Cục Trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn. Đây là khâu thẩm định cuối cùng, làm cơ sở để Bộ Y tế xem xét và cấp giấy phép hoạt động chính thức cho bệnh viện.

Việt Nam Solar hợp tác cùng Huawei lắp điện mặt trời cho doanh nghiệp - nhà xưởng

Trong bối cảnh chi phí điện tăng cao và yêu cầu giảm phát thải carbon ngày càng cấp thiết, điện mặt trời trở thành giải pháp kép giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và phát triển bền vững. Giữa nhiều thương hiệu trên thị trường, Huawei nổi lên như một thương hiệu toàn cầu tiên phong, mang đến giải pháp năng lượng thông minh, an toàn và hiệu quả cho nhà xưởng và doanh nghiệp Việt Nam.

Du khách đổ về Phú Quốc dịp Tết 2026, VinWonders – Safari dự báo lập kỷ lục vé trên Traveloka

Tết 2026 được dự báo sẽ là mùa du lịch “bùng nổ” của Phú Quốc. Trong đó, VinWonders Phú Quốc và Vinpearl Safari tiếp tục giữ vai trò “thỏi nam châm” thu hút các gia đình với loạt trải nghiệm giải trí – khám phá đa dạng. Và để chuyến đi trọn vẹn hơn, Traveloka đang trở thành lựa chọn tối ưu giúp du khách đặt vé sớm, săn giá tốt và đặc biệt là tránh cảnh xếp hàng dài trong những ngày cao điểm.

Vinhomes Green Paradise Cần Giờ - có nên đầu tư hay không?

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô ra các khu vực ven biển và ngoại thành, Vinhomes Green Paradise Cần Giờ nổi lên như một điểm sáng đầu tư đầy tiềm năng.

Làm chủ lão hoá bằng NMN để tăng năng lượng và trẻ hóa tế bào từ bên trong

Trong nhịp sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe, năng lượng và sự trẻ trung từ bên trong là nhu cầu quan trọng của nhiều người. NMN (Nicotinamide Mononucleotide) đã trở thành một trong những giải pháp nổi bật nhờ vai trò là tiền chất trực tiếp của NAD+. Việc bổ sung NMN giúp cải thiện nồng độ NAD+, từ đó mang lại lợi ích toàn diện cho cơ thể.

Thẩm Mỹ Mắt Hoa Tâm áp dụng những công nghệ thẩm mỹ mắt hàng đầu hiện nay

Ngay giữa trung tâm TP.HCM, tại số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, đơn vị chuyên sâu về lĩnh vực thẩm mỹ vùng mắt - Thẩm Mỹ Mắt Hoa Tâm đã và đang ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng với triết lý: “đẹp tự nhiên như hoa - chuẩn y khoa - tâm sáng”.

Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ thành phố Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 24/11, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã đến thăm và trao hỗ trợ Nhân dân thành phố Huế 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra năm 2025. Tiếp và làm việc với đoàn có UVTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Quý Phương, cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.