(CMO) Thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm và an toàn là những tiện ích dễ dàng nhận thấy khi thanh toán tiền điện trực tuyến không dùng tiền mặt. Hình thức thanh toán này giúp người sử dụng điện tiến hành thao tác mọi lúc, mọi nơi và bất cứ lúc nào, từ đó, không chỉ tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn nhận được nhiều hậu mãi từ các đơn vị cung ứng dịch vụ.
Để khách hàng có thể thụ hưởng những tiện ích mà hình thức thanh toán mang lại, Công ty Điện lực Cà Mau đã xây dựng Kế hoạch số 3288/KH-PCCM ngày 22/10/2019 về việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. Theo đó, kế hoạch chia thành 2 giai đoạn. Qua thời gian thực hiện giai đoạn 1 tại các đơn vị điện lực trực thuộc cho thấy kết quả mang lại vô cùng khả quan.
Với điều kiện thuận lợi hơn so với nhiều đơn vị khác, Điện lực TP Cà Mau là lá cờ tiên phong đưa việc thanh toán trực tuyến đến với khách hàng. Theo đó, việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến trong giai đoạn 1 được tập trung tại 2 khu vực, là Phường 2 và Phường 5. Sau thời gian triển khai phổ biến nội dung thông tin, tuyên truyền các sản phẩm, dịch vụ và quy trình, thủ tục thanh toán không dùng tiền mặt, phương tiện thanh toán… đã mang lại kết quả khả quan. Theo đó, gần 9.000 khách hàng được tiếp cận và triển khai việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong giai đoạn 1.
Hiện nay, giai đoạn 2 trong kế hoạch đã và đang tiếp tục được Điện lực thành phố triển khai quyết liệt tại các khu vực Phường 4, Phường 7, Phường 1, Phường 6, Phường 9 và Phường 8 với tổng số 30.933 khách hàng. Việc tuyên truyền, phổ biến được Điện lực TP Cà Mau áp dụng bằng nhiều hình thức đa dạng, đảm bảo đến với tất cả mọi khách hàng, như phát tời rơi, băng rôn, cài đặt các App Chăm sóc khách hàng EVNSPC, Zalo, kết hợp Cổng dịch vụ công Quốc gia, Tổng đài Chăm sóc khách hàng…
Nhân viên Công ty Điện lực Cà Mau kiểm tra lưới điện. |
Là địa phương còn nhiều khó khăn hơn nhưng đến nay Điện lực Phú Tân cũng đã hoàn thành việc triển khai thanh toán tiền điện giai đoạn 1, đang bắt tay vào thực hiện giai đoạn 2. Trong giai đoạn 1, Điện lực Phú Tân đã triển khai tại 4 khóm của thị trấn Cái Đôi Vàm với số lượng khách hàng khoảng 3.000 người.
Song song với đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giúp khách hành dễ dàng hơn trong quá trình thanh toán trực tuyến, ngành điện đã mở rộng và đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến, như qua hệ thống ngân hàng (trích nợ tự động, internet banking, mobile banking…); sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện trực tuyến; dùng điện thoại thông minh thanh toán qua Mobile Banking, SMS, Payoo, Airpay, Pay, ECPay, Momo, Zalopay, VNpay, VNPTPay, Vimopay... hoặc khách hàng đến các cửa hàng điện thoại, tạp hoá có liên kết với EPay thu hộ…
Sự đa dạng trong các kênh thanh toán và thao tác đơn giản là những thuận tiện mà hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến mang lại, khách hàng có thể thực hiện bất cứ thời gian nào và mọi hoàn cảnh. Điều này thể hiện quyết tâm cao để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2020, cũng là để góp phần quan trọng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh./.
Bảo Hân