(CMO) Đó là khẳng định của ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, xung quanh phản ánh rằng Bưu điện thu phí chuyển căn cước công dân (CCCD) cho người dân nhưng nhiều trường hợp họ phải tự đi nhận.
Trước đó, ông Lý Minh Vững, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, phản ánh việc người dân trong huyện khó tiếp cận dịch vụ chuyển phát từ Bưu điện. Nhất là tình trạng khi đi làm CCCD, người dân đóng một khoản phí để Bưu điện chuyển kết quả đến tận nhà, nhưng đã qua rất nhiều trường hợp không nhận được kết quả, hoặc không nhận được CCCD từ phía Bưu điện chuyển mà họ phải tự đi nhận.
![]() |
Nhiều người dân phản ánh rằng họ không nhận được CCCD tại nhà dù đã đóng phí chuyển kết quả cho Bưu điện. (Ảnh minh hoạ) |
Cùng bức xúc về vấn đề nhận kết quả làm CCCD, ông H.L.T.K, sinh năm 1980, thường trú Phường 8, TP Cà Mau, phàn nàn: “Tôi đã làm lại CCCD cách nay hơn 12 tháng, có đăng ký nhận kết quả tại nhà và đóng một khoản phí qua nhân viên Bưu điện ngay lúc làm CCCD. Thấy thời gian quá lâu mà chưa có kết quả, tôi liên hệ với số đường dây nóng của Công an giải đáp về CCCD thì nhận thông tin là CCCD của tôi đã làm xong, nên liên hệ địa phương nhận. Đã nhiều lần tôi liên hệ, mới hay CCCD đã chuyển về khóm và phải tự ra trụ sở khóm nhận. Vậy khoản phí mà tôi đã đóng cho Bưu điện khi làm CCCD để nhận kết quả tại nhà đành bỏ sao!?”.
Vấn đề này, ông Trần Quốc Chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, khẳng định: "Đã thu cước phí vận chuyển CCCD cho người dân thì phải đảm bảo làm đúng cam kết. Nếu không chuyển, vì CCCD chưa có kết quả hay nguyên nhân nào khác, thì phải trả lại khoản phí đã thu".
"Nếu trước đây thu theo hình thức hộ gia đình (trả 1 lần nhiều CCCD) ở cùng địa chỉ nhận, song do công tác làm CCCD hoàn thành không cùng lúc, việc chuyển trả kết quả dù lặp lại nhiều lần thì vẫn phải đảm bảo đúng, đủ", ông Chính khẳng định thêm./.
Phong Phú