Thứ năm, 20-11-25 02:12:53
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đạm Cà Mau cất cánh cùng hàng Việt

Báo Cà Mau (CMO) Tối 2/3/2017, tại TP HCM, Lễ công bố danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 với chủ đề “Hàng Việt cất cánh” đã vinh danh Đạm Cà Mau là một trong 592 thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đạt danh hiệu cao quý này khi chỉ còn vài ngày nữa công ty sẽ kỷ niệm 6 năm thành lập.

Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là một trong những danh hiệu uy tín và khách quan nhất trên thị trường, bởi lẽ đây là danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn từ chính trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Kết quả bình chọn được tổng hợp, thẩm định bởi các đơn vị độc lập, uy tín và được công khai. Cuộc bình chọn này được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hàng năm và đã diễn ra liên tục suốt 21 năm qua.

Sau 4 tháng làm việc, 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 16.000 hộ gia đình tại 12 tỉnh thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của 4 vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam Bộ & Tây Nam Bộ). Trải qua 3 vòng kiểm tra phiếu phỏng vấn, nhập liệu và xử ý phiếu bằng phần mềm chuyên dụng, Hội đã cho ra kết quả sơ bộ gồm 805 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn; trong đó có 144 doanh nghiệp mới đạt đủ tỷ lệ phiếu bình chọn. Tiếp theo là quá trình sàng lọc từ phía các cơ quan chức năng địa phương, các ban, ngành và cập nhật hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp. Hội DN HVNCLC đã xác định 592 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm nay.

Để đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC, các doanh nghiệp cần minh bạch với người tiêu dùng 3 tiêu chí bao gồm: tiêu chí về chất lượng hàng hóa, tiêu chí về minh bạch trong cạnh tranh và tiêu chí về trách nhiệm xã hội. Cũng theo số liệu công bố của Ban Tổ chức, trong ngành hàng phân bón, PVCFC là một trong các đơn vị dẫn đầu với ưu thế vượt trội về chất lượng và các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với người nông dân.

Là một doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, trải qua hơn 05 năm từ khi công bố sản phẩm thương mại đầu tiên (ngày 30/01/2012), PVCFC đã từng bước xây dựng thương hiệu, hệ thống phân phối và dịch vụ của mình một cách vững chắc dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Cũng trong khoảng thời gian đó, Đạm Cà Mau đã dần khẳng định được vị thế thương hiệu của mình và đã trở thành lựa chọn số một đối với bà con nông dân khu vực ĐBSCL, cũng như được tin dùng ngày càng rộng rãi tại các khu vực trong và ngoài nước.

Năm 2016 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với ngành phân bón nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PVCFC nói riêng như: giá urê thế giới và trong nước ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây; tác động tiêu cực của tình trạng biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn; cộng với việc không áp dụng VAT với mặt hàng phân bón làm tăng chi phí… đã gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SXKD của doanh nghiệp trong ngành. Song, vượt qua tất cả những khó khăn, sản lượng sản xuất urê quy đổi của Đạm Cà Mau trong năm đạt 804 nghìn tấn, bằng 102% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ urê quy đổi đạt trên 813 nghìn tấn, bằng 104% kế hoạch. Đó là kết quả của tất cả những nỗ lực của toàn thể CBNV PVCFC đã vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy Đạm Cà Mau với công suất trung bình 103%, nâng công suất thành công lên mức 110% trong những tháng cuối năm và duy trì liên tục cho đến hiện nay.

Vẫn xác định năm 2017 còn nhiều thách thức nhưng trong hai tháng đầu năm vừa qua, Đạm Cà Mau công bố sản lượng sản xuất urê quy đổi đạt 153 nghìn tấn, tiêu thụ 120 nghìn tấn cho thấy hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có nhiều khởi sắc trong điều kiện thị trường phân bón cung vượt cầu như hiện nay. Với cam kết không ngừng cải tiến và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu phát triển, PVCFC tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới chất lượng cao mang như N46.Plus, N.Humate+TE… tiến tới cung cấp trọn bộ sản phẩm phân bón cho cây trồng phù hợp với từng vùng thổ nhưỡng khác nhau và điều đó sẽ giúp PVCFC tham gia một cách hiệu quả vào chuỗi giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp.

