ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 9-1-25 15:01:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đạm Cà Mau cất cánh cùng hàng Việt

Báo Cà Mau (CMO) Tối 2/3/2017, tại TP HCM, Lễ công bố danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 với chủ đề “Hàng Việt cất cánh” đã vinh danh Đạm Cà Mau là một trong 592 thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đạt danh hiệu cao quý này khi chỉ còn vài ngày nữa công ty sẽ kỷ niệm 6 năm thành lập.

Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là một trong những danh hiệu uy tín và khách quan nhất trên thị trường, bởi lẽ đây là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn từ chính trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Kết quả bình chọn được tổng hợp, thẩm định bởi các đơn vị độc lập, uy tín và được công khai. Cuộc bình chọn này được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hàng năm và đã diễn ra liên tục suốt 21 năm qua.

Sau 4 tháng làm việc, 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ & Tây Nam Bộ). Trải qua 3 vòng kiểm tra phiếu phỏng vấn, nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 805 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn. Tiếp theo là quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, các ban, ngành và cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Hội DN HVNCLC đã xác định 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay.

Để đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC, các doanh nghiệp cần minh bạch với người tiêu dùng 3 tiêu chí bao gồm: tiêu chí về chất lượng hàng hóa, tiêu chí về minh bạch trong cạnh tranh và tiêu chí về trách nhiệm xã hội. Cũng theo số liệu công bố của Ban Tổ chức, trong ngành hàng phân bón, PVCFC là một trong các đơn vị dẫn đầu với ưu thế vượt trội về chất lượng và các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với người nông dân.

Là một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, trải qua hơn 05 năm từ khi công bố sản phẩm thương mại đầu tiên (ngày 30/01/2012), PVCFC đã từng bước xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối và dịch vụ của mình một cách vững chắc dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Cũng trong khoảng thời gian đó, Đạm Cà Mau đã dần khẳng định được vị thế thương hiệu của mình và đã trở thành lựa chọn số một đối với bà con nông dân khu vực ĐBSCL, cũng như được tin dùng ngày càng rộng rãi tại các khu vực trong và ngoài nước.

Năm 2016 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành phân bón nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVCFC nói riêng như: giá urê thế giới và trong nước ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây; tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn; cộng với việc không áp dụng VAT với mặt hàng phân bón làm tăng chi phí… đã gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SXKD của doanh nghiệp trong ngành. Song, vượt qua tất cả những khó khăn, sản lượng sản xuất urê quy đổi của Đạm Cà Mau trong năm đạt 804 nghìn tấn, bằng 102% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ urê quy đổi đạt trên 813 nghìn tấn, bằng 104% kế hoạch. Đó là kết quả của tất cả những nỗ lực của toàn thể CBNV PVCFC đã vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy Đạm Cà Mau với công suất trung bình 103%, nâng công suất thành công lên mức 110% trong những tháng cuối năm và duy trì liên tục cho đến hiện nay.

Vẫn xác định năm 2017 còn nhiều thách thức nhưng trong hai tháng đầu năm vừa qua, Đạm Cà Mau công bố sản lượng sản xuất urê quy đổi đạt 153 nghìn tấn, tiêu thụ 120 nghìn tấn cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có nhiều khởi sắc trong điều kiện thị trường phân bón cung vượt cầu như hiện nay. Với cam kết không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, PVCFC tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới chất lượng cao mang như N46.Plus, N.Humate+TE… tiến tới cung cấp trọn bộ sản phẩm phân bón cho cây trồng phù hợp với từng vùng thổ nhưỡng khác nhau và điều đó sẽ giúp PVCFC tham gia một cách hiệu quả vào chuỗi giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp.

Không chỉ đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thị trường, Đạm Cà Mau còn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi với người nông dân - người tiêu dùng cuối trong chuỗi khách hàng, đồng thời khẳng định phương châm “Phát triển đồng hành cùng bà con nông dân”, PVCFC đã xây dựng những chiến lược định vị và sáng tạo hiệu quả, định vị tính cách “người nuôi dưỡng” nhịp nhàng với chiến lược kinh doanh. Cụ thể hóa điều đó, trong vụ Hè Thu sắp tới, PVCFC sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi hội thảo tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân, tạo cơ hội cho bà con giao lưu với các chuyên gia nông nghiệp khu vực Đông Nam bộ - Tây Nguyên với chủ đề: Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón để biết được thực trạng cây trồng và giúp cho người nông dân sử dụng phân bón tiết kiệm hơn.

Chứng nhận HVNCLC chứng minh rõ nét sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng. Có thể thấy, những nỗ lực không mệt mỏi gần 6 năm qua đã tạo nên vị thế vững chắc cho thương hiệu Đạm Cà Mau. Tất cả những nỗ lực ấy đã đưa tên tuổi Đạm Cà Mau vào vị trí những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và hướng đến một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Nguyên Phương

Ðiện phục vụ tết - Ðủ và an toàn

Nhiều giải pháp, kế hoạch đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau chuẩn bị và triển khai đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2025, nhất là dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới.

