Thứ sáu, 12-9-25 01:17:13
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội

Báo Cà Mau

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (gọi tắt là Công ty) luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân. Trọng tâm là đảm bảo đủ điện cho công tác phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt ở các khu cách ly, khu điều trị bệnh và các chốt phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Công ty Điện lực Bạc Liêu thực hiện nâng cấp lưới điện. Ảnh: K.K

PHÁT TRIỂN NHIỀU KHÁCH HÀNG MỚI

Tính đến tháng 9, sản lượng điện thương phẩm lũy kế 8 tháng của năm 2021 là 755.424.932kWh, đạt 65,12% kế hoạch, tăng 3,58% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó khăn trong sản xuất - kinh doanh nhưng Công ty vẫn phát triển được 5.492 khách hàng mới với tổng mức đầu tư 9,2 tỷ đồng. Trong đó, 4.143 khách hàng gắn mới sinh hoạt, 444 khách hàng xóa câu phụ, 905 khách hàng gắn mới ngoài sinh hoạt, có 502 khách hàng gắn mới để nuôi tôm. Tổng số hộ dân có điện là 236.781/237.617 hộ, đạt tỷ lệ 99,65%. Song song đó, Công ty còn phát triển mới được 61 khách hàng trạm chuyên dùng, với thời gian cấp điện trung bình 2,869 ngày/khách hàng, tốt hơn 0,070 ngày/khách hàng so với cùng kỳ, đạt chỉ tiêu là 3 ngày/khách hàng. Công ty phát triển được 5.431 khách hàng thuộc các nhóm còn lại với thời gian cấp điện trung bình ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn là 2,771 ngày/khách hàng, tốt hơn 2,229 ngày/khách hàng so với quy định (5 ngày/khách hàng), cao hơn 0,042 ngày/khách hàng so với cùng kỳ; khu vực nông thôn là 3,872 ngày/khách hàng, tốt hơn 1,128 ngày/khách hàng so với quy định (5 ngày/khách hàng), cao hơn 0,113 ngày/khách hàng so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh tiết kiệm điện được 18.820.251kWh, tương ứng tỷ lệ 2,49% sản lượng điện thương phẩm, đạt 77,26% so với kế hoạch (24.360.000kWh). Về chất lượng dịch vụ khách hàng, trong tháng 8, Công ty tiếp nhận và xử lý 2.873 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TTCSKH). Còn từ đầu năm đến nay, Công ty tiếp nhận và xử lý 39.983 yêu cầu của khách hàng từ TTCSKH, đã xử lý hoàn thành 39.983 yêu cầu (đạt 100%). Đối với dịch vụ điện trực tuyến, tỷ lệ khách hàng giao dịch là 12 dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các trung tâm/cổng dịch vụ công, dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4, đạt 99,95%.

PHỤC VỤ TỐT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Từ nay đến cuối năm, Công ty tiếp tục lập kế hoạch công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện; đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác. Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ các khu vực cách ly, khu điều trị bệnh COVID-19 và các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục thực hiện chương trình nâng cao độ tin cậy giai đoạn 2021 - 2025, chương trình công tác ngăn chặn/giảm sự cố lưới điện và củng cố hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2021. Bố trí nhân sự lập lịch công tác tuần, tháng, tính toán thời gian mất điện khách hàng bình quân (chỉ số SAIDI) và hằng ngày kiểm soát việc thực hiện độ tin cậy, thao tác trên chương trình OMS (chương trình Quản lý vận hành lưới điện). Đồng thời theo dõi sát sao và cập nhật đầy đủ dữ liệu ngừng cung cấp điện vào chương trình OMS; theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện hàng tuần, hàng tháng. Chủ động lập kế hoạch chi tiết, kết hợp nhiều hạng mục công việc (cả phần lưới điện trung và hạ áp) có liên quan; kết hợp công tác thí nghiệm định kỳ hằng năm vào những công tác có kế hoạch (sửa chữa thường xuyên, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn…) để hạn chế thấp nhất tần suất cắt điện. Chủ động phối hợp các công tác của Điện lực và đơn vị thi công bên ngoài nhằm giảm tần suất ngừng cung cấp điện.

