ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 05:01:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cùng xây “Vùng xanh hy vọng”

Báo Cà Mau (CMO) Chỉ sau hơn 1 tuần triển khai chiến dịch cộng đồng “Vùng xanh hy vọng” và “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”, các trang mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram... đã tràn ngập những hình ảnh, đoạn video ngắn, những bài viết kèm các thông điệp, cảm xúc tích cực về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, với mỗi bài đăng có gắn kèm 2 hashtag: #VungXanhHyVong, #BanKhoeManhVietNamKhoeManh và 1 hashtag ký hiệu của đơn vị, Vinamilk sẽ hỗ trợ 100 ly sữa. Theo đó, chiến dịch sẽ kết thúc ngày 10/10 để góp đủ 1 triệu ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, giúp mỗi em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị tác động bởi đại dịch được uống sữa miễn phí trong 3 tháng liên tiếp.

Tại Cà Mau, các bài đăng liên tục được cập nhật bởi các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, bằng cách chia sẻ những cảm xúc tích cực, thông điệp lạc quan trên mạng xã hội. Cụ thể, trên Facebook, chỉ cần nhập #CaMau là có thể nhìn thấy hơn 6,5 ngàn bài viết được đăng bởi hashtag này.

Bạn trẻ Cà Mau tích cực lan toả “Vùng xanh hy vọng” trên Facebook.

Hưởng ứng chiến dịch từ những ngày đầu triển khai, anh Trương Hữu Tường (nick Facebook Hàn Thiên Ấn), Bí thư Ðoàn Thanh niên Phường 8, TP Cà Mau,  viết dòng trạng thái chia sẻ cảm xúc: Trong suốt những ngày giãn cách xã hội, anh đã cùng đội “Tình nguyện viên” là những sinh viên, giảng viên và các bạn làm nghề tự do… đã làm được rất nhiều việc ý nghĩa như: nấu ăn ở Bếp ăn 0 đồng, rồi phát cơm, gạo, thịt cá, phát rau củ… và cả trực chốt khu phong toả.

“Cho đi là nhận lại, tụi mình đã nhận lại được rất nhiều lời cảm ơn từ bà con, đó cũng là động lực to lớn để tụi mình cùng nhau cố gắng, tiếp tục hỗ trợ bà con những ngày tiếp theo. Ðồng thời cùng bà con vượt qua khó khăn cho đến khi Cà Mau ổn lại. Cố lên mọi người nhé! Rồi mọi chuyện sẽ ổn, sẽ trở về như trước đây. Học sinh, sinh viên sẽ lại được cắp sách đến trường, tất cả các công việc sẽ được hoạt động lại. Một cuộc sống bình thường nhưng rất phi thường”, Hàn Thiên Ấn viết, kèm theo rất nhiều hình ảnh kỷ niệm.

Anh Phan Việt Ðức, tình nguyện viên huyện Trần Văn Thời, viết: “Trong cuộc sống, phải biết sống vì mọi người, có những con người luôn biết sống vì người khác, không ngại khó, ngại khổ, biết vì lợi ích của cộng đồng, biết vì mọi người, sống có trách nhiệm…” và bên dưới dòng tâm trạng là hình ảnh anh mặc kiểu áo “trắng kín mít” tham gia hỗ trợ Ðoàn Thanh niên huyện Trần Văn Thời lấy mẫu test Covid-19 toàn xã Khánh Bình, kể cả khu vực đang bị phong toả trên địa bàn xã.

Còn có câu chuyện “Bếp hồng - Ấm lòng đồng đội” của  Ðoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp sức tuyến đầu chống dịch; câu chuyện về hành trình của rất nhiều bạn trẻ Cà Mau đã hơn 70 ngày tham gia tình nguyện chống dịch; hay đôi khi đơn giản là những bức tranh vẽ cổ động những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch của các em thiếu nhi ở nhà ngày giãn cách… cũng góp nên những câu chuyện ý nghĩa, và xuất hiện trên Facebook mỗi ngày, cứ thế tiếp nối nhau...

Hiệu ứng lan toả của “Vùng xanh hy vọng” trên các nền tảng số không chỉ mang đến năng lượng tích cực mà còn tạo nên “trend” sống khoẻ mạnh thông qua việc tập thể thao và ăn uống lành mạnh tại nhà, khẳng định rằng “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh”.

Có thể thấy, mọi người đang chọn cách sống chung với đại dịch tích cực hơn mỗi ngày, để chung tay xây “Vùng xanh hy vọng”, gieo niềm tin về ngày mai sẽ không còn dịch bệnh, cả tỉnh Cà Mau và cả nước sẽ trở thành “Vùng xanh” để cuộc sống bình thường trở lại.

Ngay bây giờ cho đến hết ngày 10/10, bằng cách riêng của bạn, mỗi bài đăng lan toả những giá trị tích cực và lối sống khoẻ mạnh kèm theo 2 hashtag #VungXanhHyVong #BanKhoeManhVietNamKhoeManh và 1 hashtag nơi mình ở hay đơn vị của mình, bạn đã có thể góp 100 ly sữa vào Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Tin rằng, trên mỗi bài đăng ấy, những biểu tượng hình trái tim, like sẽ được thả, những lời động viên sẽ được bạn bè gửi đến, rồi sẽ lan toả thêm rất nhiều hashtag được góp từ những người bạn của bạn cùng tham gia. Hãy cùng nhau cố gắng xây “Vùng xanh hy vọng” và góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn. Bạn khoẻ mạnh, chúng ta khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi!

“Vùng xanh hy vọng” là hình tượng đại diện cho niềm tin của mỗi người và sức mạnh của sự đoàn kết, chung tay của cộng đồng. Khi mỗi người chọn lối sống khoẻ mạnh về cả thể chất và tinh thần, mỗi cá nhân sẽ là một “điểm xanh”, từ đó, cùng nhau tạo nên “vùng xanh” của hy vọng, của niềm tin chiến thắng đại dịch và của tương lai Việt Nam khoẻ mạnh.

Chiến dịch “Vùng xanh hy vọng” nằm trong khuôn khổ giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” do VTV Digital và Vinamilk phối hợp thực hiện với mục tiêu góp 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trong đại dịch. Hiện, chiến dịch được lan toả hàng ngày trên VTVGo, Fanpage Trung tâm tin tức VTV24, Youtube VTV24, Tiktok VTV24, Instagram và các kênh mạng xã hội khác của VTV.

 

Băng Thanh

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.