ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 12:55:53
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công ty Minh Phú Cà Mau: Doanh nghiệp vì người lao động

Báo Cà Mau (CMO) 100% lao động làm việc tại công ty đều được ký kết hợp đồng lao động và được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và chế độ phép năm theo pháp luật hiện hành. Thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú (Công ty) Cà Mau luôn là một trong những đơn vị điển hình trong việc thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm đối với người lao động (NLĐ).

Ông Lê Văn Điệp, Tổng giám đốc Công ty, cho biết, Công ty luôn xác định NLĐ là nền tảng để Công ty phát triển bền vững, vì vậy, thời gian qua Công ty quan tâm nhất là NLĐ, chăm lo tốt sức khoẻ, đời sống NLĐ để họ gắn bó lâu dài với Công ty.

Hiện tại, Công ty có 6.484 lao động, 100% lao động làm việc tại Công ty đều được ký kết hợp đồng lao động, được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN và chế độ phép năm theo pháp luật hiện hành… Năm 2019, mức tiền lương bình quân của công nhân đạt trên 7,5 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 5,6% so với mức tiền lương bình quân năm 2018.

Công ty luôn thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật lao động, tham gia đóng 100% BHXH, BHYT, BHTN cho công nhân lao động, trung bình mỗi tháng Công ty trích nộp trên 9,1 tỷ đồng tiền BHXH, BHYT, BHTN cho công nhân lao động. Ngoài ra, Công ty còn thanh toán chế độ ốm đau, thai sản... BHXH chi trả cho NLĐ trong năm 2019 trên 1 tỷ đồng.

Phát huy vai trò công đoàn

Để NLĐ yên tâm làm việc, tuy còn nhiều khó khăn về nhà ở, nhưng với 225 căn tập thể, Công ty đã giải quyết nơi ở ổn định cho hơn 800 lao động, giúp NLĐ giảm bớt chi phí trong cuộc sống (chi phí thuê nhà, xăng xe…), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về thời gian đi lại làm việc.  

100% lao động làm việc tại Công ty đều được ký kết hợp đồng lao động và được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN. Ảnh: Nhật Minh

Giám đốc Hành chính - Nhân sự,  Phó chủ tịch CĐCS Công ty Phan Văn Tâm cho biết, công tác huấn luyện, đào tạo được Công ty quan tâm thực hiện đạt hiệu quả cao; Chất lượng lao động trong toàn Công ty từng bước được nâng cao cả về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp, có khả năng nhanh chóng tiếp cận với khoa học, công nghệ tiên tiến, cũng như khả năng thích ứng với cơ chế thị trường kinh doanh toàn cầu hiện nay.

Ông Phan Văn Tâm chia sẻ: "Công ty luôn tạo mọi điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động, nhằm động viên anh chị em công nhân lao động có kỷ luật, đạt năng suất cao. Thực hiện tốt trích nộp kinh phí công đoàn đầy đủ, đúng quy định. Hàng năm, CĐCS Công ty nộp kinh phí công đoàn lên cấp trên với số tiền trên 2,1 tỷ đồng".

Ông Phan Văn Tâm cho biết thêm, việc thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể đảm bảo chất lượng và thực hiện hiệu quả. Thoả thuận nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ so với quy định của pháp luật, tập trung vào những nội dung về đảm bảo việc làm, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương và các phúc lợi lao động… Cụ thể, Công ty đã và đang thực hiện hỗ trợ phí đi lại cho NLĐ trên cơ sở thâm niên công tác, với mức hỗ trợ hàng tháng từ 70-200 ngàn đồng/lao động; Phụ cấp tiền ăn giữa ca chức danh từ tổ phó trở lên 20 ngàn đồng/người/phần ăn, công nhân là 12 ngàn đồng/người/phần ăn và thưởng lương tháng 13 cho NLĐ hàng năm dựa vào kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hơn 8 năm làm việc tại bộ phận chế biến của Công ty, anh Lê Vũ Trường chia sẻ: "Công ty tham gia đầy đủ BHYT, BHXH cho công nhân, 6 tháng tôi được đi khám sức khoẻ định kỳ 1 lần. Ngoài ra, vào dịp lễ, tết tôi đều được nhận quà. Mỗi dịp gia đình có hiếu hỷ, công đoàn cơ quan kịp thời chia sẻ, động viên, do vậy tôi rất an tâm khi làm việc tại Công ty".

Ban Chấp hành CĐCS luôn giữ vững vai trò và chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác an toàn vệ sinh lao động, chủ động cùng lãnh đạo Công ty xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên thực hiện nhiệm vụ đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn NLĐ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, bảo quản các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân. Thực hiện khám sức khoẻ định kỳ cho NLĐ, đo đạc, cải thiện điều kiện môi trường làm việc nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho NLĐ trong suốt quá trình làm việc để họ gắn bó lâu dài với Công ty./.

Hồng Phượng

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Trần Văn Thời đã vận động, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, sửa nhà ở cho hộ nghèo. Nhờ sự chung tay, đồng tình hưởng ứng, ủng hộ với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng trăm ngôi nhà Ðại đoàn kết ấm áp nghĩa tình đã được xây dựng, giúp hộ nghèo có chỗ ở ổn định, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Chuyến xe yêu thương

Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.