Thứ bảy, 13-9-25 04:46:48
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đạm Cà Mau cất cánh cùng hàng Việt

Báo Cà Mau (CMO) Tối 2/3/2017, tại TP HCM, Lễ công bố danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 với chủ đề “Hàng Việt cất cánh” đã vinh danh Đạm Cà Mau là một trong 592 thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đạt danh hiệu cao quý này khi chỉ còn vài ngày nữa công ty sẽ kỷ niệm 6 năm thành lập.

Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là một trong những danh hiệu uy tín và khách quan nhất trên thị trường, bởi lẽ đây là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn từ chính trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Kết quả bình chọn được tổng hợp, thẩm định bởi các đơn vị độc lập, uy tín và được công khai. Cuộc bình chọn này được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hàng năm và đã diễn ra liên tục suốt 21 năm qua.

Sau 4 tháng làm việc, 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ & Tây Nam Bộ). Trải qua 3 vòng kiểm tra phiếu phỏng vấn, nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 805 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn. Tiếp theo là quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, các ban, ngành và cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Hội DN HVNCLC đã xác định 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay.

Để đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC, các doanh nghiệp cần minh bạch với người tiêu dùng 3 tiêu chí bao gồm: tiêu chí về chất lượng hàng hóa, tiêu chí về minh bạch trong cạnh tranh và tiêu chí về trách nhiệm xã hội. Cũng theo số liệu công bố của Ban Tổ chức, trong ngành hàng phân bón, PVCFC là một trong các đơn vị dẫn đầu với ưu thế vượt trội về chất lượng và các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với người nông dân.

Là một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, trải qua hơn 05 năm từ khi công bố sản phẩm thương mại đầu tiên (ngày 30/01/2012), PVCFC đã từng bước xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối và dịch vụ của mình một cách vững chắc dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Cũng trong khoảng thời gian đó, Đạm Cà Mau đã dần khẳng định được vị thế thương hiệu của mình và đã trở thành lựa chọn số một đối với bà con nông dân khu vực ĐBSCL, cũng như được tin dùng ngày càng rộng rãi tại các khu vực trong và ngoài nước.

Năm 2016 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành phân bón nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVCFC nói riêng như: giá urê thế giới và trong nước ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây; tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn; cộng với việc không áp dụng VAT với mặt hàng phân bón làm tăng chi phí… đã gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SXKD của doanh nghiệp trong ngành. Song, vượt qua tất cả những khó khăn, sản lượng sản xuất urê quy đổi của Đạm Cà Mau trong năm đạt 804 nghìn tấn, bằng 102% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ urê quy đổi đạt trên 813 nghìn tấn, bằng 104% kế hoạch. Đó là kết quả của tất cả những nỗ lực của toàn thể CBNV PVCFC đã vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy Đạm Cà Mau với công suất trung bình 103%, nâng công suất thành công lên mức 110% trong những tháng cuối năm và duy trì liên tục cho đến hiện nay.

Vẫn xác định năm 2017 còn nhiều thách thức nhưng trong hai tháng đầu năm vừa qua, Đạm Cà Mau công bố sản lượng sản xuất urê quy đổi đạt 153 nghìn tấn, tiêu thụ 120 nghìn tấn cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có nhiều khởi sắc trong điều kiện thị trường phân bón cung vượt cầu như hiện nay. Với cam kết không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, PVCFC tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới chất lượng cao mang như N46.Plus, N.Humate+TE… tiến tới cung cấp trọn bộ sản phẩm phân bón cho cây trồng phù hợp với từng vùng thổ nhưỡng khác nhau và điều đó sẽ giúp PVCFC tham gia một cách hiệu quả vào chuỗi giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp.

Không chỉ đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thị trường, Đạm Cà Mau còn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi với người nông dân - người tiêu dùng cuối trong chuỗi khách hàng, đồng thời khẳng định phương châm “Phát triển đồng hành cùng bà con nông dân”, PVCFC đã xây dựng những chiến lược định vị và sáng tạo hiệu quả, định vị tính cách “người nuôi dưỡng” nhịp nhàng với chiến lược kinh doanh. Cụ thể hóa điều đó, trong vụ Hè Thu sắp tới, PVCFC sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi hội thảo tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân, tạo cơ hội cho bà con giao lưu với các chuyên gia nông nghiệp khu vực Đông Nam bộ - Tây Nguyên với chủ đề: Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón để biết được thực trạng cây trồng và giúp cho người nông dân sử dụng phân bón tiết kiệm hơn.

