ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 09:33:43
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Báo Cà Mau (CMO) Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh Cà Mau đã hoàn tất. Kỳ thi năm nay, Cụm thi 63 Cà Mau có hơn 9.300 thí sinh dự thi, tương ứng 391 phòng thi của 16 điểm thi.

Thí sinh điểm thi C01 THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, TP. Cà Mau ra về sau khi nghe phổ biến quy chế thi, không khí căng thẳng vẫn còn trên gương mặt. Điểm thi này có 528 thí sinh nhưng vắng 26 thí sinh chưa đến nhận thẻ dự thi. Ảnh: Khánh Phương

Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt trong hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh thi đạt kết quả cao.

Tại huyện Đầm Dơi, chương trình tiếp sức mùa thi được tổ chức tại điểm trường THPT Đầm Dơi và THPT Thái Thanh Hòa. Anh Phạm Thanh Duy, Phó bí thư Huyện đoàn Đầm Dơi thông tin, 2 đội tiếp sức mùa thi có 26 đoàn viên tổ chức đưa đón thí sinh miễn phí; phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh; giới thiệu chỗ ăn uống, đồ ăn nhẹ, văn phòng phẩm phục vụ thi; tư vấn tâm lý cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi…

Năm nay, huyện Đầm Dơi có 1.206 thí sinh, được chia ra thành 2 cụm thi tại thị trấn Đầm Dơi. Riêng học sinh ở điểm trường THPT Quách Văn Phẩm và trường THPT Tân Đức là hai điểm trường ở xa, Huyện đoàn Đầm Dơi đã cùng phối hợp với các trường có hỗ trợ phù hợp. Đối với các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ với mức trên 800 ngàn đồng/thí sinh. Ngoài ra, sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ những suất ăn giá rẻ cho người nhà và thí sinh trong suốt kỳ thi.

Là trường vùng sâu, ngay từ sáng sớm, 166 thí sinh của trường THPT Quách Văn Phẩm đã có mặt tại thị trấn Đầm Dơi. Anh Dương Quốc Quang, phụ trách dẫn các em đi thi, tâm sự: “Tôi đã cùng với gia đình các em thuê nhà khách của UBND huyện để có chỗ ở ổn định, rồi tìm quán ăn gần trường, hợp vệ sinh, đảm bảo việc ăn nghỉ phù hợp cho các em. Riêng em nào lên trễ, hoặc điều kiện khó khăn, nhà trường đã bố trí 10 phòng trọ miễn phí cho các em”. 

“Chiều nay, các em vô nghe phổ biến quy chế, nhận thẻ dự thị, tôi cũng theo suốt để các em có tâm lý tốt. Vì là kỳ thi quan trọng cả cuộc đời nên sợ nhất là thí sinh hay bị tâm lý trước khi bước vào phòng thi, động viên là cách tốt nhất để các em an tâm hơn”, anh Quang chia sẻ.
Thí sinh Nguyễn Quang Vũ, trường THPT Quách Văn Phẩm dường như yên tâm hơn khi được cha đi cùng, chỗ ở ổn định tại khách cũng giúp hai cha con đỡ lo hơn. Năm nay Quang Vũ đăng ký nguyện vọng vào trường Sỹ quan lục quân 2. Trước khi đi, ông Nguyễn Minh Quang, cha em Vũ, không quên nhắn nhủ con: “Ráng bình tĩnh, quan trọng là kiểm tra lại bài khi làm, tránh sai sót”. Cũng như bao phụ huynh khác, kỳ thi này ông Quang cũng đồng hành cùng con mình “vượt vũ môn”.

Anh Phạm Thanh Duy cho biết thêm, trong suốt quá trình thi và kết thúc các môn thi, Huyện đoàn Đầm Dơi còn bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm nhằm giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đoàn viên thanh niên sẽ trực tiếp hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, đặc biệt là các điểm có mật độ giao thông cao xung quanh các điểm thi.

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi số 14 đặt tại trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn, đầu giờ chiều nay đã có mặt đông đủ thí sinh đến để nghe phổ biến quy chế thi. Nhiều bậc phu huynh cũng đồng hành cùng con em, đưa rước đến tận cổng trường, làm động lực tinh thần để các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. 

Điểm thi này có tổng số 699 thí sinh đăng ký dự thi với 30 phòng thi của 3 điểm trường gồm: THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn; THPT Viên An và THPT Ngọc Hiển, huyện Ngọc Hiển. 

Các trường cũng đã phối hợp với UBND huyện và Ban đại diện cha mẹ học sinh bố trí các điểm nghỉ ngơi thuận lợi nhất cho thí sinh dễ dàng di chuyển, sinh hoạt trong suốt kỳ thi.

Khác với những năm trước, năm nay lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại huyện Phú Tân nhiều hơn, lên đến 595 thí sinh. Với lượng thí sinh sinh này, huyện Phú Tân có 2 điểm thi là trường THPT Phú Tân (C15) và trường THCS Phan Ngọc Hiển (C16) với 25 phòng thi.

Chiều nay, 2 điểm thi của huyện Phú Tân có 2 trường hợp không đến nhận thẻ dự thi. Một số thí sinh đến trễ và quên mang theo giấy báo dự thi được giám thị nhắc nhở và cho vào phòng thi để nghe quy chế thi, làm thủ tục nhận thẻ dự thi.

Mai là ngày các sĩ tử chính thức bước vào kì thi THPT quốc gia. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra tốt nhất, các thí sinh phải lưu ý các giấy tờ liên quan, ăn mặc đúng quy định khi vào phòng thi, tham gia giao thông an toàn. Ngoài ra, phải chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe trong những ngày thi.

 

Gần 700 thí sinh điểm thi số 14 tại trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn đã sẵn sàng cho kỳ thi. Ảnh: Văn Tưởng

Giám thị đối chiếu thông thí sinh dự thi tại điểm thi THPT Hồ Thị Kỷ, TP. Cà Mau. Ảnh: Hằng My

Người nhà đến ủng hộ tinh thần thí sinh tại điểm thi THPT Hồ Thị Kỷ, TP. Cà Mau. Ảnh: Hằng My

Thí sinh xem danh sách các phòng thi tại điểm thi THPT Hồ Thị Kỷ, TP. Cà Mau. Ảnh: Hằng My

Tại 2 điểm thi của huyện Phú Tân có 2 trường hợp không đến nhận thẻ dự thi. Ảnh: Kim Chi

Thí sinh điểm thi C15 trường THPT Phú Tân khá căng thẳng trước kỳ thi quan trọng. Ảnh: Kim Chi

Lực lượng tiếp sức mùa thi tại các điểm thi đã có mặt từ rất sớm để hỗ trợ thí sinh. Năm nay, lực lượng công an túc trực hỗ trợ với số lượng nhiều hơn mọi năm. Ảnh: Khánh Phương

Ánh mắt dõi theo của phụ huynh với nhiều cung bậc cảm xúc tại điểm thi số 14 trường THPT Phan Ngọc Hiển, huyện Năm Căn. Ảnh: Văn Tưởng

Các thí sinh trường THPT Quách Văn Phẩm, huyện Đầm Dơi ổn định nơi ở, yên tâm bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Nhật Minh

Nhật Minh – Văn Tưởng - Kim Chi

 

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.