Thứ năm, 11-12-25 11:21:28
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đạm Cà Mau cất cánh cùng hàng Việt

Báo Cà Mau (CMO) Tối 2/3/2017, tại TP HCM, Lễ công bố danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 với chủ đề “Hàng Việt cất cánh” đã vinh danh Đạm Cà Mau là một trong 592 thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đạt danh hiệu cao quý này khi chỉ còn vài ngày nữa công ty sẽ kỷ niệm 6 năm thành lập.

Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là một trong những danh hiệu uy tín và khách quan nhất trên thị trường, bởi lẽ đây là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn từ chính trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Kết quả bình chọn được tổng hợp, thẩm định bởi các đơn vị độc lập, uy tín và được công khai. Cuộc bình chọn này được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hàng năm và đã diễn ra liên tục suốt 21 năm qua.

Sau 4 tháng làm việc, 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ & Tây Nam Bộ). Trải qua 3 vòng kiểm tra phiếu phỏng vấn, nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 805 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn. Tiếp theo là quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, các ban, ngành và cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Hội DN HVNCLC đã xác định 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay.

Để đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC, các doanh nghiệp cần minh bạch với người tiêu dùng 3 tiêu chí bao gồm: tiêu chí về chất lượng hàng hóa, tiêu chí về minh bạch trong cạnh tranh và tiêu chí về trách nhiệm xã hội. Cũng theo số liệu công bố của Ban Tổ chức, trong ngành hàng phân bón, PVCFC là một trong các đơn vị dẫn đầu với ưu thế vượt trội về chất lượng và các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với người nông dân.

Là một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, trải qua hơn 05 năm từ khi công bố sản phẩm thương mại đầu tiên (ngày 30/01/2012), PVCFC đã từng bước xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối và dịch vụ của mình một cách vững chắc dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Cũng trong khoảng thời gian đó, Đạm Cà Mau đã dần khẳng định được vị thế thương hiệu của mình và đã trở thành lựa chọn số một đối với bà con nông dân khu vực ĐBSCL, cũng như được tin dùng ngày càng rộng rãi tại các khu vực trong và ngoài nước.

Năm 2016 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành phân bón nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVCFC nói riêng như: giá urê thế giới và trong nước ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây; tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn; cộng với việc không áp dụng VAT với mặt hàng phân bón làm tăng chi phí… đã gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SXKD của doanh nghiệp trong ngành. Song, vượt qua tất cả những khó khăn, sản lượng sản xuất urê quy đổi của Đạm Cà Mau trong năm đạt 804 nghìn tấn, bằng 102% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ urê quy đổi đạt trên 813 nghìn tấn, bằng 104% kế hoạch. Đó là kết quả của tất cả những nỗ lực của toàn thể CBNV PVCFC đã vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy Đạm Cà Mau với công suất trung bình 103%, nâng công suất thành công lên mức 110% trong những tháng cuối năm và duy trì liên tục cho đến hiện nay.

Vẫn xác định năm 2017 còn nhiều thách thức nhưng trong hai tháng đầu năm vừa qua, Đạm Cà Mau công bố sản lượng sản xuất urê quy đổi đạt 153 nghìn tấn, tiêu thụ 120 nghìn tấn cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có nhiều khởi sắc trong điều kiện thị trường phân bón cung vượt cầu như hiện nay. Với cam kết không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, PVCFC tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới chất lượng cao mang như N46.Plus, N.Humate+TE… tiến tới cung cấp trọn bộ sản phẩm phân bón cho cây trồng phù hợp với từng vùng thổ nhưỡng khác nhau và điều đó sẽ giúp PVCFC tham gia một cách hiệu quả vào chuỗi giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp.

Không chỉ đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thị trường, Đạm Cà Mau còn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi với người nông dân - người tiêu dùng cuối trong chuỗi khách hàng, đồng thời khẳng định phương châm “Phát triển đồng hành cùng bà con nông dân”, PVCFC đã xây dựng những chiến lược định vị và sáng tạo hiệu quả, định vị tính cách “người nuôi dưỡng” nhịp nhàng với chiến lược kinh doanh. Cụ thể hóa điều đó, trong vụ Hè Thu sắp tới, PVCFC sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi hội thảo tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân, tạo cơ hội cho bà con giao lưu với các chuyên gia nông nghiệp khu vực Đông Nam bộ - Tây Nguyên với chủ đề: Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón để biết được thực trạng cây trồng và giúp cho người nông dân sử dụng phân bón tiết kiệm hơn.