Chứng nhận HVNCLC chứng minh rõ nét sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng. Có thể thấy, những nỗ lực không mệt mỏi gần 6 năm qua đã tạo nên vị thế vững chắc cho thương hiệu Đạm Cà Mau. Tất cả những nỗ lực ấy đã đưa tên tuổi Đạm Cà Mau vào vị trí những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và hướng đến một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Nguyên Phương

Hành trình Phan Bảo Long từ giảng viên Y Dược đến nhà sáng lập Bye Béo

Trong thị trường sức khỏe và làm đẹp đầy biến động, không phải ai cũng đủ tri thức để biến đam mê thành sản phẩm hữu ích. Phan Bảo Long là trường hợp nổi bật: Từ giảng viên Hóa Sinh, anh sáng lập “Bye Béo - Thương hiệu giảm béo chuẩn y khoa”, kết hợp khoa học với thực tiễn để mang đến phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Khám phá xứ sở ngàn hoa với tour Đà Lạt của Latour

Thành phố ngàn hoa không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi gắn kết cảm xúc, khơi gợi sự sáng tạo và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đồng hành cùng hàng nghìn du khách trong từng chuyến đi, Latour tự hào là đơn vị nhận được sự tín nhiệm và yêu thương từ khách hàng. Nếu bạn đang có dự định chọn tour đi Đà Lạt hãy cùng Latour khám phá vùng đất xinh đẹp này nhé!

Liền kề Vinhomes Hải Vân Bay: Có đáng đầu tư không?

Liền kề Vinhomes Hải Vân Bay là dòng sản phẩm chiến lược trong siêu đô thị 512ha tại vịnh Nam Chơn, chân đèo Hải Vân, TP. Đà Nẵng.

VietinBank đồng hành - An tâm kinh doanh

Chiều 4/9, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Cà Mau (VietinBank Cà Mau) tổ chức Hội thảo “VietinBank đồng hành – An tâm kinh doanh”, thu hút đông đảo hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tham dự.

Mẹo thuyết phục nhà tuyển dụng khi “nhảy” việc nhiều lần

“Nhảy” việc nhiều lần có thể là “điểm trừ” lớn trong mắt nhà tuyển dụng, bởi họ thường lo ngại về sự thiếu ổn định và cam kết lâu dài của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xử lý thông minh, câu chuyện “nhảy” việc nhiều lần cũng có thể trở thành cơ hội để thể hiện sự trưởng thành, quyết tâm và sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Vì sao Vinhomes Green Paradise Cần Giờ là lựa chọn đầu tư hấp dẫn 2025?

Vinhomes Green Paradise được xem là một trong những dự án bất động sản biển tầm vóc lớn và hấp dẫn nhà đầu tư nhất tại TP.HCM trong năm 2025.

Căn hộ Sun Cosmo Residence: 3 Lý do nên sở hữu ngay

Căn hộ Sun Cosmo Residence tọa lạc ngay chân cầu Trần Thị Lý, bên bờ sông Hàn, là sản phẩm cao tầng nổi bật thuộc dự án Sun Cosmo do Sun Group phát triển tại trung tâm Đà Nẵng.

AccNet eInvoice – Xuất hóa đơn trong 30 giây, tăng tốc thanh toán

Trên thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với việc lập – ký – gửi – lưu trữ hóa đơn một cách thủ công, hoặc sử dụng những phần mềm rời rạc, thiếu kết nối với hệ thống kế toán, tài chính. Hệ quả là chi phí xử lý cao, dòng tiền bị chậm trễ, rủi ro pháp lý gia tăng. Do đó, Phần mềm hóa đơn điện tử AccNet eInvoice – giải pháp do Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt phát triển đang được đánh giá là một công cụ chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ tuân thủ pháp luật, mà còn tối ưu hóa quy trình tài chính – kế toán, kiểm soát chi phí, tăng tốc thu hồi công nợ.

Sản xuất kinh doanh song hành an sinh xã hội

Song song với nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Cà Mau luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội, bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về những hoàn cảnh khó khăn.

Bộ ba giải pháp Bizfly Cloud Server, Bizfly CDN, Bizfly Kubernetes Engine được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2025

Lần đầu góp mặt, Bizfly Cloud đã xuất sắc ghi danh với 3 giải thưởng liên tiếp trong hạng mục Điện toán đám mây tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - Giải thưởng danh giá dành cho những thương hiệu, giải pháp CNTT tiêu biểu của Việt Nam.