ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 1-7-24 17:16:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các điểm thi

Báo Cà Mau Để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các điểm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngày 20/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh, đã tiến hành kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại 4 điểm thi trên địa bàn TP Cà Mau.

Lực lượng đã kiểm tra trực tiếp tại 4 điểm thi gồm: Trường THPT Hồ Thị Kỷ; trường THPT Cà Mau; trường THPT Nguyễn Việt Khái; trường THCS và THPT Lý Văn Lâm.

Nội dung kiểm tra về cơ sở vật chất, các thiết bị phòng chống cháy nổ và lực lượng trực phòng cháy chữa cháy trong thời gian diễn ra kỳ thi. 

Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC cùng thầy Quách Minh Gia, Phó hiệu trưởng trường THPT Hồ Thị Kỷ, kiểm tra các bình chữa cháy được trang bị tại trường.

Trường THPT Hồ Thị Kỷ là điểm thi có số phòng thi, số thí sinh thi nhiều nhất tỉnh (36 phòng và 844 thí sinh). Do vậy, nhà trường cố gắng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đảm bảo cho kỳ thi được diễn ra an toàn tuyệt đối.  

Thầy Quách Minh Gia, Phó hiệu trưởng trường THPT Hồ Thị Kỷ, cho biết: "Sau khi học sinh nghỉ hè, nhà trường đã tiến hành kiểm tra tất cả các mặt cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy được chú trọng và tập dượt thường xuyên. Vào ngày 16/6 vừa qua, nhà trường đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, nhằm xử trí tốt nhất nếu có sự cố xảy ra, có phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng coi thi”.

Khu vực điều khiển thiết bị báo cháy và nước chữa cháy cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các điểm trường đã có sự chuẩn bị tốt về lực lượng cũng như trang thiết bị. Tuy nhiên, một số khu vực bố trí bình chữa cháy chưa đảm bảo, có trang bị nhưng vẫn thiếu; thiếu công cụ lăng vòi. Theo đó, lực lượng kiểm tra đã nhắc nhở các điểm thi nhanh chóng khắc phục, để đảm bảo xử lý tốt khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Lực lượng kiểm tra cũng xem xét kỹ các vòi nước chữa cháy.

Riêng tại các huyện, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phân công trực tiếp các cán bộ quản lý địa bàn phối hợp với Đội quản lý hành chính và công an xã, huyện... tiến hành kiểm tra. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, cán bộ phụ trách tại địa bàn sẽ trực tại các điểm thi để đảm bảo an toàn cho thí sinh và xử lý tình huống kịp thời. 

Trung tá Nguyễn Hoài Hận, Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cho biết: "Thực hiện theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong kỳ thi sắp tới, chúng tôi đã phối hợp với Công an TP Cà Mau, đặc biệt là các điểm trường để tiến hành kiểm tra. Trong đó, tập trung kiểm tra việc duy trì lực lượng thường trực, về bảo dưỡng, bảo quản các phương tiện chữa cháy như: bình chữa cháy xách tay, phương tiện phục vụ thoát hiểm..., để hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố và không để cháy nổ hay tai nạn có liên quan xảy ra trong kỳ thi. Ngoài ra, chúng tôi cũng chủ động phối hợp với các điểm thi tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy. Qua đó, giúp cho lực lượng bảo vệ tại các hội đồng thi xử lý tình huống ngay từ ban đầu theo phương châm 4 tại chỗ”.

Kiểm tra và thao tác tại chỗ nhằm đảm bảo vận hành vòi nước chữa cháy khi có yêu cầu.

Một ngày trước khi kỳ thi diễn ra, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiến hành phúc tra lại một lần nữa điều kiện phòng cháy chữa cháy. Với các trường chưa khắc phục được do vượt quá khả năng của mình thì phải có văn bản báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền; còn nếu trong khả năng nhưng không khắc phục thì Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH bắt buộc phải xử lý theo quy định./.

 

Lam Khánh

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.

Đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục cho kỳ thi tốt nghiệp

Nhằm góp phần cho kỳ thi tốt THPT năm 2024 đạt chất lượng tốt nhất, Công ty Điện lực Cà Mau đã xây dựng và triển khai phương án chi tiết cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định, cho tất cả các điểm thi.

Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Ngày 27/06, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban của HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra văn bản trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá X.

Tăng cường phối hợp trong lĩnh vực khoa giáo

Ngày 27/6, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ trì Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với 8 sở, ngành trong khối Khoa giáo và thực hiện ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2025-2030.

Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi): Bổ sung thêm 2 loại giải mới

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải Báo chí quốc gia Lê Quốc Minh vừa ký Quyết định số 50/QĐ-HĐGBCQG ngày 21/6/2024 về việc Ban hành Điều lệ Giải Báo chí quốc gia (sửa đổi).

Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024

Chiều 26/6, đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6/2024.

Bàn giao và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn

Ngày 26/6, Ban liên lạc Đoàn Văn công giải phóng (ĐVCGP) tỉnh Cà Mau phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng nhà tài trợ tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.

Thi thể nạn nhân giao thông đường thuỷ được tìm thấy sau hơn 4 giờ

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Thới Bình cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ vừa xảy ra thuộc địa phận thị trấn Thới Bình, thi thể nạn nhân mất tích đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

Nhiều chỉ tiêu đạt cao trong 6 tháng đầu năm

Sáng nay (26/6), Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Cà Mau khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026; sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2024 và tổng kết, trao giải Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin - Chuyển đổi số trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau

Sáng nay (25/6), Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.