ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 24-10-24 11:29:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đặc sắc món ăn từ "Mắm"

Báo Cà Mau (CMO) Sáng nay (30/4), huyện U Minh khai mạc Hội thi ẩm thực với chủ đề “Mắm”. Đây là một trong những nội dung hoạt động của sự kiện “Hương rừng U Minh” trong chương trình "Cà Mau - Điểm đến năm 2021".

Có 14 đội tham dự, mỗi đội 3 người. Theo đó, các đội thực hiện nấu một bữa tiệc cho 8 người ăn, trị giá không quá 1 triệu đồng, gồm: cơm hoặc bún và tối thiểu có 3 món ăn tự chọn, trong đó bắt buộc phải có lẩu mắm là món chính. Thời gian thi của mỗi đội là 90 phút (gồm cả nấu và trang trí, bày trí bàn ăn). 

Các đội thi bày trí món ăn đẹp mắt, hấp dẫn. 

Lẩu mắm
mắm chiên - 2 món ngon, hấp dẫn từ "Mắm".

Hội thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo của những người đam mê nấu ăn, đặc biệt là món lẩu mắm; giúp mọi người có dịp giao lưu, học hỏi, và khuyến khích sự sáng tạo trong việc tạo ra các món ăn từ mắm. Qua đó, quảng bá món ăn này đến với du khách gần xa. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá ẩm thực, nhất là các món truyền thống của người dân Nam Bộ nói chung, người dân huyện U Minh, tỉnh Cà Mau nói riêng. 

Dịp này, Hội kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức kỷ lục Việt Nam “về xác lập 100 món ăn đặc sắc Việt Nam và 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2020-2021 trong Hành trình tìm kiếm, quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam” đã trao bằng công nhận đối với món ăn Lẩu mắm U Minh và quà tặng Mật ong rừng U Minh.

Ông Dương Duy Lâm Viên, Giám đốc điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, trao bằng công nhận đối với món ăn Lẩu mắm U Minh và quà tặng Mật ong rừng U Minh. 

Đại biểu tham quan khu vực trưng bày hình ảnh về sản phẩm đặc trưng của U Minh như: Vườn dâu Cái Tàu, thu hoạch cá đồng, ăn ong, làm mắm...

Theo ghi nhận, công tác tổ chức hội thi cũng như các hoạt động trong chuỗi sự kiện "Hương rừng U Minh" đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19; lễ khai mạc hội thi được rút gọn tối đa; các đội đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Khách đến tham quan hội thi ẩm thực được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và khai báo y tế. 

Băng Thanh

 


 

 

 

 

Gia công nồi nấu phở 30 lít inox giá rẻ Cách phối hợp hương vịKhám phá Vietnamese Cuisine Máy pha cà phê Miele chính hãng

Vui học võ Taekwondo - Rèn kỹ năng, tăng thể lực

Những năm gần đây, phong trào Taekwondo phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh với nhiều mô hình hoạt động lành mạnh, bổ ích, giúp người tập rèn luyện sức khoẻ, nâng cao bản lĩnh, tính kỷ luật, kiên trì. Trong đó, phần đông là học sinh tham gia tập luyện thường xuyên.

Chả cá thu xứ biển

Cà Mau có bờ biển dài 254 km, với ngư trường rộng lớn (trên 100.000 km2), rất dồi dào nguồn lợi thuỷ hải sản, trong đó có nhiều loài cá có giá trị kinh tế cao như: cá cơm, cá ngừ, cá thu...

Hàng công thăng hoa, Tây Ban Nha đè bẹp Serbia

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Tây Ban Nha đã có chiến thắng trọn vẹn khi tiếp Serbia, tại vòng 4 EUFA Nations League.

Kolo Muani tỏa sáng, Pháp đánh bại Bỉ

Rạng sáng nay vòng bảng UEFA Nations League tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 4. Dù phải làm khách trước Bỉ, nhưng với sự tỏa sáng của Kolo Muani, Pháp đã có thêm 3 điểm quan trọng.

Sinh viên quảng bá du lịch quê hương

Với thời lượng 3 phút, video “Khám phá Cà Mau - Cà Mau Check” của Huỳnh Trần Thiên Thanh, sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh, ghi lại hành trình khám phá và tìm hiểu về những ngôi chùa độc đáo tại TP Cà Mau, thu hút lượt tương tác "khủng" trên nền tảng TikTok. Ðây là sản phẩm dự thi nằm trong Hội thi Sáng tác video clip quảng bá du lịch Cà Mau do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phát động.

Ba khía vào mùa

Con ba khía rừng ngập mặn Cà Mau tập trung nhiều ở các huyện: Ngọc Hiển, Năm Căn và Ðầm Dơi, với sản lượng hàng ngàn tấn mỗi năm. Năm 2019, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã công nhận nghề làm ba khía muối Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, là Di sản Văn hoá phi vật thể cấp Quốc gia, từ đó được cả nước chú ý và lượng tiêu thụ cũng ngày càng tăng lên.

Chiếc bánh “hạnh phúc”

Bánh phu thê (hay còn gọi là bánh xu xê) là món ăn tượng trưng cho tình cảm vợ chồng thuỷ chung, son sắt, một lòng một dạ gìn giữ tình yêu bền chặt. Ðây cũng là một trong những loại bánh cổ truyền của người Việt Nam qua bao đời nay.

Sau vòng 7 NHA, Liverpool giữ vững ngôi đầu

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 7 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Ở nhóm đầu, nếu như Liverpool, Man City và Arsenal cùng giành chiến thắng, thì Man Utd tiếp tục gây thất vọng khi bị Aston Villa cầm chân.

Món ngon từ cá bống

Cà Mau có 254 km chiều dài bờ biển, với hàng ngàn sông ngòi, kênh, rạch có dòng thuỷ triều chảy ra vào tạo thành bãi bồi hàng trăm ngàn héc-ta, đây cũng là nơi sinh sản, trú ngụ của nhiều loài cá bống dưới hang, đáy nước, bọng dừa, bọng lá, hang bờ phù sa và bãi sình lầy như bống tượng, bống kèo, bống cát, bống trăng, bống sao, bống rạ (bống trắng), bống bớp, bống mú, bống đất, bống dừa, bống xệ... Trong đó, có giá trị kinh tế nhất hiện nay là cá bống tượng, bống kèo, bống cát, bống xệ.

Kỳ vĩ Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), một trong những khu vực nổi bật của di sản thế giới tại Việt Nam, nổi tiếng với hệ thống hang động ngoạn mục và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.