(CMO) Chỉ sau hơn 1 tuần triển khai chiến dịch cộng đồng “Vùng xanh hy vọng” và “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”, các trang mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram... đã tràn ngập những hình ảnh, đoạn video ngắn, những bài viết kèm các thông điệp, cảm xúc tích cực về phòng, chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, với mỗi bài đăng có gắn kèm 2 hashtag: #VungXanhHyVong, #BanKhoeManhVietNamKhoeManh và 1 hashtag ký hiệu của đơn vị, Vinamilk sẽ hỗ trợ 100 ly sữa. Theo đó, chiến dịch sẽ kết thúc ngày 10/10 để góp đủ 1 triệu ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, giúp mỗi em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị tác động bởi đại dịch được uống sữa miễn phí trong 3 tháng liên tiếp.
Tại Cà Mau, các bài đăng liên tục được cập nhật bởi các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, bằng cách chia sẻ những cảm xúc tích cực, thông điệp lạc quan trên mạng xã hội. Cụ thể, trên Facebook, chỉ cần nhập #CaMau là có thể nhìn thấy hơn 6,5 ngàn bài viết được đăng bởi hashtag này.
Bạn trẻ Cà Mau tích cực lan toả “Vùng xanh hy vọng” trên Facebook. |
Hưởng ứng chiến dịch từ những ngày đầu triển khai, anh Trương Hữu Tường (nick Facebook Hàn Thiên Ấn), Bí thư Ðoàn Thanh niên Phường 8, TP Cà Mau, viết dòng trạng thái chia sẻ cảm xúc: Trong suốt những ngày giãn cách xã hội, anh đã cùng đội “Tình nguyện viên” là những sinh viên, giảng viên và các bạn làm nghề tự do… đã làm được rất nhiều việc ý nghĩa như: nấu ăn ở Bếp ăn 0 đồng, rồi phát cơm, gạo, thịt cá, phát rau củ… và cả trực chốt khu phong toả.
“Cho đi là nhận lại, tụi mình đã nhận lại được rất nhiều lời cảm ơn từ bà con, đó cũng là động lực to lớn để tụi mình cùng nhau cố gắng, tiếp tục hỗ trợ bà con những ngày tiếp theo. Ðồng thời cùng bà con vượt qua khó khăn cho đến khi Cà Mau ổn lại. Cố lên mọi người nhé! Rồi mọi chuyện sẽ ổn, sẽ trở về như trước đây. Học sinh, sinh viên sẽ lại được cắp sách đến trường, tất cả các công việc sẽ được hoạt động lại. Một cuộc sống bình thường nhưng rất phi thường”, Hàn Thiên Ấn viết, kèm theo rất nhiều hình ảnh kỷ niệm.
Anh Phan Việt Ðức, tình nguyện viên huyện Trần Văn Thời, viết: “Trong cuộc sống, phải biết sống vì mọi người, có những con người luôn biết sống vì người khác, không ngại khó, ngại khổ, biết vì lợi ích của cộng đồng, biết vì mọi người, sống có trách nhiệm…” và bên dưới dòng tâm trạng là hình ảnh anh mặc kiểu áo “trắng kín mít” tham gia hỗ trợ Ðoàn Thanh niên huyện Trần Văn Thời lấy mẫu test Covid-19 toàn xã Khánh Bình, kể cả khu vực đang bị phong toả trên địa bàn xã.
Còn có câu chuyện “Bếp hồng - Ấm lòng đồng đội” của Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp sức tuyến đầu chống dịch; câu chuyện về hành trình của rất nhiều bạn trẻ Cà Mau đã hơn 70 ngày tham gia tình nguyện chống dịch; hay đôi khi đơn giản là những bức tranh vẽ cổ động những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch của các em thiếu nhi ở nhà ngày giãn cách… cũng góp nên những câu chuyện ý nghĩa, và xuất hiện trên Facebook mỗi ngày, cứ thế tiếp nối nhau...
Hiệu ứng lan toả của “Vùng xanh hy vọng” trên các nền tảng số không chỉ mang đến năng lượng tích cực mà còn tạo nên “trend” sống khoẻ mạnh thông qua việc tập thể thao và ăn uống lành mạnh tại nhà, khẳng định rằng “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”.
Có thể thấy, mọi người đang chọn cách sống chung với đại dịch tích cực hơn mỗi ngày, để chung tay xây “Vùng xanh hy vọng”, gieo niềm tin về ngày mai sẽ không còn dịch bệnh, cả tỉnh Cà Mau và cả nước sẽ trở thành “Vùng xanh” để cuộc sống bình thường trở lại.
Ngay bây giờ cho đến hết ngày 10/10, bằng cách riêng của bạn, mỗi bài đăng lan toả những giá trị tích cực và lối sống khoẻ mạnh kèm theo 2 hashtag #VungXanhHyVong #BanKhoeManhVietNamKhoeManh và 1 hashtag nơi mình ở hay đơn vị của mình, bạn đã có thể góp 100 ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Tin rằng, trên mỗi bài đăng ấy, những biểu tượng hình trái tim, like sẽ được thả, những lời động viên sẽ được bạn bè gửi đến, rồi sẽ lan toả thêm rất nhiều hashtag được góp từ những người bạn của bạn cùng tham gia. Hãy cùng nhau cố gắng xây “Vùng xanh hy vọng” và góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn. Bạn khoẻ mạnh, chúng ta khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi!
“Vùng xanh hy vọng” là hình tượng đại diện cho niềm tin của mỗi người và sức mạnh của sự đoàn kết, chung tay của cộng đồng. Khi mỗi người chọn lối sống khoẻ mạnh về cả thể chất và tinh thần, mỗi cá nhân sẽ là một “điểm xanh”, từ đó, cùng nhau tạo nên “vùng xanh” của hy vọng, của niềm tin chiến thắng đại dịch và của tương lai Việt Nam khoẻ mạnh. Chiến dịch “Vùng xanh hy vọng” nằm trong khuôn khổ giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” do VTV Digital và Vinamilk phối hợp thực hiện với mục tiêu góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trong đại dịch. Hiện, chiến dịch được lan toả hàng ngày trên VTVGo, Fanpage Trung tâm tin tức VTV24, Youtube VTV24, Tiktok VTV24, Instagram và các kênh mạng xã hội khác của VTV. |
Băng Thanh