Không chỉ đẩy mạnh kinh doanh, phát triển thị trường, Đạm Cà Mau còn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi với người nông dân - người tiêu dùng cuối trong chuỗi khách hàng, đồng thời khẳng định phương châm “Phát triển đồng hành cùng bà con nông dân”, PVCFC đã xây dựng những chiến lược định vị và sáng tạo hiệu quả, định vị tính cách “người nuôi dưỡng” nhịp nhàng với chiến lược kinh doanh. Cụ thể hóa điều đó, trong vụ Hè Thu sắp tới, PVCFC sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi hội thảo tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân, tạo cơ hội cho bà con giao lưu với các chuyên gia nông nghiệp khu vực Đông Nam bộ - Tây Nguyên với chủ đề: Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón để biết được thực trạng cây trồng và giúp cho người nông dân sử dụng phân bón tiết kiệm hơn.

Chứng nhận HVNCLC chứng minh rõ nét sự tin yêu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng. Có thể thấy, những nỗ lực không mệt mỏi gần 6 năm qua đã tạo nên vị thế vững chắc cho thương hiệu Đạm Cà Mau. Tất cả những nỗ lực ấy đã đưa tên tuổi Đạm Cà Mau vào vị trí những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần quan trọng vào việc bình ổn thị trường phân bón, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và hướng đến một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Nguyên Phương

Sau 1 tháng, iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?

iPhone 17 vừa ra mắt được 1 tháng, nhanh chóng tạo nên làn sóng lớn trong giới công nghệ với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật được kỳ vọng cao. Trong thời gian qua, người dùng đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về sản phẩm này. Vậy liệu iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” như lời quảng cáo hay không?

Phát miễn phí phim “Mưa đỏ” trên nền tảng số TV360

Lan tỏa giá trị lịch sử – đưa điện ảnh chất lượng cao đến mọi người dân Việt Nam**

The Link City: Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang bước vào một kỷ nguyên phát triển rực rỡ, lấy khu vực phía Đông TP.HCM và Đồng Nai làm tâm điểm. Sự ra mắt của dự án The Link City đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Không chỉ là khu đô thị thông minh, hiện đại, dự án này còn là biểu tượng của triết lý "Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn".

Lan tỏa giá trị địa phương - kết nối du lịch vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc

Ngày 16/11/2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến văn hóa - du lịch cuối năm, “Ngày hội Cua Cà Mau 2025” chính thức diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển từ ngày 16/11 đến 22/11, Vietravel tham gia sự kiện với vai trò đồng hành và kết nối, giới thiệu hệ sản phẩm du lịch phong phú, đồng thời triển khai chuỗi hoạt động kích cầu - quảng bá - giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến cực Nam Tổ quốc.

Top 5 phụ kiện cần thiết nên lắp cho Vinfast Limo Green

VinFast Limo Green là mẫu xe điện thuộc phân khúc MPV đô thị định hướng phục vụ song song hai nhóm khách hàng: cá nhân và các đơn vị kinh doanh vận tải. Xe tập trung vào yếu tố tiết kiệm và bền bỉ nên một số trang bị tiện nghi và công nghệ đã được cắt giảm đáng kể.

Ðưa việc tiết kiệm năng lượng thành thói quen

“Đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 3-5% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh và giảm tổn thất điện năng xuống thấp hơn 5%” – là mục tiêu UBND tỉnh đặt ra trong Kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp nên hay không nên chọn may áo thun đồng phục giá rẻ?

Tiết kiệm chi phí luôn là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thắt chặt. Tuy nhiên, khi lựa chọn may áo thun đồng phục giá rẻ, câu hỏi “liệu tiết kiệm trước mắt có ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu lâu dài?” đang khiến không ít doanh nghiệp phải cân nhắc.

Máy Laser Xóa Xăm, Trị Nám, Tàn Nhang Công Nghệ Cao Với Giải Pháp Toàn Diện Từ Hakai Việt Nam

Trong thời đại làm đẹp bằng công nghệ lên ngôi, nhu cầu xóa xăm, trị nám và tàn nhang bằng laser đang trở thành xu hướng mạnh mẽ. Nắm bắt điều đó, Hakai Việt Nam mang đến giải pháp toàn diện với các dòng máy trị nám tàn nhang laser công nghệ cao, giúp các spa và thẩm mỹ viện nâng cấp dịch vụ, đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Thương hiệu uy tín - Dẫn đầu thị trường Surface tại Việt Nam

Surface24h.vn là đơn vị phân phối và bán lẻ các dòng máy tính xách tay Microsoft Surface hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và giới sáng tạo tin tưởng lựa chọn.

MB đồng hành cùng “Công ước Hà Nội” kiến tạo không gian số an toàn và bền vững

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá nhất của mọi tổ chức  và cũng là mục tiêu hấp dẫn nhất của tội phạm mạng. Bảo vệ dữ liệu không còn là nhiệm vụ riêng của các chuyên gia công nghệ, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm duy trì niềm tin và an toàn trong không gian mạng quốc gia.