ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 11:54:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ða dạng hoá các câu lạc bộ học thuật

Báo Cà Mau Trước thử thách ngày càng cao của thị trường lao động, đòi hỏi một sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn, phải có những kỹ năng mềm để hỗ trợ tốt cho công việc. Chính vì thế, Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã và đang đa dạng hoá các mô hình, tổ, đội, nhóm, các câu lạc bộ học thuật tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên.

Trước thử thách ngày càng cao của thị trường lao động, đòi hỏi một sinh viên sau khi tốt nghiệp, ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn, phải có những kỹ năng mềm để hỗ trợ tốt cho công việc. Chính vì thế, Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã và đang đa dạng hoá các mô hình, tổ, đội, nhóm, các câu lạc bộ học thuật tạo môi trường rèn luyện cho sinh viên.

Đội Công tác xã hội với hơn 500 sinh viên của Phân hiệu đã và đang là môi trường lành mạnh, tập hợp những sinh viên năng động, giàu nhiệt huyết cống hiến sức trẻ vì cộng đồng.

Đội Văn nghệ của Phân hiệu tham gia biểu diễn tại Liên hoan Giáo viên - Tổng phụ trách Đội giỏi khu vực ĐBSCL.

Ðội Văn nghệ với hơn 100 thành viên đã xây dựng được đa dạng nhiều loại hình nghệ thuật: múa, hát, kịch, nhảy hiện đại, MC, biểu diễn nhạc cụ… Bằng sự nỗ lực, lòng đam mê và nhiệt thành, các thành viên Ðội Văn nghệ đã dàn dựng nhiều tiết mục hay, để lại ấn tượng cho người xem sau những lần trình diễn. Gần đây nhất, tại Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng do Tỉnh đoàn tổ chức vào tháng 7 vừa qua, Ðội Văn nghệ đại diện cho đơn vị Ðoàn khối Dân Chính Ðảng tham dự. Thành tích giải A chung cuộc là kết quả ngọt ngào, đáp lại sự cố gắng và không ngừng rèn luyện của các thành viên trong đội.

Câu lạc bộ hiến máu - nơi tập hợp những thành viên sống có mục đích, có lý tưởng và giàu lòng thiện nguyện. Với hơn 200 thành viên, câu lạc bộ đã tham gia đều đặn các hoạt động hiến máu do Tỉnh đoàn và các đơn vị trong tỉnh tổ chức. Sau 2 năm hoạt động, tính đến nay, câu lạc bộ đã hiến hơn 800 đơn vị máu. Tuy số lượng không quá lớn nhưng phần nào phản ánh được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Không chỉ giáo dục và rèn luyện cho sinh viên lòng nhân ái, tính xung kích, tình nguyện, Phân hiệu còn hướng đến xây dựng môi trường để sinh viên phát triển toàn diện. Những câu lạc bộ thể thao được thành lập là môi trường để các em rèn luyện sức khoẻ, rèn luyện những kỹ năng phục vụ có hiệu quả cho công việc trong tương lai. Trong đó, Câu lạc bộ Taekwondo được xem là một trong những câu lạc bộ sinh hoạt hiệu quả nhất. Tuy mới thành lập chưa được 1 năm nhưng câu lạc bộ đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Tính đến nay đã có hơn 100 thành viên tham gia câu lạc bộ. Tại giải trẻ và vô địch Taekwondo các câu lạc bộ tỉnh Cà Mau năm 2015 diễn ra từ ngày 22-24/7 tại huyện Ðầm Dơi, câu lạc bộ đã cử 4 thành viên tham gia và đạt được kết quả ngoài mong đợi với 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Ðồng.

Nổi bật trong đội Taekwondo là thành tích của vận động viên Ngô Thành Vinh, tuy mới tiếp xúc với bộ môn Taekwondo 4 tháng, chưa từng thi đấu đối kháng nhưng em đã xuất sắc giành Huy chương Vàng nội dung đối kháng nam hạng cân 55 kg. Thành Vinh chia sẻ: "Ðây là bất ngờ khá lớn đối với em, mục tiêu tham gia lần này của em là học hỏi thực tế, nhưng may mắn đã đến với em. Em rất vui, hạnh phúc, biết ơn Phân hiệu và huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Phú đã tạo điều kiện cho em tham gia giải đấu cũng như dạy dỗ em rất nhiều điều bổ ích trong thời gian qua".

Huấn luyện viên Nguyễn Ngọc Phú chia sẻ: "Thành Vinh có tố chất rất phù hợp với bộ môn Taekwondo, ngoài ra em rất đam mê, vì thế trong quá trình học em nắm được bài rất nhanh, chăm chỉ luyện tập và tinh thần kỷ luật cao, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội trong luyện tập và thi đấu. Thành tích hôm nay của em rất đáng được ghi nhận và biểu dương, khích lệ tinh thần học tập cho các thành viên trong câu lạc bộ".

Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau đã và đang tìm tòi những giải pháp hay để đem đến những lợi ích thiết thực cho người học. Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo thì môi trường học tập, rèn luyện cũng được xem là mục tiêu quan trọng mà nhà trường muốn đáp ứng cho sinh viên./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.