ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 13:32:09
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðảm bảo cung cấp điện mùa khô

Báo Cà Mau Ðảm bảo cung cấp điện trong tất cả các kịch bản, tình huống thực tế có thể xảy ra đối với các hoạt động, giải pháp chống hạn mặn mùa khô năm nay, là một trong những nội dung tiên quyết mà Phương án số 300/PA-PCCM của Công ty Ðiện lực Cà Mau đã đề ra.

Nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện cho các hoạt động, nhiệm vụ thích ứng và hạn chế thiệt hại trong mùa khô năm nay, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chủ động và ban hành phương án về việc cung cấp điện phục vụ tưới tiêu chống hạn cũng như xâm nhập mặn.

Theo đó, để quá trình xây dựng phương án cấp điện sát với nhu cầu thực tế, công ty đã phối hợp chặt chẽ với địa phương lập danh sách các phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh. Ðặc biệt là phụ tải tại các trạm bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập ngăn mặn... từ đó, đảm bảo ưu tiên điện cho các phụ tải này hoạt động tốt. Ðồng thời, lập phương thức vận hành cho tất cả các kịch bản, tình huống thực tế có thể xảy ra làm gián đoạn, ảnh hưởng đến hoạt động của các phụ tải nói trên.

Hiện nay, nguồn điện cung cấp cho các trạm bơm luôn đảm bảo phục vụ chống xâm nhập mặn khi cần thiết. (Trong ảnh: Trạm bơm Rạch Nhum trên tuyến Tắc Thủ - Sông Ðốc, ấp Rạch Nhum, xã Khánh Bình Ðông, huyện Trần Văn Thời).

Ðể phương án cấp điện này đạt hiệu quả tốt nhất, công ty đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm tra tổng thể để kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố. Duy trì chế độ trực chỉ đạo điều hành cung cấp điện của đơn vị. Bố trí ứng trực lực lượng, vật tư, phương tiện... sẵn sàng xử lý, sửa chữa nhanh các tình huống sự cố lưới điện xảy ra.

Với diễn biến phức tạp của thời tiết khô hạn hiện nay và nhiệm vụ được giao, ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, công ty đã lên phương án chủ động tất cả các nguồn điện, điều hoà phụ tải phù hợp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong thời gian hạn mặn.

Theo đó, mọi công tác chuẩn bị và thông tin liên lạc đã được triển khai thông suốt từ lãnh đạo công ty đến nhân viên; mỗi cá nhân trong công ty nắm rõ công việc, trách nhiệm. Ngoài ra, đã tiến hành tổng kiểm tra, sửa chữa đường dây và trạm phân phối trong toàn công ty với nhiều công việc cụ thể như: phát quang cây xanh các tuyến đường dây từ hạ áp đến cao áp; theo dõi thường xuyên phụ tải các trạm và thiết bị đóng cắt gồm MC, LBS, LBFCO, FCO, DS... nhằm đảm bảo tính vận hành liên tục; theo dõi thường xuyên phụ tải máy biến áp và các thiết bị chính trong trạm biến áp 110 kV... Phân công trực ca vận hành và trực bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân vận hành và sửa chữa lưới điện.

Trong phương án này còn có quy định, mọi thông tin xử lý sự cố của các đơn vị đều báo cáo giám đốc công ty để xin ý kiến chỉ đạo, trường hợp sự cố lớn cần huy động sự giúp đỡ của các đơn vị bạn thì phải báo cáo nhanh để lãnh đạo điều hành phối hợp xử lý trong thời gian sớm và nhanh nhất.

Tất cả các phương án cung cấp điện đều được xây dựng theo một kịch bản rất chi tiết, đúng, đủ, kịp thời để áp dụng cho từng khu vực, từng tuyến đường dây, các trạm trung gian, các nguồn dự phòng. Các tuyến đường dây có mạch vòng sẽ được thao tác đóng mở trong thời gian nhanh nhất và tuyệt đối an toàn. Ðặc biệt là phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng, trọng điểm như: Tỉnh uỷ, HÐND tỉnh, UBND tỉnh, bệnh viện, công an, các khu vực tưới tiêu..., phải được đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục. Từ đó, không chỉ góp phần thích ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra mà còn để giữ gìn an ninh chính trị cũng như phục vụ sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Trải nghiệm phun mí Shading "vạn người mê" tại Thẩm mỹ viện DIVA

Phun mí Shading là kỹ thuật trang điểm vĩnh viễn giúp tạo đường nét mí mắt sắc nét, bóng mờ tự nhiên, mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho đôi mắt mà không cần tốn nhiều thời gian trang điểm mỗi ngày.

Phát triển hạ tầng giao thông Hải Phòng: Cơ hội và thách thức

Thành phố cảng Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế là trung tâm kinh tế, công nghiệp và logistics quan trọng của miền Bắc. Sự phát triển này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho thị trường bất động sản.

Tốp 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc tốp 10 trong 67 doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.

Hướng đến công nghiệp thuỷ sản bền vững

Công ty TNHH Phú Cường Kiên Cường (Phú Cường Kiên Cường) là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thuỷ sản tại Việt Nam. Với gần 30 năm hoạt động, Phú Cường Kiên Cường đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phát huy hiệu quả vai trò Cổng thông tin điện tử tại ĐBSCL

Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang là 3 tỉnh nằm trong vùng dự án thuộc vùng bán đảo của Đồng bằng sông Cửu Long( ĐBSCL). Nhằm nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng các loại hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu, nhiều hoạt động đã được triển khai, trong đó có việc xây dựng một cổng thông tin điện tử, tập hợp kho tàng tri thức quý giá liên quan đến Dự án Chống chịu biến đổi khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững ĐBSCL.

Tiềm năng dự án Eaton Park

Ông Lưu Trung Quân, CEO của SaleReal, với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, vừa chia sẻ những đánh giá chi tiết về tiềm năng phát triển của dự án Eaton Park. Nằm tại vị trí đắc địa trên đường Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức, Eaton Park hứa hẹn sẽ là điểm sáng đầu tư hấp dẫn.

Giảm thiểu tổn thất khi sử dụng điện hiệu quả

Tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện ít nhất 3,0%; có 50% các toà nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, vào năm 2030... Ðó là một trong những mục tiêu được tỉnh đề ra trong kế hoạch tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Thêm con chữ - giảm đói nghèo

Là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, song song với nhiệm vụ kinh doanh phục vụ tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Cà Mau luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Từ đó, nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường; nhiều căn nhà mới được xây dựng khang trang ở các làng quê, mang nhiều dấu ấn của Agribank.

Thông số nổi bật về camera của Samsung Z Fold 6

Trước thời điểm ra mắt, Samsung Z Fold 6 liên tục là tâm điểm tìm kiếm và thảo luận bởi những thông số và tính năng nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, camera của chiếc điện thoại màn hình gập được nhiều người dùng đặc biệt quan tâm. Hãy cùng khám phá xem những thông số đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên phiên bản này ngay trong bài viết dưới đây!

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đảm bảo vận chuyển xuyên suốt mặt hàng cua sống từ các tỉnh miền Tây đến Sân bay Tân Sơn Nhất xuất đi Trung Quốc.