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá các dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng qua các phương tiện truyền thông. Đặc biệt là tiếp tục khắc phục khó khăn trong tình hình dịch bệnh, hướng tới tăng sự hài lòng của khách hàng.

KIM PHƯỢNG

VietinBank đồng hành - An tâm kinh doanh

Chiều 4/9, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (VietinBank Cà Mau) tổ chức Hội thảo “VietinBank đồng hành – An tâm kinh doanh”, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy” việc nhiều lần

“Nhảy” việc nhiều lần có thể là “điểm trừ” lớn trong mắt nhà tuyển dụng, bởi họ thường lo ngại về sự thiếu ổn định và cam kết lâu dài của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xử lý thông minh, câu chuyện “nhảy” việc nhiều lần cũng có thể trở thành cơ hội để thể hiện sự trưởng thành, quyết tâm và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Vì sao Vinhomes Green Paradise Cần Giờ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn 2025?

Vinhomes Green Paradise được xem là một trong những dự án bất động sản biển tầm vóc lớn và hấp dẫn nhà đầu tư nhất tại TP.HCM trong năm 2025.

Căn hộ Sun Cosmo Residence: 3 Lý do nên sở hữu ngay

Căn hộ Sun Cosmo Residence tọa lạc ngay chân cầu Trần Thị Lý, bên bờ sông Hàn, là sản phẩm cao tầng nổi bật thuộc dự án Sun Cosmo do Sun Group phát triển tại trung tâm Đà Nẵng.

AccNet eInvoice – Xuất hóa đơn trong 30 giây, tăng tốc thanh toán

Trên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc lập – ký – gửi – lưu trữ hóa đơn một cách thủ công, hoặc sử dụng những phần mềm rời rạc, thiếu kết nối với hệ thống kế toán, tài chính. Hệ quả là chi phí xử lý cao, dòng tiền bị chậm trễ, rủi ro pháp lý gia tăng. Do đó, Phần mềm hóa đơn điện tử AccNet eInvoice – giải pháp do Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt phát triển đang được đánh giá là một công cụ chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn tối ưu hóa quy trình tài chính – kế toán, kiểm soát chi phí, tăng tốc thu hồi công nợ.

Sản xuất kinh doanh song hành an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Cà Mau luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Bộ ba giải pháp Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Kubernetes Engine được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2025

Lần đầu góp mặt, Bizfly Cloud đã xuất sắc ghi danh với 3 giải thưởng liên tiếp trong hạng mục Điện toán đám mây tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - Giải thưởng danh giá dành cho những thương hiệu, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam.

Mã vùng trồng: chìa khóa đảm bảo chất lượng và xuất khẩu nông sản

Trong bối cảnh nông sản Việt Nam vươn mình hướng tới thị trường quốc tế, mã vùng trồng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng sản phẩm và nâng cao uy tín thương hiệu. Không chỉ là yêu cầu pháp lý, mã vùng trồng còn giúp doanh nghiệp quản lý nguồn gốc nông sản một cách hiệu quả, tạo niềm tin với đối tác và người tiêu dùng.

Tầm quan trọng và hướng dẫn đạt được chứng chỉ an toàn lao động mới nhất

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, công tác bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động được đặt lên hàng đầu. Một trong những yếu tố then chốt trong việc nâng cao an toàn tại môi trường làm việc chính là việc sở hữu chứng chỉ an toàn lao động. Đây không chỉ là giấy chứng nhận pháp lý bắt buộc theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, mà còn là minh chứng rõ ràng cho kiến thức và kỹ năng an toàn của người lao động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị, quy định, đối tượng cần có và cách đạt được chứng chỉ này.

Top 5 ngành học hot tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ - Ngoại Thương

Mùa tuyển sinh 2025 đang bước vào giai đoạn cao điểm, đây cũng chính là thời điểm các bạn 2k7 ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, một cột mốc quan trọng trong hành trình trưởng thành.