TẬP ĐOÀN Y TẾ PHƯƠNG CHÂU TRỞ THÀNH HỆ THỐNG THỨ 10 TOÀN CẦU VÀ ĐẦU TIÊN TẠI ĐÔNG NAM Á ĐẠT CHỨNG NHẬN DANH GIÁ JCI ENTERPRISE

Trong tháng 12 năm 2024, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã chính thức trở thành 1 trong 10 tập đoàn y tế toàn cầu và đầu tiên tại Đông Nam Á được JCI - Uỷ ban Thẩm định quốc tế (Hoa Kỳ) trao chứng nhận danh giá JCI Enterprise (JCI Hệ thống) khi 3 cơ sở bệnh viện của tập đoàn đạt được con dấu vàng chất lượng JCI: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng và Bệnh viện Phương Nam (TP. Hồ Chí Minh).

Khóa học Google Ads - Được thực hành không giới hạn tại Trung tâm IMTA

Bạn đang kinh doanh online nhưng chưa thu hút được khách hàng? Khóa học Google Ads của IMTA giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả với cơ hội thực hành không giới hạn trên dự án thực tế. Cùng tìm hiểu nhé.

LPBank triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang

Trong bối cảnh thị trường tài chính cạnh tranh sôi động, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) khẳng định vị thế là "ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ngân hàng của mọi người" thông qua việc tiên phong triển khai các gói giải pháp tài chính toàn diện, thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu tài chính của từng nhóm khách hàng. Đặc biệt, từ tháng 11/2024, LPBank đã triển khai gói tài chính với những ưu đãi vượt trội, được "may đo" riêng cho cán bộ, nhân viên hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang.

Shop chuyên Tháp Văn Xương đá thạch anh phong thủy cho học sinh, sinh viên hỗ trợ học tập, thi cử ở TPHCM

Kim Tự Tháp với 15 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các vật phẩm phong thủy giá trị cho người dùng với Tháp Văn Xương như một vật nhiều ý nghĩa cho những ai mong cầu thúc đẩy trí tuệ trong học hành, thi cử.

Gắn kết và trách nhiệm

Liên tục trong nhiều năm qua, không chỉ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Ðiện lực TP Cà Mau còn duy trì hoạt động tri ân khách hàng. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, Chương trình Tháng tri ân khách hàng đã tạo sự gắn kết, thiết thực và thể hiện trách nhiệm xã hội của đơn vị.

“Vui Tụ Tết - Kết Tình Thân” cùng Mirinda tại Hội Xuân Ất Tỵ - Hương vị ngày xuân 2025

Khi Tết đang đến gần, không khí nhộn nhịp tràn ngập khắp nơi, Hội chợ Hội Xuân Ất Tỵ - Hương Vị Ngày Xuân 2025 diễn ra từ 19/01 đến ngày 26/01/2025 tại Quảng Trường Thanh Niên, Phường 5, TP. Cà Mau, là sự kiện không thể bỏ lỡ. Đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là dịp để tận hưởng không khí mùa xuân, gắn kết yêu thương và sẻ chia niềm vui.

Fami Canxi mang nguồn dinh dưỡng tốt đến người dân ĐBSCL

Với thông điệp “Cứng cáp trăm phần, lan tỏa nhân ái”, Fami Canxi đã khép lại một năm đầy cảm xúc khi trao gửi hàng nghìn thùng sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng, góp phần giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có được cứng cáp cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cập nhật xu hướng chọn mua sim số đẹp năm 2025 để nổi bật và thành công

Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh như hiện nay. Các chuyên gia dự đoán dịch vụ viễn thông tại nước ta cũng sẽ thay đổi theo những xu hướng mới trong năm 2025. Theo đó, việc lựa chọn sim số không chỉ đơn thuần dừng ở việc chọn nhà mạng hay gói cước. Mà còn phản ánh nhiều yếu tố về thói quen dùng, công nghệ và yếu tố phong thủy.

Tết Ất Tỵ 2025: Đùi heo muối Iberico, khởi nguồn vị giác tinh tế và sang trọng

Tết đến xuân về, các doanh nghiệp luôn bận rộn lựa chọn những hộp quà tết đẳng cấp, sang trọng dành tặng cho đối tác, khách hàng và người thân. Quà tết 2025 tốt cho sức khỏe, chất lượng luôn được quan tâm lên hàng đầu. Đùi heo muối Iberico là món quà hoàn hảo bởi đây là loại thực phẩm nổi tiếng thế giới, được yêu thích bởi các giới sành sỏi và trở thành xu hướng quà tặng tết 2025 năm nay. Cùng Tomimarkets tìm hiểu món ăn trứ danh này qua bài viết dưới đây nhé!