ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 29-6-24 12:33:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ða dạng sân chơi hè

Báo Cà Mau Dịp nghỉ hè là thời gian học sinh thoả sức vui chơi, giải trí sau một năm học căng thẳng. Theo đó, các cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Ðoàn Thanh niên huyện Trần Văn Thời đã chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức hoạt động vui chơi hè cho các em. Việc tổ chức sân chơi hè ngày càng phong phú, đa dạng, không ngừng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.

Ngay từ đầu kỳ nghỉ hè, Huyện đoàn chủ động xây dựng kế hoạch tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Chị Lâm Yến Nhi, Bí thư Huyện đoàn, chia sẻ: “Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo cơ sở đoàn tổ chức các công trình, phần việc thiết thực, cũng như quan tâm chăm lo, bảo vệ thiếu nhi. Ðặc biệt, đầu tháng 6 vừa qua, Huyện đoàn tổ chức hoạt động cao điểm Ngày chiến sĩ tình nguyện vì thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Sắp tới, Huyện đoàn tiếp tục phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi trải nghiệm hè như: tham quan các địa chỉ đỏ, các khu du lịch tại địa phương; hướng dẫn, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng thoát hiểm khi có cháy, nổ xảy ra...”.

Hội thi Hoa phượng đỏ, sân chơi hè cho thiếu nhi yêu văn nghệ trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.

Cùng với đó, Huyện đoàn phối hợp với Ðoàn Thanh niên các trường học, cơ quan, đơn vị tổ chức những hoạt động thiết thực, tạo môi trường lành mạnh, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em trưởng thành hơn.

Một sân chơi cho trẻ em trong mùa hè năm nay được các cấp bộ đoàn trong huyện tiếp tục lựa chọn tổ chức, đó là dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Các lớp bơi thu hút đông đảo trẻ em tham gia và nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của phụ huynh, bởi việc học bơi là cần thiết, giúp nâng cao kỹ năng an toàn trong môi trường nước và hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em.

“Việc phòng chống đuối nước đối với trẻ em trên địa bàn được các cấp bộ đoàn quan tâm, chú trọng. Trong đó, mỗi tổ chức cơ sở đoàn phải tổ chức được một lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi, đồng thời vận động phụ huynh tập bơi cho con em tại gia đình”, chị Lâm Yến Nhi chia sẻ thêm.

Hoạt động dạy bơi và hướng dẫn phòng chống đuối nước của thầy và trò Trường Tiểu học Trần Văn Thời.

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ (CLB) võ thuật trên địa bàn huyện phối hợp với địa phương chiêu sinh các lớp võ hè, tạo điều kiện cho các em đam mê võ thuật có điểm sinh hoạt.

Chị Nguyễn Thị Linh, Chủ nhiệm, Huấn luyện viên CLB Võ thuật Taekwondo & Kickboxing Linh Duy, Khóm 9, thị trấn Trần Văn Thời, cho biết: “Dịp hè này, CLB chiêu sinh nhiều lớp võ thuật Taekwondo và Kickboxing thiếu nhi, để tạo điều kiện cho các em có được sân chơi, rèn luyện sức khoẻ dịp hè. Ðồng thời, thông qua tập luyện, CLB sẽ tuyển chọn các em có năng khiếu tiếp tục bồi dưỡng nâng cao, bổ sung vào lực lượng vận động viên võ thuật của huyện tham gia các giải thi đấu trong và ngoài tỉnh thời gian tới”.

Ngoài ra, dịp hè năm nay, Nhà Thiếu nhi huyện đã phát huy hiệu quả hoạt động của các lớp bồi dưỡng năng khiếu, được đông đảo phụ huynh đánh giá cao. Bên cạnh việc giúp các em có môi trường vui chơi lành mạnh, an toàn, phát triển toàn diện, các lớp học này còn phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân cho phong trào văn hoá - văn nghệ, bổ sung lực lượng tham gia hội thi năng khiếu các cấp.

Hoạt động vui chơi, học tập, văn hoá - văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn trong dịp hè sẽ giúp trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, có được một mùa hè vui tươi, ý nghĩa trước khi bước vào năm học mới./.

 

Tiệp Khắc

 

Mùa hè ý nghĩa

Với chủ đề “Tuổi trẻ TP Cà Mau với Năm Thanh niên tình nguyện”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2024 sẽ tập trung hoạt động chủ yếu tại địa bàn các xã, phường có kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Câu lạc bộ Bồ Câu Xanh - Làm nhiều việc có ích

Với tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xã hội, hướng đến những giá trị tích cực, Câu lạc bộ (CLB) Bồ Câu Xanh ra mắt không chỉ tạo sân chơi thiết thực cho các bạn trẻ, mà còn là nơi tập hợp đoàn viên, thanh niên cơ sở cùng nhau bắt tay làm nhiều việc có ích cho đời, tránh xa các tệ nạn xã hội, các hoạt động không lành mạnh.

Cùng Cộng đồng Xanh Việt Nam thực hiện Chiến dịch nhặt rác toàn quốc

Sáng 2/6, Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức Chiến dịch nhặt rác toàn quốc với tên gọi Clean Up Việt Nam lần 6 hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, tại 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Vườn ươm thanh niên

Vườn ươm thanh niên được xem là một trong những mô hình thiết thực của đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) các địa phương, cung cấp cây giống để hình thành nên những tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh, trồng cây chống sạt lở ven sông, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư, góp phần thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn viên thanh niên ra quân Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường

Sáng nay (26/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau chỉ đạo 100% các huyện, thành đoàn ra quân đồng loạt Chiến dịch hè và Ngày Chiến sĩ tình nguyện bảo vệ môi trường năm 2024.

Khi Gen Z lan toả sự tử tế

Gen Z là một thế hệ trẻ được sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, nên có sự năng động, sáng tạo, với những suy nghĩ, cách thức khác biệt để tiếp cận với thế giới. Trong các hoạt động cộng đồng, trong việc thể hiện sự tử tế, họ luôn có những cách riêng mang đậm dấu ấn Gen Z, góp phần truyền cảm hứng, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội.

Cùng lan toả không gian xanh

Trải dài theo tuyến Kinh 4, thuộc Ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, hai bên đường là hàng rào cây xanh mát mắt. Mỗi gia đình trên tuyến đều tự xây hố đốt rác, bà con phân loại rác hữu cơ ủ làm phân sử dụng trong trồng rau màu, cây ăn trái, phục vụ bữa ăn hằng ngày, giúp tiết kiệm được chi tiêu gia đình. Trên sân nhà, người dân vệ sinh sạch sẽ, trồng hoa kiểng trang trí.

Tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa (BVÐK) Cà Mau luôn quan tâm công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho đoàn viên, thanh niên; tăng cường các hoạt động an sinh, thiện nguyện, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực.

Cùng làm việc tốt

Không chỉ là một phong trào kế hoạch nhỏ trong học đường, việc thu gom, phân loại rác thải còn giúp nâng cao ý thức chung tay bảo vệ môi trường và giáo dục, lan toả lòng nhân ái cho học sinh, thiết thực vâng lời Bác Hồ dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ/Tuỳ theo sức của mình”.

Lan toả thông điệp xanh

Hiện thực hoá ý tưởng sáng tạo của thanh niên, Xã đoàn Thới Bình, huyện Thới Bình, đã biến những lốp xe cũ trở thành những biển báo tuyên truyền, chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa; vừa tiết kiệm, hiệu quả, vừa góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.