Chứng nhận HVNCLC chứng minh rõ nét sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng. Có thể thấy, những nỗ lực không mệt mỏi gần 6 năm qua đã tạo nên vị thế vững chắc cho thương hiệu Đạm Cà Mau. Tất cả những nỗ lực ấy đã đưa tên tuổi Đạm Cà Mau vào vị trí những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và hướng đến một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Nguyên Phương

Vinhomes Green Paradise Cần Giờ - có nên đầu tư hay không?

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô ra các khu vực ven biển và ngoại thành, Vinhomes Green Paradise Cần Giờ nổi lên như một điểm sáng đầu tư đầy tiềm năng.

Làm chủ lão hoá bằng NMN để tăng năng lượng và trẻ hóa tế bào từ bên trong

Trong nhịp sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe, năng lượng và sự trẻ trung từ bên trong là nhu cầu quan trọng của nhiều người. NMN (Nicotinamide Mononucleotide) đã trở thành một trong những giải pháp nổi bật nhờ vai trò là tiền chất trực tiếp của NAD+. Việc bổ sung NMN giúp cải thiện nồng độ NAD+, từ đó mang lại lợi ích toàn diện cho cơ thể.

Thẩm Mỹ Mắt Hoa Tâm áp dụng những công nghệ thẩm mỹ mắt hàng đầu hiện nay

Ngay giữa trung tâm TP.HCM, tại số 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, đơn vị chuyên sâu về lĩnh vực thẩm mỹ vùng mắt - Thẩm Mỹ Mắt Hoa Tâm đã và đang ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng với triết lý: “đẹp tự nhiên như hoa - chuẩn y khoa - tâm sáng”.

Ngân hàng TMCP Quân đội đóng góp 3 tỷ đồng hỗ trợ thành phố Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày 24/11, đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã đến thăm và trao hỗ trợ Nhân dân thành phố Huế 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra năm 2025. Tiếp và làm việc với đoàn có UVTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Quý Phương, cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Thủ tục văn phòng đại diện cho công ty nước ngoài tại Việt Nam cần những gì?

Văn phòng đại diện được thực hiện chức năng xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường và liên lạc, nhưng không được kinh doanh sinh lợi trực tiếp.

Chiến lược mở rộng hệ sinh thái đa tầng của MB

MB xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, phục vụ từ quân nhân, người trẻ đến doanh nghiệp và tiểu thương, thể hiện tầm nhìn của ngân hàng nhóm “Big 5”.

Acer Aspire vs Acer Swift | Dòng máy nào chất lượng, đáng mua

Acer Aspire vs Acer Swift là hai dòng laptop nổi bật của Acer, thường xuyên khiến người dùng phân vân khi lựa chọn. Từ hiệu năng cho đến ngoại hình, cả hai đều có những lợi thế riêng. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm để chọn được chiếc laptop phù hợp!

MB Quảng Trị bàn giao công trình “Nước sạch vì cộng đồng” tại Bản Chùa

MB Quảng Trị phối hợp Sư đoàn 968 vừa khánh thành và bàn giao công trình “Nước sạch vì cộng đồng” tại Bản Chùa, xã Hiếu Giang (Quảng Trị), góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt và nâng cao chất lượng đời sống cho hơn 100 hộ dân vùng cao.

iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro Max cũ – bản nào tốt hơn

iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro Max cũ là 2 mẫu smartphone Apple, được đánh giá cao nhờ hiệu năng mạnh, thiết kế cao cấp cùng độ bền qua từng năm tháng. Điều này phần nào tạo nên sự đắn đo cho người dùng khi mua sắm. Phần thông tin sau sẽ giải đáp cho người dùng biết đâu mới là mẫu máy vượt trội hơn.

Vì sự phát triển bền vững

Tài nguyên ngày càng cạn kiệt, biến đổi khí hậu diễn biến nghiêm trọng hơn, cùng với áp lực từ xu hướng phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn gia tăng... do đó, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trở thành vấn đề cần được toàn xã hội quan tâm và chung tay thực hiện, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.