ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 07:22:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đánh bại Man Utd, Arsenal đòi lại ngôi đầu

Báo Cà Mau Trước áp lực khá lớn khi làm khách trên sân Old Trafford, nhưng với quyết tâm cao cùng lối chơi hợp lý, Arsenal vừa có chiến thắng tối thiểu trước Man Utd tại trận đấu muộn nhất vòng 37, để chính thức đòi lại ngôi đầu.

Đây là trận cầu tâm điểm đáng để chờ đợi. Trước giờ bóng lăn, ở trận đấu sớm, Man City đã có chiến thắng tưng bừng 4 – 0 trước Fulham. Với kết quả đó, Man xanh tạm thời chiếm lấy ngôi đầu. Do đó, ở màn đối đầu này, Arsenal không còn lựa chọn nào khác ngoài 3 điểm, để tiếp tục duy trì sức ép cho cuộc đua ngôi vương.

Với cục diện đó, dù phải đá trên sân khách, nhưng Pháo thủ chủ động dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau vài cơ hội không thể tận dụng, cuối cùng niềm vui cũng đến với đội khách. Đó là tình huống diễn ra ở phút 20, tận dụng pha bóng dâng lên khá chậm của Casemiro, Havertz thoát xuống bên cánh phải, phá bẩy việt vị thành công, chuyền ngang vào trong để Trossard đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Thời gian tiếp theo, Arsenal vẫn là đội nắm quyền chủ động nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Trossard (19) ghi bàn duy nhất trận đấu.

Sang hiệp hai, thế trận trở nên đáng xem hơn, khi Man Utd bắt đầu tăng tốc. Bằng diễn biến đó, hai đội tạo nên nhiều hơn những pha ăn miếng trả miếng mãn nhãn. Dù vậy, khi mà niền vui vẫn chưa đến với đội chủ nhà, thì khung thành của họ lại tiếp tục bị thử thách. Thời gian gần nửa cuối hiệp hai, hàng công của Arsenal liên tục dứt điểm, buộc thủ thành Onana phải căng người cản phá, qua đó vất vả không để thua thêm.

Với chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trong màn so tài này, Arsenal đã chính thức đòi lại ngôi đầu. Hiện tại Pháo thủ đang có 86 điểm, nhiều hơn Man City 1 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Trong khi đó, với trận thua này, Man Utd đang xếp ở vị trí thứ 8, với 54 điểm sau 36 trận và khả năng tranh vé dự Cúp Châu Âu ngày một xa dần.

 

Hải Phương

 

Tây Ban Nha lần thứ 4 vô địch Euro

Bằng bản lĩnh của đội bóng thi đấu đầy biến hóa, Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại Anh để lần thứ 4 vô địch Euro. Ở đó, hai tài năng trẻ Yamal – Williams một lần nữa trở thành những người hùng.

Rèn luyện sức khoẻ từ chạy bộ

Những năm gần đây, chạy bộ đã trở thành xu hướng phổ biến, không chỉ trong giới trẻ mà còn lan rộng tới những người lớn tuổi. Từ các công viên đến những đường phố yên tĩnh, không khó bắt gặp hình ảnh những người lớn tuổi hăng say chạy bộ. Họ tìm thấy trong bộ môn này niềm vui, cách giữ gìn sức khoẻ và năng lượng tích cực.

Đánh bại Hà Lan, Anh vào chung kết

Bị dẫn trước trong thế trận khá cân bằng, nhưng với những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Anh đã có chiến thắng ngược dòng trước Hà Lan, để giành quyền chung kết.

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết

Sau thời gian tạm nghỉ, rạng sáng nay (10/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng trận bán kết 1. Trong màn chạm trán này, Tây Ban Nha và Pháp đã cống hiến cho người xem 90 phút so tài đáng để chờ đợi. Tại đó, với khả năng tấn công tổng lực bằng đôi cánh mang tên Yamal, Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Pháp, để giành quyền vào chung kết.

Cùng thắng ngược dòng, Anh và Hà Lan hẹn nhau tại bán kết

Hai cặp đấu tứ kết cuối cùng của vòng chung kết Euro 2024 đã diễn ra với cùng một kịch bản. Trong khi Anh phải căng sức để ngược dòng đánh bại Thụy Sĩ sau loạt luân lưu, thì Hà Lan cũng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bị dẫn trước.

Tây Ban Nha và Pháp vào bán kết

Sau 2 ngày tạm nghỉ, đêm qua và rạng sáng nay (6/7), vòng chung kết Euro 2024 đã trở lại bằng hai cặp đấu tại tứ kết. Nếu như Tây Ban Nha thắng kịch tính trước Đức, thì Pháp cũng phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới vượt qua Bồ Đào Nha để cùng giành quyền vào bán kết.

Hà Lan thị uy sức mạnh, Thỗ Nhĩ Kỳ nhọc nhằn vào tứ kết

Vòng chung kết Euro 2024 vừa diễn ra hai cặp đấu cuối của vòng 1/8. Nếu như Hà Lan nhẹ nhàng đánh bại Romania, thì Thỗ Nhĩ Kỳ cũng xuất sắc vượt qua Áo để cùng nhau đối đầu tại vòng tứ kết.

Pháp và Bồ Đào Nha vào tứ kết

Dù được đánh giá cao hơn Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Trong khi đó, Pháp cũng phải nhờ vào may mắn để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết.

700 vận động viên tham gia Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực ĐBSCL

Với thông điệp “Đoàn kết - chia sẻ - sáng tạo - phát triển”, từ ngày 29-30/6, Hội thao truyền thống các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XI năm 2024 được tổ chức tại Học viện Chính trị khu vực IV Cần Thơ với sự tham gia tranh tài của gần 700 vận động viên đến từ 13 trường chính trị các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và Học viện Chính trị khu vực IV.

Đánh bại Bồ Đào Nha, Georgia vào vòng 1/8

Trong tình thế không còn gì để mất, tân binh Georgia vừa tạo nên điều thần kỳ, khi đánh bại Bồ Đào Nha để chính thức giành vé vào vòng 1/8, với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, CH Czech bị loại sau trận cầu “mưa thẻ”.